Lời xin lỗi bạn đọc

Hoàng Mai

Kính gửi Ban Biên tập Bauxite Việt Nam,

Ngày 14/02/2014, trang Bauxite Việt Nam có đăng bài của tôi, nhan đề: “Những thay đổi bất thường trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 35 năm qua” (http://boxitvn.blogspot.kr/2014/02/nhung-thay-oi-bat-thuong-trong-quan-he.html). Trong bài viết này, tôi có sử dụng các tấm ảnh được đăng tải rộng rãi trên Internet. Để cẩn thận hơn, ở phần ghi chú của bài, tôi viết: “Hình ảnh và các tư liệu được lấy trên Internet”.a

Nay có người cho tôi biết bức ảnh ông Nông Đức Mạnh cúi chào ông Hồ Cẩm Đào là ảnh ghép và có dẫn nguồn ảnh gốc (tại đây: http://www.theblaze.com/stories/2012/05/21/u-s-treasury-grants-china-direct-computer-link-to-auction-system/).

Tôi thành thật xin lỗi Ban Biên tập Bauxite Việt Nam và bạn đọc vì đã thiếu sót do không kiểm tra kỹ hình ảnh thu thập được trên Internet. [Ban Biên tập cũng xin nhận trách nhiệm về việc này. Từ năm 2010, Bauxite Việt Nam đã cảnh báo đây là ảnh ghép (xin xem: http://boxitvn.blogspot.com/2010/10/ve-mot-buc-anh-nghi-van.html), nhưng khi biên tập bài của Hoàng Mai, đã để lọt chính tấm ảnh đã cảnh báo!].

Tôi cũng thành thật xin lỗi ông Nông Đức Mạnh (còn việc ông Nông Đức Mạnh ký kết với Bắc Kinh để đưa Trung Quốc vào khai thác Bauxite tại Tây Nguyên thì là việc khác, lịch sử sẽ phán xét).

28.02.2014

H. M.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn