THƯ NGỎ

Đề nghị được tham vấn chuyên gia về việc quản trị Blog (Wordpress.com)

Hà Nội, ngày 24 tháng 03 năm 2015

Kính thưa các quý vị, tổ chức trong nước và quốc tế,

Tôi là Luật sư Hà Huy Sơn thuộc Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn Hà Sơn; địa chỉ số 156 Trần Vĩ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, email: Hason6962@gmail.com.

Hiện tôi đang có một số thân chủ mà tôi là người bào chữa. Vấn đề là các thân chủ của tôi đang bị cáo buộc và sẽ bị đưa ra tòa để xét xử trong thời gian gần đây. Hành vi của họ là: Đăng ký lập, quản trị và sử dụng một blog ví dụ: xxx.wordpress.com; đặt chế độ bảo mật xác thực hai lớp cho blog với hộp thư điện tử cá nhân và số điện thoại di động cá nhân. Khi muốn truy cập với vai trò quản trị blog, hệ thống gửi tin nhắn đến số điện thoại di động cá nhân đã đăng ký để cung cấp mật khẩu xác thực lớp thứ hai (mỗi lần truy cập hệ thống cung cấp một mật khẩu).

Từ đó, cơ quan điều tra cáo buộc họ là người duy nhất quản trị blog xxx.wordpress.com. Nhưng các thân chủ của tôi đều cho rằng về kỹ thuật công nghệ thông tin việc quản trị một blog (Wordpress.com) như vậy còn nhiều cách khác để tham gia với vai trò quản trị mặc dù họ có là người đăng ký lập ra blog đó đi chăng nữa. Hay nói cách khác các thân chủ của tôi không phải là người duy nhất là người quản trị một blog xxx.wordpress.com, như vậy có đúng không?

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: “WordPress là một hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHPvà sử dụng MySQL database (cơ sở dữ liệu MySQL). WordPress là hậu duệ chính thức của b2/cafelog, được phát triển bởi Michel Valdrighi. Cái tên WordPress được đề xuất bởi Christine Selleck, một người bạn của nhà phát triển chính Matt Mullenweg.”

Căn cứ khoản 1 điều 15 của Công ước quốc tế quyền dân sự và chính trị 1966, trích: “Không ai có thể bị kết án về một tội hình sự do những điều mình đã làm hay không làm, nếu những điều ấy không cấu thành tội hình sự chiếu theo luật pháp quốc gia hay luật pháp quốc tế áp dụng hồi đó;”

Vì vậy, bằng thư này tôi hy vọng nhận được tham vấn của các chuyên gia công nghệ thông tin đối với vấn đề nêu trên.

Mọi ý kiến tham vấn xin gửi cho tôi theo địa chỉ nêu trên hoặc gửi cho Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, địa chỉ số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Trân trọng cám ơn các quý vị,

Người viết thư

Luật sư Hà Huy Sơn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn