Sự thật đắng cay

PGS.TS.  Nguyễn Minh Hòa

Tôi định nói với PGS-TS Nguyễn Minh Hòa hãy viết thêm đôi dòng cho bạn đọc biết anh là ai, hiện công tác ở đâu để bạn đọc tin chắc rằng những gì anh viết là sự thật chứ không phải sáng tác. Nhưng nghĩ lại mình đang làm khó cho tác giả nên thôi. Một sự thật quá khó tin, đúng là sự thật đắng cay. Chẳng có gì khó hiểu, một khi lòng yêu nước kiên trì bị đục bỏ thì sự thật này tất yếu phải xảy ra.

Nguyễn Quang Lập

clip_image002

Tôi hỏi vợ tôi:

- Em có biết ngày 17-2 là ngày gì không?

- Không.

Vợ tôi là bác sĩ một bệnh viện lớn.

Tôi hỏi con gái tôi:

- Con có biết ngày 17-2 là ngày gì không?

- Không.

Con gái tôi là sinh viên đại học năm thứ hai.

Tôi hỏi 16 cán bộ dưới quyền tôi:

- Các bạn có biết ngày 17-2 là ngày gì không?

- Không.

Họ tất cả là giảng viên đại học, tất cả là thạc sĩ, 4 người trong đó đảng viên Cộng sản.

Tôi hỏi 62 sinh viên năm thứ 2 trong buổi lên lớp đầu tiên của môn học:

- Các em biết ngày 17-2 là ngày gì không?

- Không.

Họ là sinh viên của trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tất cả không ai biết gì về ngày này.

Ai đó sẽ vui sướng vì họ đã thành công trong việc chôn nhanh quá khứ.

Tôi bỏ lớp học ra ngoài, câm lặng nhìn lên trời, muốn khóc mà không khóc được.

NỖI ĐAU NÀY TỘI ÁC NÀY AI GÁNH?

N. M. H.

Sau khi bài đã được đưa lên thì tác giả đã vui vẻ cho biết: Nguyễn Minh Hòa. PGS.TS. Trưởng Khoa Đô thị học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và phát triển đô thị TP.HCM. Cựu chiến binh chống Mỹ, Trung đội trưởng Biệt động, lữ đoàn 316-Biệt động Sài Gòn-Gia Định.

Nguồn: bolapquechoa.blogspot.kr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn