Thảm họa Formosa Vũng Áng: Hệ quả tất yếu của nhà nước tham nhũng đã đặt lợi ích phe nhóm cầm quyền lên trên lợi ích dân tộc

Phạm Đình Trọng

Thảm họa Formosa đã phơi bày rõ nhất bản chất tham nhũng của nhà nước cộng sản VN hôm nay. Hay có thể nói cách khác là thảm họa Formosa là hệ quả tất yếu của nhà nước tham nhũng đã đặt lợi ích phe nhóm cầm quyền lên trên lợi ích đất nước, lợi ích người dân.

1. Nhà nước tham nhũng

Trong các mục tiêu mà đám quan tham nhũng nhằm tới thì quyền lực là mục tiêu hấp dẫn nhất. Trong menu của đám quan tham nhũng thì món quyền lực là món họ thèm khát nhất, khoái khẩu nhất. Tham nhũng quyền lực cũng là tham nhũng lớn nhất, nguy hại nhất, để lại hậu quả nặng nề nhất cho hiện tại và lâu dài nhất cho mai sau.

Học thuyết Mác-Lê nin đã dìm phân nửa nhân loại ngập trong máu và nước mắt và đã bị lịch sử loài người loại bỏ, vùi sâu chôn chặt cùng với sự sụp đổ của cả hệ thống nhà nước xã hội chủ nghĩa Liên bang Xô Viết và Đông Âu nhưng những người lãnh đạo cộng sản Việt Nam vẫn kiên định chủ nghĩa Mác-Lê nin đầy tội ác chỉ nhằm duy trì sự độc quyền quyền lực nhà nước cho những người lãnh đạo đảng cộng sản. Đó là sự tham nhũng quyền lực trắng trợn nhất trong lịch sử Việt Nam.

Tồn tại bằng tham nhũng quyền lực của nhân dân, nhà nước cộng sản Việt Nam đã dành rất nhiều công sức xây dựng Hiến pháp và hệ thống pháp luật để tham nhũng quyền lực của dân và của cải tài nguyên của đất nước.

Xin dẫn chứng ở Hiến pháp.

Điều 4 “Đảng Cộng sản Việt Nam... là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội” Quyền lực lớn nhất và quan trọng nhất của nhân dân là bầu chọn ra lực lượng chính trị lãnh đạo đất nước. Điều 4 Hiến pháp cho đảng cộng sản được quyền tước đoạt quyền lực lớn nhất và quan trọng nhất của nhân dân, tức là Hiến pháp cộng sản cho đảng cộng sản được quyền tham nhũng quyền lực của nhân dân.

Điều 51 “Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo”.

Giữ vai trò chủ đạo nhưng lãnh đạo kinh tế nhà nước chỉ có lòng tham, không có kiến thức làm kinh tế, đến lương tâm của người làm ăn lương thiện cũng không có, kinh tế nhà nước trở thành cái thùng không đáy hút kiệt vốn liếng, tiền bạc, tài sản của đất nước và là mảnh đất màu mỡ cho những quan chức nhà nước, những đảng viên có vai vế của đảng cộng sản rút ruột ngân sách nhà nước qua việc chi tiêu, mua sắm vô tội vạ, qua việc kinh doanh mua đắt bán rẻ. Người kinh doanh bình thường nào cũng phải mua rẻ bán đắt kiếm lời lãi nhưng chủ doanh nghiệp nhà nước Việt Nam coi kinh doanh chỉ là phi vụ rút ruột ngân sách nên đều mua đắt bán rẻ. Thua lỗ thì ngân sách nhà nước gánh chịu còn tiền chênh lệch giữa mua tiền tỉ, bán tiền triệu thì vào túi riêng quan tham và những Vinashin của Phạm Thanh Bình, Vinalines của Dương Chí Dũng, Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam của Trịnh Xuân Thanh... là minh chứng.

Điều 53 “Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, vùng trời, tài nguyên thiên nhiên khác và các tài sản do Nhà nước đầu tư, quản lý là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”.

Chỉ có luật pháp của nhà nước tham nhũng mới khai sinh ra khái niệm “Sở hữu toàn dân”. Cha chung không ai khóc. Lắm sãi bỏ ngỏ cửa chùa. Sở hữu toàn dân là vô chủ. Quan chức nhà nước cộng sản đại diện chủ sở hữu và quản lí đất đai, tài nguyên vô chủ đó mặc sức thậm thụt với những nhà đầu tư vẽ ra những dự án thu hồi đất. Giá trị đất là 100, giá đền bù cho người dân sở hữu mảnh đất của tổ tiên để lại chỉ là 1. 99 phần chênh lệch còn lại, quan chức nhà nước cộng sản và nhà đầu tư ăn chia với nhau. Không có loại tham nhũng của cải nào lại ngon ăn và ăn đậm như tham nhũng của vô chủ, của sở hữu toàn dân.

Tham nhũng đất đai đã tạo nên dòng dân oan nối dài trong năm tháng, tạo nên nỗi oan khiên ngút trời chưa từng có trong lịch sử Việt Nam. Đất nước bốn ngàn năm văn hiến hiển hách của vua Hùng chan chứa thương yêu đến thời cộng sản trở thành cường quốc dân oan, cường quốc hận thù. Hận thù giữa người dân với nhà nước cộng sản nung nấu, sôi sục đến mức người dân sẵn sàng đánh đổi tính mạng để trả mối hận thù đó. Tiếng súng Đặng Ngọc Viết là một minh chứng. Đất nước bốn ngàn năm văn hiến đến thời cộng sản thành cường quốc xuất khẩu nô lệ tình dục, cường quốc xuất khẩu lao động cơ bắp, xuất khẩu cả buôn lậu và ăn cắp, xuất khẩu tủi nhục và lưu manh. Đất đai nhà cửa bị cướp. Người dân không còn đường sống. Đàn bà phải đi làm nô lệ tình dục, đàn ông đi làm thuê làm mướn khắp thế giới. Đau đớn và nhục nhã thay cho lịch sử Việt Nam! cho Văn hiến Việt Nam! Cho Giống nòi Việt Nam thời cộng sản tham nhũng đẩy người dân vào con đường khôn cùng, đau đớn và tủi nhục!

Chỉ có đảng vô sản đưa những người không một cắc bạc dính túi, không một chút đạo lí, lễ nghĩa khai tâm lên nắm quyền lực nhà nước và họ đã dựng lên một nhà nước ăn cướp mới dám ngang nhiên tham nhũng từ quyền lực nhân dân đến đất đai, tài nguyên đất nước.

Một đảng như vậy, một nhà nước như vậy thì sang nhượng đất Vũng Áng rẻ mạt cho Formosa để quan chức của đảng kiếm lợi lớn còn nhân dân và đất nước gánh chịu thảm họa đau thương cũng là tất yếu.

2. Nén bạc Formosa

Nỗi đau Formosa Vũng Áng, Hà Tĩnh chỉ là sự nối tiếp của nỗi đau Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên, của Vụ Bản, Nam Định, của Dương Nội, Hà Nội và hàng trăm nỗi đau của hàng trăm dự án mà quyền lực nhà nước kết hợp với quyền lực đồng tiền cướp đất, cướp rừng, cướp biển đã và đang diễn ra trên khắp đất nước Việt Nam hôm nay.

Khác nhau ở chỗ Văn Giang - Hưng Yên, Dương Nội - Hà Nội chỉ đơn thuần là kinh tế, quyền lực nhà nước liên kết với tư bản hoang dã trong nước cướp đất đai, cướp miếng ăn, cướp cuộc sống bình yên của dân đen, mang tai họa đến dân đen một vùng quê hiền hòa. Formosa Vũng Áng không đơn thuần chỉ là kinh tế.

Formosa Vũng Áng là mưu đồ xâm lược của Bắc Kinh núp sau tư bản hoang dã bất lương Đài Bắc mang hơi đồng đến Việt Nam làm mờ mắt quan chức tham nhũng Việt Nam để tư bản hoang dã Đài Bắc đặt nhà máy ở Vũng Áng sản xuất kinh doanh bằng công nghệ cổ lỗ, đầu tư không tốn kém, thải chất độc hại không được xử lí ra ngay tại chỗ, đầu độc thiên nhiên Việt Nam, con người Việt Nam và để mưu đồ xâm lược Bắc Kinh đứng chân cắm chốt vào yếu huyệt Vũng Áng, biến Formosa Vũng Áng thành tên Trọng Thủy ở rể nằm vùng tìm cách triệt tiêu sức mạnh Việt Nam và biến Formosa Vũng Áng thành con ngựa thành Troia của Bắc Kinh trong mưu đồ xâm lược Việt Nam.

Trước khi đến Vũng Áng, Formosa đã gây tội ác đầu độc môi trường, hủy diệt sự sống ở chính quê hương nó, Taiwan, đã gây tội ác hủy diệt sự sống ở nhiều nơi trên thế giới và đã bị xua đuổi ở nhiều nơi nó định bén mảng đến. Formosa đã là nỗi bất an, là tai họa khủng khiếp đối với chính người dân ruột thịt của nó, Taiwan.

Vậy mà quan chức Việt Nam từ địa phương đến trung ương đã vồ vập săn đón kẻ có bề dày tội ác hủy diệt sự sống Formosa. Quan chức Việt Nam từ địa phương đến trung ương đã te tái chạy thủ tục cho Formosa, đã đơn giản, xuê xoa bỏ qua mọi qui định nghiêm ngặt về công nghệ, về tác động môi trường để kẻ lì lợm đầu độc môi trường Formosa có hộ khẩu ở Vũng Áng với tốc độ mau lẹ chưa từng có.

Không những vậy, quan chức Việt Nam từ địa phương đến trung ương còn dành cho kẻ lì lợm hủy diệt sự sống Formosa quá nhiều ưu đãi và nuông chiều.

Ưu đãi từ giá thuê đất rẻ như cho không lại được miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất kéo dài tới 11 năm, đến không phải chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, từ miễn thuế nhập khẩu trong 5 năm, đến diện tích mặt bằng đòi đâu được đó. Đòi Vũng Áng, được Vũng Áng. Đòi cảng nước sâu Sơn Dương, được cảng nước sâu Sơn Dương. Và điều kì lạ nhất là vượt cả phép nước, thời gian kẻ hủy diệt sự sống đó được thuê đất kéo dài tới 70 năm.

Nuông chiều để Formosa lộng hành, tự đặt ra luật lệ riêng của Formosa. Formosa coi Vũng Áng như đất đai của người Hán, giang sơn của người Hán, Formosa Vũng Áng như một vương quốc độc lập, ông chủ Formosa Vũng Áng thành lãnh chúa ở Hà Tĩnh và người dân Hà Tĩnh thành kẻ lưu vong ngay trên quê hương mình!

Bỏ qua mọi qui định nghiêm ngặt, xé bỏ cả luật pháp để ưu đãi cho kẻ lì lợm hủy diệt sự sống mang tên Formosa chỉ có thể giải thích bằng câu thành ngữ dân gian và đang là hiện thực thường ngày trong xã hội Việt Nam thời tham nhũng ngự trị này là “nén bạc đâm toạc tờ giấy”. Nén bạc Formosa đâm toạc mọi luật lệ phép nước Việt Nam, Formosa mới mau lẹ có mặt ở Vũng Áng để hủy diệt sự sống trên dải đất Việt Nam suốt 70 năm.

3. Loại bỏ khỏi vị trí quyền lực nhà nước những kẻ đã bán linh hồn cho formosa mới loại bỏ được thảm họa Formosa

Khi đến Vũng Áng, Formosa là công nghệ lỗi thời, rẻ tiền từ Trung Hoa đại lục thải ra, là nhà thầu mang ý chí bành trướng xâm lược từ Trung Hoa đại lục kéo đến, là hàng chục ngàn sức lao động cơ bắp tương đương biên chế của vài sư đoàn bộ binh cũng từ Trung Hoa đại lục đổ bộ vào yếu huyệt Vũng Áng. Con người Trung Hoa đại lục kìn kìn đổ vào Vũng Áng để xây những bức tường cao và dày bao quanh khu vực rộng lớn cấm người Việt bén mảng đến, xây những công trình ngầm ở cảng nước sâu Sơn Dương cách căn cứ quân sự Du Lâm trên đảo Hải Nam của Trung Hoa đại lục chỉ 300 kilomet mặt biển.

Đến lúc này đã có thể thấy cả một rừng ống khói của nhà máy điện, nhà máy luyện thép thế hệ cổ xưa của Formosa phun khói mù mịt lên trời chỉ là cái vỏ, chỉ khi bình yên và chỉ có chức năng xả khí độc vào bầu trời, thải chất độc vào biển Việt Nam, biến dải đất Việt Nam gấm vóc thành dải đất chết. Còn khi có biến, khi Trung Hoa đại lục động binh, Formosa Vũng Áng sẽ hiện nguyên hình là căn cứ quân sự khổng lồ của Trung Hoa đại lục với nhiệm vụ cắt đôi đất nước Việt Nam ở khúc thắt Hà Tĩnh. Cảng nước sâu Sơn Dương với những công trình ngầm do lực lượng Trung Hoa đại lục làm chủ cùng với quân cảng Du Lâm cùng vĩ độ trên đảo Hải Nam của Trung Hoa đại lục sẽ trở thành cánh cửa thép chặn đứng cửa ra vào vịnh Bắc Bộ và cắt đôi biển Việt Nam. Đứng chân ở Vũng Áng, khi có biến Formosa là đội quân nằm vùng, là căn cứ quân sự lớn cả trên đất liền, cả trên biển, cắt đôi đất, cắt đôi biển Việt Nam.

Nhìn lại mà rùng mình. Những dải rừng rộng lớn kéo dài suốt từ biên giới phía Bắc đến biên giới Tây Bắc đã giao người Hán làm chủ 50 năm. Nay lại giao eo đất Vũng Áng cho người Hán làm chủ 70 năm để yếu huyệt Vũng Áng trở thành bản doanh của hàng chục ngàn lao động người Hán khi bình yên nhưng là hàng chục ngàn tay súng người Hán khi có biến. Toàn bộ miền Bắc Việt Nam cùng các cơ quan đầu não ở thủ đô Hà Nội đã nằm gọn trong lòng bàn tay của sức mạnh quân sự Trung Hoa đại lục.

Từ góc nhìn đó mới nhận ra cuộc xả thải chất độc của Formosa đầu độc biển Việt Nam tháng 4.2016 là một cuộc thử nghiệm, cuộc tổng duyệt sức hủy diệt của Formosa với sự sống Việt Nam, chứ không phải là việc xúc rửa đường ống như Formosa giải thích.

Súc rửa đường ống không cần phải dùng lượng hóa chất lớn và có sức hủy diệt mạnh như vậy. Nhà máy chưa hoạt động, chỉ súc rửa đường ống mới tinh, vừa lắp đặt chưa có gì phải nạo vét, tẩy bỏ mà phải dùng lượng hóa chất lớn với mức độ độc khủng khiếp giết chết sự sống từ lớp san hô dưới đáy biển đến đàn cá ăn nổi không một con sống sót suốt dải biển gần 300 kilomet thì khi đi vào sản xuất, nước thải chưa xử lí của dây chuyền công nghệ luyện thép cổ lỗ tháo ra biển suốt 24/24 giờ trong ngày, kéo dài suốt năm này sang năm khác, mức độ hủy diệt sự sống sẽ còn khủng khiếp đến thế nào?

Danh nghĩa công ty Đài Loan nhưng con người Trung Hoa đại lục đứng chân ở yếu huyệt Vũng Áng Hà Tĩnh thì hoạt động sản xuất công nghiệp chỉ là cái cớ, là cái vỏ bọc. Khi bình yên, hoạt động sản xuất của Formosa Vũng Áng là thảm họa đối với sự sống của con người và đất nước Việt Nam. Khi có biến, vị trí hiểm yếu và lực lượng con người của Formosa Vũng Áng là một cánh quân vu hồi chia cắt đất nước Việt Nam, là một gọng kìm vây hãm đồng bằng Bắc Bộ và cơ quan đầu não của nhà nước Việt Nam.

Nén bạc Formosa đã đâm toạc cả luật pháp Việt Nam, đâm toạc cả nhân cách, lương tâm, hồn vía Việt Nam trong cả một bộ máy quan chức nhà nước Việt Nam và cả bộ máy nhà nước đó đã nhắm mắt không nhìn thấy cái độc hại Formosa giết sự sống đất nước con người Việt Nam, không nhìn thấy đội quân nằm vùng Formosa Vũng Áng đe dọa sự sống còn của cả dân tộc Việt Nam. Cả bộ máy nhà nước đó vẫn quyết bảo vệ cho sự tồn tại của Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Những kẻ đã bán linh hồn cho Formosa vẫn còn nắm quyền lực nhà nước Việt Nam thì Formosa Vũng Áng, kẻ hủy diệt sự sống vẫn còn nghênh ngang có mặt trên đất nước Việt Nam

Formosa Vũng Áng còn ở lại Việt Nam. Người dân Việt Nam còn bị đầu độc chết dần chết mòn.

Formosa Vũng Áng còn ở lại Việt Nam. Còn đội quân nằm vùng. Còn con ngựa thành Troie trong mưu đồ thôn tính Việt Nam của Tàu Cộng. Còn lưỡi gươm thọc ngang cơ thể đất nước Việt Nam.

Chỉ có thể loại bỏ Formosa Vũng Áng ra khỏi đất nước Việt Nam khi đã loại bỏ khỏi vị trí quyền lực nhà nước Việt Nam những kẻ đã bán linh hồn cho Formosa.

Cuối cùng phải dành cho những kẻ tham nhũng quyền lực của dân đã dùng quyền lực tham nhũng được mà có đó rước Formosa về hủy diệt đất nước, đầu độc giống nòi Việt Nam lời nhắc nhở rằng:

Các người đã bán linh hồn cho Formosa, bán sự sống của đất nước và con người Việt Nam, bán nền độc lập của dân tộc Việt Nam để có cuộc sống đế vương, có biệt thư nguy nga ở trong nước như biệt thự tòa ngang dãy dọc ngạo nghễ mà kệch cỡm của lãnh chúa Võ Kim Cự giữa vùng quê nghèo Hà Tĩnh đang tiêu điều và chết mòn vì Formosa [mặc dù Võ Kim Cự chỉ là kẻ đứng ở hàng thấp nhất trong dãy quan tham kiếm bộn vì dự án bẩn thỉu này – BVN], có tiền triệu, tiền tỉ đô la trong tài khoản ở ngân hàng nước ngoài. Tội phản nước hại dân tày trời của các người quá rõ ràng. Chỉ nhờ được phe nhóm tham nhũng quyền lực bảo kê mà thoát không bị truy tố và xét xử trước tòa án nhân dân hôm nay. Nhưng tội phản nước hại dân thì lịch sử không khi nào dung thứ. Lịch sử công bằng và nghiêm khắc sẽ truy tố và xét xử các người. Tội của các người rước giặc về tàn phá đất nước giết hại giống nòi Việt Nam sánh ngang với tội bán nước của Lê Chiêu Thống sẽ đóng đinh vào thời gian, vào lịch sử Việt Nam. Các người không thể trốn tội.

P.Đ.T.

Tác giả gửi BVN. Bài viết được đăng với tinh thần bàn bạc, trao đổi trong một diễn đàn chung, trong đó quan điểm và phong cách ngôn từ là thuộc về từng người viết.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn