5 công an lộng hành cuối cùng phải khuất phục trước người đàn bà thép

Có thể thấy rõ nhân dân ngày càng hết sức chán ghét tình trạng công an lộng hành, chỉ biết làm tay sai mù quáng để tha hồ hoạnh họe dân mà không hiểu chút gì về phận sự của người công an, cũng không thèm học hỏi những điều luật quy định trách nhiệm và nghĩa vụ của họ. Mặt khác qua clip này cũng sẽ thấy người dân ngày càng thức tỉnh về quyền chân chính của công dân, quyết thực hiện quyền đó. Đó là một bước tiến lớn của cộng đồng dân tộc trên đường hội nhập với thế giới văn minh, nhưng cũng là một nguy cơ lớn đối với thể chế, vốn rất thích trói buộc dân chúng trong vòng tối tăm ngu muội để mặc họ muốn làm gì thì làm.

Bauxite Việt Nam

Người phụ nữ đối đầu với 5 tên công an trong clip này là cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh. Cô là một Thạc sĩ và từng là giảng viên môn văn Trường trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh Quảng Nam.

Năm 2009 cô bị Sở Giáo dục tỉnh Quảng Nam quyết định cho thôi việc vì cô đã khuyến khích các em học sinh theo dõi một số trang web để tìm tòi học hỏi thêm, cụ thể là một số bài viết trên các trang mạng hải ngoại như talawas tienve.org với mục tiêu ‘hướng dẫn các em biết cách tự học, tự đọc, tự tìm tòi phân tích thông tin’.

Chính vì điều này, Sở Giáo dục tỉnh Quảng Nam Nam chụp mũ cho cô là tuyên truyền tư tưởng phản động đồng thời buộc cô thôi dạy.

Trở lại với diễn biến trong clip, cô giáo Hạnh đang lưu thông trên đường thì bị một nhóm gồm CSGT và CSTT buộc dừng xe. Ngay sau đó cô giáo Hạnh đã chất vấn và yêu cầu xuất trình lệnh cũng như chuyên đề và chứng minh lỗi vi phạm của cô nhưng 5 tên công an đã không đáp ứng được yêu cầu của cô và cứ khăng đòi kiểm tra giấy tờ. Sau một hồi giằng co thì người dân quanh đó tập trung lại ủng hộ và bảo vệ cô Hạnh khiến 5 tên công an không thể trở tay.

Nguồn:

https://www.youtube.com/watch?v=urB0aTqhWck

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn