Gia đình tố cáo công an buộc Đinh Nguyên Kha nhận tội “khủng bố”

Trọng Thành

clip_image001

Sinh viên Đinh Nguyên Kha (DR)

Cuối tháng 8/2013 vừa qua, gia đình sinh viên Đinh Nguyên Kha tới trại giam thăm nuôi con. Theo lời kể của gia đình, được nhiều trang mạng trong và ngoài nước dẫn lại, anh Đinh Nguyên Kha bị công an gây áp lực buộc phải ký tên vào bản nhận tội “khủng bố”.

Nếu bị khép vào tội danh khủng bố, bị cáo Đinh Nguyên Kha có thể phải lãnh một bản án rất nặng. Để chuyển tới thính giả những thông tin về anh Đinh Nguyên Kha và thái độ của gia đình, RFI Việt ngữ đặt câu hỏi với bà Nguyễn Thị Liên, mẹ của anh Đinh Nguyên Kha.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “tuyên truyền chống Nhà nước” hai sinh viên Phương Uyên - Nguyên Kha, mối quan tâm của dư luận dường như đặc biệt dành cho bị cáo Nguyễn Phương Uyên với bản phán quyết trả tự do tại tòa, án treo 3 năm, trong khi đó, bị cáo Đinh Nguyên Kha bị kết án 4 năm tù giam tiếp tục sống trong tình trạng bị cô lập.

Trên thực tế, tình trạng pháp lý của sinh viên Đinh Nguyên Kha phức tạp hơn nhiều so với Nguyễn Phương Uyên. Đinh Nguyên Kha liên quan đến ba vụ án khác nhau: Vụ rải truyền đơn (cùng với Nguyễn Phương Uyên), vụ án ngộ sát (xảy ra trước khi bị bắt cuối năm ngoái) và cuối cùng là vụ án liên quan đến các hành vi mà cơ quan điều tra gọi là “khủng bố”. Sau đây mời quý vị theo dõi phần phỏng vấn với bà Nguyễn Thị Liên (từ Long An).

Bà Nguyễn Thị Liên, mẹ của anh Đinh Nguyên Kha

04/09/2013

Nghe (08:59)

T.T.

Nguồn: Viet.rfi.fr

v

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn