Thư gửi công dân Nguyễn Phú Trọng và công dân Nguyễn Sinh Hùng

Tôi, Vi Toàn Nghĩa, công dân Việt Nam, gửi tới 2 ông lời đề nghị khẩn như sau:

Hiện nay, nước ta đang phải chịu một đợt lạnh khủng khiếp. Qua bản tin thời sự và bản đồ thời tiết vệ tinh, tôi thấy đợt lạnh này là một đại thảm họa - có lẽ 50 năm nay mới xuất hiện ở một nước nhiệt đới gió mùa như nước ta. Vì thế nên việc phòng bị, ứng cứu sẽ vô cùng lúng túng và thiệt hại về người và của sẽ hết sức lớn nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước.

Rất không may cho dân là trong lúc này các ông lại đang họp đại hội - tất cả những người có quyền, có trách nhiệm lớn nhất của các địa phương lại là các đại biểu dự họp, đều đang tập trung tại Hà Nội - nên tin chắc rằng việc hỗ trợ giúp dân chống lại tình hình cực đoan của khí hậu sẽ khó khăn vì thiếu đi những mệnh lệnh cụ thể và kịp thời.

Không thể ra lệnh từ xa bằng công điện.

Tôi viết thư này đến hai ông đề nghị như sau:

1- Nếu có thể tạm hoãn họp để các đại biểu về địa phương trực tiếp chỉ huy chống rét giúp dân. Thiết nghĩ, không có thứ đại hội nào quan trọng và cần kíp hơn tính mạng người dân đâu thưa các ông.

2- Trường hợp không hoãn họp được, đề nghị hai ông lệnh cho các đại biểu được sử dụng điện thoại di động (có giám sát của an ninh) 2 tiếng / một lần nắm tình hình và chỉ đạo trực tiếp các ban, ngành chức năng giúp dân chống lại thiên tai.

3- Dùng kinh phí địa phương mua tại chỗ chăn, áo ấm cung cấp cho dân đến tận người cuối cùng và xa nhất - trong đó có cả chăn và thức ăn cho trâu bò.

4- Dùng xe lạnh cấp thực phẩm cho dân, nhất là rau xanh để được lâu như bầu, bí đao, đồ hộp... Mua lại cho dân những trâu bò không thể cứu được, với giá được nhà nước bù lỗ, để người dân có thể dùng tiền đó mua lại trâu bò tạo sức kéo khi qua đợt rét.

Với hy vọng các ông là công dân đặc biệt của dân, lúc dân gặp khó khăn đại nạn, các ông sẽ không quên trách nhiệm, thể hiện được xứng đáng vị trí đặc biệt của mình.

Người viết thư đề nghị:

Kĩ sư

Vi Toàn Nghĩa

Điện thoại di động: 0982269462

Tôi gửi thư này đến các ông theo địa chỉ:

banbientap@nguyenphutrong.net

banbientap@nguyensinhhung.net

và qua mạng truyền thông (thư không cần phản hồi)

Hà Nội 24-1-2016

Xin gửi thêm một số bức ảnh chụp tại Văn Chấn Lào Cai ngày 24-1-2016 đã được lan truyền trên mạng:

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image007

clip_image009

clip_image011

clip_image013

clip_image015

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn