Đến viếng tang Linh mục Vũ Khởi Phụng

clip_image002

Linh mục Matthew Vũ Khởi Phụng sinh ngày 5-11-1940 tại Thanh Hóa. Vào hồi 21 giờ ngày 2-3-2016 Ông “đã được Chúa gọi về sau 76 năm làm con Chúa trên dương thế, 53 năm sống lời khấn Dòng, và 46 năm thi hành sứ vụ Linh mục”.

Sau nhiều năm đảm nhận các trách vụ quan trọng trong Tỉnh dòng và Trung ương dòng Dòng Chúa cứu thế Việt Nam, từ năm 2008 đến 2015, Linh mục Matthew Vũ Khởi Phụng được giao đặc trách Cha bề trên Dòng chúa cứu thế Hà Nội kiêm Chánh xứ Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội. Suốt đời mình, Linh mục đã hiến dâng sức lực và trái tim cho các sứ vụ thiêng liêng của Dòng chúa cứu thế, như Ông từng ghi lại: “Tâm đắc với mục đích phục vụ Chúa nơi những người nghèo khó và bị bỏ rơi”.

Chiều ngày 4-3-2016, được sự ủy nhiệm của GS Phạm Xuân Yêm, GS Nguyễn Huệ Chi đã đến viếng tang Linh mục Matthew Vũ Khởi Phụng tại Nhà thờ Thái Hà. Cùng đi với Ông có nhiều bạn bè trong Xã hội Dân sự.

Mấy lời viết vào Sổ tang của GS Nguyễn Huệ Chi như sau:

Xin bày tỏ lòng kính trọng vị Cha bề trên Dòng Chúa cứu thế Hà Nội kiêm Chánh xứ Giáo xứ Thái Hà [trong một thập niên qua] đã tổ chức nhiều Thánh lễ, cuộc Thắp nến cầu nguyện cho Công lý, Hòa bình, và cho các Giáo dân, Công dân... vì mong muốn dân chủ hóa đất nước mà lâm nạn.

Xin tri ân lời nói Nhân ái nổi tiếng của Ngài trong dịp ban Thánh lễ cho Nhạc sĩ Tô Hải: “Hãy quên đi hận thù! Hãy tin cái Ác sẽ bị xua đi vì cái Tốt Đẹp là ánh sáng, là chân lý”.

Xin cầu nguyện Anh linh của Ngài thanh thản vĩnh hằng trên Thiên Đường của Chúa Cao cả”.

clip_image004

GS Nguyễn Huệ Chi và TS Nguyễn Quang A kính viếng trước quan tài LM Vũ Khởi Phụng

clip_image006

clip_image008

Lời ghi trong Sổ tang

Bauxite Việt Nam

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn