Đuổi thằng AQ đi!

Thảo Dân Việt

AQ là nhân vật văn học nổi tiếng của văn hào Lỗ Tấn mà tư tưởng của hắn là “phép thắng lợi tinh thần”. AQ là kẻ rất yếu hèn, mỗi khi bị người khác ăn hiếp, đè nén, thậm chí túm đuôi sam mà dúi đầu vào tường mấy cái kêu đôm đốp, hắn vẫn im thin thít, không dám hé răng kêu nửa tiếng. Thế nhưng trong bụng hắn lại nghĩ: Chúng mày là cái thá gì! Ông cha tao mấy đời mạnh hơn chúng mày nhiều. Nghĩ thế là hắn lại vui vẻ, hả hê, quên hết mọi chuyện sỉ nhục vừa qua. Thằng AQ lại có tính hay kiêng. Trên đầu hắn có nhiều sẹo, cho nên hắn rất kiêng chữ sẹo, không chỉ chữ sẹo, mà các tiếng gợi nhớ đến sẹo như vết, trọc, trắng, sáng… hắn đều kiêng, hễ ai nói mấy tiếng đó là hắn dọa hoặc chửi thầm trong bụng. Thằng AQ chỉ biết có làng mình, lấy làng Mùi làm tiêu chuẩn để đánh giá tất cả các làng khác. Làng hắn gọi “ghế dài” mà làng khác gọi là “cái băng”, thế là họ sai. Làng hắn thái hành thái nhỏ, làng khác đem hành thái dài, thế là họ dở hơi. AQ lại là người cả tin vào “cách mạng”. Không biết cách mạng là gì, nhưng thấy cách mạng làm cho bọn đè nén hắn sợ hãi, thế là hắn mơ làm cách mạng. Hắn nghĩ cách mạng là thời của mình rồi, cách mạng thành công thì cái gì mình cũng có. Nhưng khi cách mạng Tân Hợi thành công thì hắn lại là kẻ phải làm vật hy sinh thảm hại. Hắn bị đem chém đầu thị chúng để răn đe kẻ khác.

Cứ tưởng AQ là đặc sản Trung Quốc, ai ngờ ngày nay thằng AQ đã lẻn đến Việt Nam từ bao giờ. Cứ nhìn cảnh vui chơi nhộn nhịp, hết hội này đến lễ hội khác, ngày nào cũng diễn các tích chúng ta “thắng địch”, hết “thắng giặc phương Bắc” lại “thắng Pháp”, “thắng Mĩ”, “thắng ngụy”. Nhìn thế là thấy sướng bụng, bao nhiêu hành động ngang ngược từ biên giới đến Biển Đông, coi như không có gì xảy ra cả. AQ này cũng hay kiêng lắm. Chỉ thích nói tiếng bạn, đồng chí, anh em, 16 chữ vàng… , các tiếng như tặc, giặc, cướp… đều kiêng, kiêng nói chuyện Biển Đông, thậm chí có bản đồ cổ Việt Nam, mấy chữ Hoàng Sa, Trường Sa cũng kiêng nốt. Trong các bản tin về mâu thuẫn Biển Đông của các nước láng giềng đều được nêu cụ thể đảo nào, tiếng Tàu, tiếng nước khác đọc thế nào, chỉ riêng mâu thuẫn về các đảo của ta, tiếng Tàu tiếng ta khác nhau thế nào thì im re. Cái gì Việt Nam làm cũng đúng, dù cho đất nước khốn khổ khốn nạn, ngược lại cái gì nước khác cũng đều sai, mặc dù họ làm cho nước họ văn minh, dân chủ, mạnh giàu. Đó chẳng phải là tính cách thằng AQ thì còn gì nữa? Cứ cái tính cách ấy thì số phận Việt Nam chắc chắn là thê thảm.

AQ là bản tính của người Trung Hoa, đã từng làm cho nước Trung Hoa xưa yếu hèn. Vì tồn vong dân tộc, chúng ta cũng phải ráo riết đuổi thằng AQ đi, không cho hắn lấn chiếm tâm hồn Việt, làm yếu hèn ý chí và cơ thể dân tộc Việt Nam.

T. D. V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn