Những nông dân đang bị Đảng cướp bóc

Đức Thành

Những ngày này truyền thông “lề dân” đang sôi nổi, phấn khởi khi luật gia Lê Hiếu Đằng đề nghị nên thành lập đảng “Xã hội dân chủ” của để cùng cạnh tranh với đảng Cộng sản Việt Nam ngõ hầu tiến tới làm cho dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh trên đất nước ta. Cái thấm thía là đây lại là lời đề nghị của người đã từng sống chết theo đảng. Một số luật sư cũng đã tìm khía cạnh pháp lý về việc thành lập một chính đảng ngay sau khi bài viết trăn trở suy nghĩ của luật gia về thành lập một đảng mới, ngõ hầu giúp đông đảo nhân dân hiểu và giúp đỡ để ý nguyện của luật gia thành hiện thực. Ngược lại giới truyền thông lề Đảng lại ra sức la ó phản đối và đưa ra những lý luận “cùn” nhằm bảo vệ sự độc quyền lãnh đạo của một đảng đã thối nát.

Trên bình diện cả nước ắt có lẽ sẽ có những vụ việc nổi cộm hơn, gây bức xúc hơn, nhưng là một nông dân và đứng dưới giác quan của một nông dân tôi xin công bố một sự thật về việc Đảng đã ăn chặn của nông dân quê tôi như thế nào, giúp cho những cái nhìn lệch lạc và đầy hằn học giai cấp tỉnh táo nghĩ suy mà sớm qua cơn ngủ mê quay trở về với dân tộc với nhân dân.

Lần giở quá khứ

Sau khi Đảng khởi xướng sự nghiệp đổi mới được 10 năm đời sống của nông dân vẫn bị các đảng viên có chức có quyền ăn chặn mồ hôi nước mắt, tài sản công sức của người dân , mà vụ việc đỉnh điểm là nhân dân thôn Chi Đông – Xã Quang Minh (huyện Mê Linh- Vĩnh Phúc) nay thuộc thành phố Hà Nội đã phát hiện tổ chức đảng, chính quyền xã đã dùng HTX lập phương án giả để ăn chặn thóc lúa là sản lượng và thuế lên đến 754 (bảy trăm năm tư) tấn thóc. Nông dân đã khiếu kiện đông người vượt cấp trong những năm 1996 – 1997, nhưng có sự bao che của các cấp đảng và chính quyền từ cấp huyện đến Trung ương; cụ thể người bao che ở trung ương là ông Nông Đức Mạnh lúc đó là UV BCT kiêm chủ tịch Quốc hội. Khi được bầu làm tổng bí thư, vụ án này đã bị ông Manh cho chìm xuồng khiến những người dân tố cáo này bị các cán bộ đảng viên dùng quyền chức cướp đoạt tài sản và bị đuổi việc oan khuất người dân từ đó đến nay nhưng các cấp Đảng vẫn làm ngơ để những người oan khuất này sống trong tủi nhục từ đó đến nay. Số cán bộ đã đục khoét tham nhũng này thay vì bị đi tù lại được đảng tiếp tục được cất nhắc ở các vị trí lãnh đạo cao hơn. Để kiểm chứng, hãy liên lạc với ông Nguyễn Văn Ngọc số điện thoại 0982935819.

Tổ chức Đảng đã cướp từ bộ gỗ hậu sự cho đến đất đai tài sản cũng như công ăn việc làm của người dân. Thực vậy để trả thù nông dân tố cáo tham ô thóc lúa và tổ chức cướp gỗ hậu sự, cả một hệ thống đảng và chính quyền từ cơ sở trở lên đến cấp tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp hành vu khống người dân còn nợ đọng thuế và sản phẩm để hợp thức cho sự cướp bóc này bằng việc biến sự cướp bóc thành sự cưỡng chế!? Và khi chính phủ làm rõ người dân không nợ thuế thì tài sản bị cướp bóc đó không được Hệ thống Đảng và chính quyền trả lại cho người dân. (Kiểm chứng thông tin này làm ơn hãy liên lạc với ông Lưu Quốc Láng để làm rõ theo số điện thoại 01652320351 để biết tường tận vụ việc).

Và Đảng tiếp diễn sự cướp bóc hiện nay

Trong những ngày kỷ niệm cách mạng tháng 8 này, được biết có sự chỉ đạo ngầm từ một số quan chức của Đảng cấp trên một số địa phương tại huyện Mê Linh đã đốt hết chứng từ sổ sách nhằm phi tang sự cướp bóc có hệ thống nếu có đoàn kiểm tra.

Khi chúng tôi về thăm thì được người dân thông tin rằng Thị trấn Chi Đông (đã được đảng chính quyền Vĩnh Phúc quyết định thành lập từ làng lên thị trấn chỉ trước khi địa phương này chuyển về Hà Nội ít ngày nhằm hợp thức hóa cho việc chạy chức cho các quan tham) đã cung cấp các chứng từ phiếu thu chứng minh cho việc cướp bóc thóc lúa của nông dân có hệ thống hay nói nhẹ đi thì cũng là bắt nông dân phải nuôi cán bộ là đảng viên khi HTX không còn tồn tại.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết địa phương Chi Đông và một số địa phương khác trong huyện Mê Linh đã chuyển địa giới hành chính từ Vĩnh Phúc về Hà Nội từ tháng 8 năm 2008 đến nay đã hơn năm năm, các con dấu đều đã được cấp lại theo địa giới hành chính mới, HTX DV NN Chi Đông và một vài HTX khác trong huyện đã không còn hiệu lực pháp luật nhưng tổ chức đảng và chính quyền này vẫn cho phép bộ khung cán bộ HTX này tồn tại đã hơn năm năm nay để bắt dân phải đóng góp nuôi khống số cán bộ này. Những kẻ này đều là anh em người nhà của cán bộ đương chức của huyện và thị trấn. Nhân dân cũng cho biết thêm từ cái kiểu “HTX đã chết nhưng không được đảng cho chôn” nên những đợt hỗ trợ úng lụt cho nông dân từ thành phố rót về hầu hết người nông dân đều không được nhận mà rơi vào túi các cán bộ đảng, chính quyền mà cụ thể là việc hỗ trợ úng lụt tháng 11/2008 cách đây mấy năm là một ví dụ.

Hiện nay theo tinh thần của Luật HTX thì những HTX tại nông thôn chỉ tồn tại một loại hình HTXDV NN có chức năng làm dịch vụ theo hợp đồng ký kết với nông dân qua đó thỏa thuận các loại hình dịch vụ và mức phí đóng góp cho dịch vụ đã ký đó nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi hầu hết các HTX này tại Mê Linh không có bất cứ bản hợp đồng nào với dân mà đều bổ đầu dân phải đóng góp mỗi sào từ 4 kg thóc trở lên trên một vụ bất kể BQTHTX có làm gì hay không. Sự việc này tồn tại và tái diễn cho đến tận ngày hôm nay.

Chưa hết, tại Chi Đông – cái HTX do ông Nguyễn Văn Lai (là anh ruột của chủ tịch thị trấn Nguyễn Xuân Trường vừa được chuyển lên làm cán bộ huyện theo sự cất nhắc của Đảng) – đương chức chủ nhiệm HTX đã nhiều khóa và không dám đại hội xã viên từ nhiều năm nay, cứ năm hai vụ lại dùng con dấu đã hết hiệu lực của tỉnh Vĩnh Phúc cấp từ 1995 để thu sản phẩm mà thực chất là bắt dân cống nạp thóc lúa để nuôi những đảng viên và tổ chức đảng ươn hèn của mình.

Nông dân tiếp tục bị Đảng cộng sản lừa

Khu công nghiệp Quang Minh nằm trên hai thị trấn Quang Minh và Chi Đông đã lấy hơn 800 ha diện tích đất nông nghiệp của nông dân nơi đây. Từ 2004 HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra nghị quyết cấp đất dịch vụ cho dân làm kế sinh nhai. Văn bản đó đã có hiệu lực hơn 9 năm nay, đã có nhiều nông dân chờ đợi mỏi mòn loại đất này đến lúc chết vậy mà cho đến nay chưa có bất cứ người dân nào được nhìn thấy, được cấp một tấc nào về loại đất này, trong khi các doanh ngiệp, khu đô thị, nhà máy bỏ hoang ngày một nhiều. Đảng vẫn đang một mình một cỗ “lãnh đạo” vậy mà miếng thịt “đất dịch vụ” dân vãn chưa được chia?!

Thực tế này thử hỏi rằng tổ chức đảng và đảng viên của đảng có còn xứng đáng là đội tiền phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động của dân tộc Việt Nam hay đã hiện nguyên hình là tổ chức cướp bóc tài sản công sức của nông dân và tổ chức bòn rút của cải của xã hội, thực sự có còn được nhân dân tin yêu?!

Cũng từ thực tế này, hỡi những ai còn đang tâm nhắm mắt ca ngợi sự lãnh đạo của Đảng cộng sản hãy mở mắt ra mà nhìn nhận sự thật đã thối nát đảng của mình

Và cũng từ thực tế này ai còn cổ súy cho đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo kẻ đó đã phản bội tổ quốc.

Việc thành lập một chính đảng mới theo ý nguyện của luật gia Lê Hiếu Đằng làm đối trọng với đảng cộng sản rất cần được xem xét nghiêm túc, khách quan và khoa học trong giai đoạn hiện nay.

Đây là một vấn đề mở cần được trao đổi phản biện thẳng thắn với tinh thần xây dựng và dân chủ nhất. và cũng rất cần nhiều diễn đàn quan tâm.

Với tư cách là nông dân tôi xin viết lên một sự thật về đảng đã đối xử với nông dân như vậy để mọi người có cái nhìn đúng đắn về những việc đảng đã gây ra cho nông dân một lực lượng chiếm tới 76% dân số cả nước.

Đ.T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn