Hiện tượng Phan Anh – bước chín tới của xã hội dân sự

Phan Anh là hiện tượng đáng tự hào trong giới showbiz nói riêng và người nổi tiếng nói chung. Anh không cuốn theo đám đông cũng không lợi dụng đám đông. Anh thản nhiên sống với lối sống của người tử tế, bất chấp những rủ rê và hăm dọa.

Tới đây đám GATO sẽ có những đòn tấn công Phan Anh. Nhưng tôi tin chúng chẳng làm gì được anh, trái lại chúng sẽ bị phản đòn của đám đông bảo vệ anh.

Bài học Phan Anh thật giản dị: Người nổi tiếng sống càng tử tế thì sự nổi tiếng càng lan rộng và bền vững.

Nguyễn Quang Lập

clip_image002

clip_image004

Lòng tin công chúng đặt nơi đâu?

Cứu trợ mưa lụt miền Trung 10-2016

- TP HCM, nơi tạo ra 1/3 GDP cả nước, trích 10 tỷ để cứu trợ
- TƯ MTTQVN kêu gọi cả nước, được hơn 1 tỷ
- MC Phan Anh và gia đình mở màn 0,5 tỷ, chưa đầy 3 ngày (hết ngày thứ nhất đã đề nghị mọi người góp cho tổ chức cứu trợ khác), quyên thêm được hơn 16 tỷ

Biết rồi nhé, lòng tin công chúng đặt nơi đâu, bác Trọng nhỉ?

Võ Văn Tạo

Phát hiện xe ‘gạo… hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh’ nhập hàng cho tư thương

Chiếc xe tải có in dòng chữ: Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh, kèm số điện thoại: 0393.681.076.

http://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-xe-gaoho-tro-nhan-dan-ha-tinh-nhap-hang-cho-tu-thuong-a303136.html

Đọc thông tin này, chợt nhớ câu của người xưa: Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau khổ của đồng loại.

Càng hiểu vì sao những cá nhân như MC Phan Anh lập tức được mọi người ủng hộ, tin tưởng chuyển tiền cho em, mà không muốn thông qua những con đường mang tính tổ chức, tập thể.

Kim Dung/Kỳ Duyên

Đáp lại những lời tung hô xằng bậy

Những status như thế này [trên Facebook] rất có hại cho Phan Anh.

Những status tung hô Phan Anh lên làm thủ tướng, kêu gọi Phan Anh PHẢI lập đảng, PHẢI tham gia chính trị bằng cách ngang nhiên chống lại chính quyền, vào thời điểm này, chỉ làm hại cho Phan Anh mà thôi.

Status loại như vậy rất ác, vì nó ném đá giấu tay, nhằm vào nhiều điểm yếu của phong trào đấu tranh và đường nào thì cũng chỉ có hại cho Phan Anh chứ không giúp gì được hết.

1- Status đánh vào lòng tin tưởng của người dân với Phan Anh:

Là người dân đã chán ghét đảng CSVN và mong chờ 1 lãnh đạo mới, thì khi nghe hô hào Phan Anh làm tân thủ tướng đương nhiên họ sẽ thích, mà không cần suy nghĩ xem vị trí đó có thích hợp với anh không, anh có muốn điều đó hay không, điều đó có lợi hay có hại cho anh và vợ con anh như thế nào, v.v...

Đây là sự áp đặt vô căn cứ.

Mà ngược lại nếu những người thiếu suy nghĩ mong chờ quá, rồi không thấy Phan Anh ra mặt chống đối gì, lại quay ra thành thất vọng và sự yêu mến lại biến thành chê bai, dè bỉu.

2- Status tạo cớ cho dư luận viên và đảng CSVN có thể tấn công và vu khống cho Phan Anh:

Hiện nay, đảng CSVN, bao gồm DLV và Ban tuyên giáo không thể chụp mũ Phan Anh là chống phá chính quyền, là có âm mưu lật đổ nhà nước, v.v... nên chỉ có thể vu cáo rằng động lực làm từ thiện của anh là để đánh bóng tên tuổi.

Cái tội "đánh bóng tên tuổi" quá nhẹ không đủ để "đánh gục" Phan Anh.

Nhưng với những loại status như thế này, nếu lan rộng không kiểm soát trên mạng, sẽ là tiền đề tạo cớ cho DLV và Ban tuyên giáo chuyển hướng biến công việc của Phan Anh thành chính trị, ngăn cản anh không thể tiếp tục giúp đỡ đồng bào bị nạn.

Cái tội "âm mưu lật đổ chính quyền" để mình lên làm thủ tướng đủ để khiến cho bất cứ 1 cá nhân nào vào tù bóc lịch.

3- Khi bị chụp mũ là có động cơ chính trị, Phan Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn:

Phan Anh đã kêu gọi mọi người chuyển hướng gửi tiền cho các hội đoàn khác, ngay từ khi số tiền gửi cho anh lên đến 8 tỷ, nhưng vì người dân tin tưởng anh vẫn tiếp tục gửi tiền nên hiện giờ trong tài khoản đó đã có hơn 16 tỷ.

Phan Anh đã cho biết sẽ dùng số tiền còn lại làm từ thiện chuyên sâu, xây lại nhà cửa, ruộng vườn, giúp đồng bào bị nạn tạo lập lại cuộc sống. Công việc này khó khăn, lâu dài, và cần sự đồng ý cũng như hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nay nếu bị chụp mũ là có động cơ chính trị, thì sẽ bị ngăn cản, đả kích, khiến cho Phan Anh khó mà thực hiện được bước thứ 2 chuyên sâu.

Mà nếu Phan Anh làm không được, thì lúc đó sẽ có dư luận tung ra là Phan Anh ăn bớt tiền cứu trợ, là Phan Anh nói rồi làm không được... tất cả đều chỉ có hại cho anh ta.

- Kết luận:

Status như thế này không hề giúp đỡ gì được cho Phan Anh trong những việc mà anh muốn làm. Anh sẽ không thành lập đảng, không ra mặt chống đối chính quyền vào thời điểm này, nên cái câu "Phan Anh tân thủ tướng" là vô lý, kêu gọi Phan Anh thành lập đảng là chuyện không thể ... mà sẽ chỉ toàn đem lại khó khăn, nhức đầu, cản trở và tạo cớ cho nhà cầm quyền tấn công anh để đi đến kết quả là anh bị vô hiệu hóa hoàn toàn thôi.

Tham gia chính trị, nhất là chống đối nhà cầm quyền là 1 sự dấn thân tự nguyện vào con đường nguy hiểm không có cách quay đầu. Nó phải là sự lựa chọn tự nguyện của mỗi cá nhân chứ không thể nào xúi giục, gán ghép hay lôi kéo kiểu này.

Nếu và chỉ khi nào Phan Anh tự miệng tuyên bố, thì hãy ủng hộ.

Còn hiện nay nếu bạn tin tưởng và quý mến Phan Anh, thì đừng bao giờ like, share hay ủng hộ những loại status như thế này.

Ngọc Nhi Nguyễn

Làm sao mà tin tưởng ở các tổ chức “cánh tay nối dài của đảng” trong việc quyên góp tiền cứu trợ cho dân được nữa chứ. Người Việt Nam đã đủ khôn để biết 70 năm qua mình được hưởng sự lãnh đạo tài giỏi của đảng như thế nào, nó khiến cho đàn chuột đảng – chữ dùng của cụ Tổng – con nào con ấy giờ đây béo núc ních, ăn đến thủng nồi trôi rế, đẩy cả một đất nước vốn rừng vàng biển bạc như Việt Nam xuống sát kề bên vực thẳm, và chưa biết còn rơi xuống đến tận đâu. Mà khổ cái, dân thì muốn đánh chuột lắm nhưng cụ đảng trưởng đa mưu túc trí lúc nào nói với dân cũng ỡm ờ: “đánh chuột sợ vỡ bình quý”; “Chống tham nhũng là ta tự đánh ta”. Vậy thì tốt nhất là chẳng dại gì dâng thóc gạo đến tận mõm chuột nữa, cứ thấy chúng thì tránh cho xa, bắt chước câu tục ngữ “Tránh chuột chẳng xấu mặt nào”.

Cho nên trên Facebook, khi bàn đến việc lập một Hội đồng quản trị cho quỹ quyên góp của MC Phan Anh (người đạt được kỷ lục chỉ trong vài ba ngày quyên được đến hơn 16 tỷ đồng giúp dân vùng lũ lụt), có người đã căn dặn: Chớ có đưa những đảng viên như anh Trần Đăng Tuấn vào Ban quản trị của Hội đồng này, mặc dù Trần Đăng Tuấn là một đảng viên tốt và là người có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức quỹ cứu trợ “Cơm có thịt”, hoạt động từ lâu nay rồi. Đơn giản chỉ vì chưa cần biết nếp tẻ ra sao nhưng hễ cứ nghe một đảng viên ở trong Hội đồng quản trị thì lập tức như có một cái gì dội vào tâm lý, làm người ta đang hào hứng bỗng nguội ngay đi, cũng như tốc độ quyên góp giảm sút hẳn.

Thế mới biết sau 70 năm cầm quyền, bây giờ đảng đã mất ý nghĩa là một tổ chức “cao cao tại thượng”, trái lại đã hiện hình thành những con người cụ thể, gần bên ta đấy nhưng không thể lẫn với ta. Nào công an, côn đồ bắt bớ đánh đập dân chúng biểu tình chống TQ xâm chiếm biển đảo hết lần này lượt khác mỗi lúc một tàn bạo hơn, hoặc hùng hổ cưỡng chế đất đai mồ mả của dân để giúp các doanh nghiệp sân sau “con cái các cụ” triển khai dự án con nào cháu ấy vụt phất lên thành tỷ tỷ phú; nào cảnh sát giao thông chặn xe đòi mãi lộ trên khắp mọi nẻo đường đất nước; nào ông bí thư này, chủ tịch nọ lúc nào cũng mang dáng vẻ quan trọng từ phòng lạnh đến xe sang nhưng thực tế chẳng một ai biết họ quan trọng ở chỗ nào; nào những nhân viên mặt hoàn toàn trơ lỳ vô cảm ngồi trong các phòng “tiếp dân” nhưng hễ gặp dân thì bảo nhau lánh mặt... Trong các anh em trẻ gần đây đã có lời nhắn nhủ: Nếu có việc phải tiếp xúc với những con người hiện thân cho đảng đó thì hãy lo làm nhanh nhanh cho xong rồi tẩu thật sớm, bởi cứ giao lưu lâu với họ thì mình không còn giữ được “là mình”, ít nhất là không thể tránh khỏi cảm giác... bần thần, âu lo, như hồi xưa vẫn nói là cái mặt của kẻ “mất sổ gạo”, cũng chẳng hiểu vì sao. Đúng là thiệt thòi vô cùng cho những đảng viên nhưng mà tốt mà chắc là không phải ít?

Cũng xin báo cáo lại với bà con: cuối năm 2009 hai cơn bão lớn đã ghé thăm miền Trung kèm theo việc xả lũ của những đập thủy điện từ Phú Yên ra đến Quảng Nam khiến nhân dân thiệt hại ghê gớm cả người và của. Bấy giờ Diễn đàn Bauxite Việt Nam cũng đã chủ động kêu gọi nhân dân trong ngoài nước góp tay cứu trợ. Tuy số tiền thu được so với MC Phan Anh chẳng đáng là bao nhưng anh em trong diễn đàn cũng đã cùng nhóm Bách khoa Đà Nẵng tổ chức được hai chuyến đi ròng rã trong hơn hai tuần, vào đến Phú Yên, ra đến đảo Lý Sơn và lên đến tận Tu-mơ-rông ở Tây Nguyên, kịp thời giúp mỗi gia đình một phần quà cho dân chúng các nơi này đang trong cảnh tan hoang, chết chóc thê thảm, phần nào được động viên để có thêm nghị lực bắt tay xây dựng lại cuộc sống thường nhật. Đó chỉ mới là bước khởi đầu gióng lên một tiếng chuông của XHDS, tiếng chuông còn rất nhỏ, tuy vậy cũng xin được nhắc lại, bởi có nó mới có những thành công đáng nể như hôm nay.

Bauxite Việt Nam

1. Hiện tượng Phan Anh

An Tôn

clip_image005

Một người đàn ông chèo thuyền vận chuyển hàng cứu trợ giúp các nạn nhân lũ lụt ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. (Ảnh tư liệu)

Báo chí Việt Nam đưa tin MC Phan Anh, một người dẫn chương trình nổi tiếng trong nước, đã quyên góp được hơn 16 tỷ đồng, tính đến ngày 19/10, để giúp cho các nạn nhân lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Trong khi đó, tin cho hay các tổ chức chính thức như Hội Chữ thập Đỏ hay một số đoàn thể của chính quyền các tỉnh, thành phố đã không quyên góp được số tiền tương tự.

Trên mạng xã hội, nhiều người nói việc MC Phan Anh huy động được một số tiền kỷ lục chỉ trong ít ngày có một phần lý do là anh được công chúng vô cùng yêu mến không chỉ về khả năng nghề nghiệp, mà còn vì anh thường đưa ra những thông điệp ủng hộ tiến bộ xã hội.

Song bên cạnh đó, sự kiện quyên tiền này cũng được nhiều người nhìn nhận là một “hiện tượng” về lòng tin ở Việt Nam.

Nhiều người bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ tin tưởng hơn khi đóng góp tiền cho những cá nhân như Phan Anh hay các nhóm xã hội dân sự vì có sự minh bạch. Ngược lại, họ cho rằng họ không biết tiền của họ khi nộp vào các tổ chức gắn với chính quyền sẽ được chi tiêu, phân phối ra sao.

Phân tích về vấn đề này, từ Hà Nội, Tiến sỹ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội, nói với VOA:

“Cách hành xử của anh [Phan Anh] từ trước đến nay tạo ra một niềm tin. Và anh luôn công khai, rất là minh bạch về những đóng góp của mọi người và update thường xuyên về những việc mình làm. Thế còn cũng có một số tổ chức đã có truyền thống kêu gọi hỗ trợ thì ở một vài nơi cũng có những vụ lùm xùm khiến cho người dân không tin tưởng. Trong những vụ lùm xùm đó, câu chuyện về tài chính nó không được minh bạch. Hình như là cũng có vấn đề tư lợi ở đó. Cho nên là bây giờ người ta đặt niềm tin vào những người như là Phan Anh. Điều đấy nó cũng phản ánh những thay đổi của xã hội chúng ta trong những năm gần đây”.

Đường dẫn trực tiếp

Tiến sỹ Hồng, một nhà xã hội học, cũng cho rằng “hiện tượng” Phan Anh là một ví dụ nổi bật về việc các cá nhân hay hội, nhóm xã hội dân sự hoạt động hiệu quả hơn các tổ chức gắn với nhà nước trong các hoạt động thiện nguyện. Bà cho rằng nếu có luật lệ phù hợp, điều này sẽ càng thể hiện rõ hơn. Bà nói:

"Đây là một cơ hội rất là tốt để cho các nhà làm luật cũng như Quốc hội lắng nghe ý kiến của người dân và thực sự ban hành một luật về hội đáp ứng được cái mong mỏi. Các tổ chức xã hội dân sự, các cá nhân, các tổ nhóm, những mạng lưới tự nguyện, tình nguyện lại hoạt động rất hiệu quả. Thực sự họ làm là vì tự nguyện, vì họ thấy đó là những việc đáng phải làm, cần phải làm, đó là những việc đúng. Làm sao luật về hội phải phản ánh nhu cầu đấy của người dân, phải đáp ứng được những nguyện vọng đấy của người dân”.

Mới đây, một dự thảo luật về hội của Việt Nam đã bị nhiều trí thức và các nhà hoạt động vì tiến bộ xã hội phản đối. Họ cho rằng dự thảo luật có tính chất hạn chế công dân lập hội hơn là bảo đảm quyền tự do lập hội được nêu trong Hiến pháp.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/a/mc-phan-anh-xhds-hieu-qua-hon-nha-nuoc-ve-hoat-dong-thien-nguyen/3557746.html

2. Phan Anh đi xe máy vào vùng sâu gặp người dân Quảng Bình

clip_image007

Trong ngày 18 và 19/10, MC Phan Anh tặng khoảng 2.500 phần quà cho người dân các xã vùng sâu xa của huyện Tuyên Hóa. Sáng 19/10, anh cùng đoàn từ thiện có mặt ở thôn Huyền Nựu (xã Thạch Hóa) và thôn Đồng Giang (xã Đồng Hóa). Trong ảnh: một đoạn đường vào thôn Đồng Giang vẫn còn ngập bùn đất, xe ôtô không đi được.

clip_image009

Khi đến thăm nhà một người dân ở thôn Đồng Giang, MC Phan Anh được mọi người kể chuyện nước lũ ngập đến mái nhà, họ phải tránh lũ trên gác nhỏ dựng sát nóc. Anh động viên tinh thần của mọi người bằng lời nói vui: “Mọi người phải giàu lên để sau này Phan Anh quay lại quyên tiền tặng người dân nơi khác”

clip_image011

Mọi người tập trung tại một nhà dân để nhận quà. Những ngày qua, MC Phan Anh nhận được sự quan tâm lớn khi bỏ tiền túi 500 triệu đồng giúp đỡ bà con lũ lụt. Tấm lòng của anh được nhân rộng khi sau hơn một ngày, anh quyên góp được trên 10 tỷ đồng cho hoạt động cứu trợ.

clip_image013

Trong buổi sáng, nam MC và đoàn đã trao 1.500 phần quà. “Đây là tấm lòng của người dân cả nước gửi đến bà con vùng lũ Quảng Bình”, anh nói.

clip_image015Người dân đến nhận quà cần mang theo sổ hộ khẩu và chứng minh thư để đoàn xác minh.

clip_image017Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng, một hộp đậu phộng rang, một hộp ruốc, một hộp muối vừng và các nhu yếu phẩm.

clip_image019

Ông Hoàng Câu, 76 tuổi, ở thôn Huyền Nựu cho hay nhà ông bị ngập 3,5 mét trong đợt lũ vừa qua. “Sau lũ, nhà tôi hư hỏng hết cửa, phên vách. Nhiều con gà, vật dụng trong bếp bị lũ cuốn trôi mất”, ông Câu nói. Sau khi nhận quà, ông sẽ đi sắm sửa lại một ít vật dụng.

clip_image021

Không chỉ mang đến món quà vật chất, nam MC còn góp nhiều tiếng cười cho bà con ở xã vùng sâu của Quảng Bình. Nhiều người ngỡ ngàng khi được thấy Phan Anh ngoài đời. Thấy anh, họ luôn miệng gọi: “Bố ơi, mình đi đâu thế” (tên một chương trình truyền hình thực tế Phan Anh và con gái từng tham gia).

clip_image023

Anh Hà Trọng Sáu, một thanh niên tại thôn Đồng Giang, cho biết khi hay tin MC Phan Anh chuẩn bị về Quảng Bình trao quà, anh đã viết một bài về hoàn cảnh khốn khó của thôn mình lên facebook. Anh Sáu tâm sự từ sau trận lụt, chưa có đoàn từ thiện nào về quê anh.

clip_image025

Ban đầu, thôn này không nằm trong kế hoạch hoạt động từ thiện của nam MC. Nhưng khi đọc dòng chia sẻ của anh Sáu, Phan Anh sắp xếp để đến đây trao thêm 130 phần quà.

clip_image027

Trưa 19/10, nam MC di chuyển sang huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để tiếp tục công việc cứu trợ.

Theo VnExpress

Nguồn: http://blogtamsu.vn/phan-anh-di-xe-may-vao-vung-sau-gap-nguoi-dan-quang-binh.html

3. MC Phan Anh: "Với số tiền đã gần 14 tỷ, cứu trợ khẩn cấp xong, tôi sẽ dùng làm từ thiện chuyên sâu hơn"

HC - Hà Nam Theo Trí thức trẻ

clip_image028

"Thật sự bây giờ tôi rất mệt nhưng lại thấy rất hạnh phúc và trong người nhẹ nhõm đến khó tả vì ngày hôm nay mình và những "chiến hữu" đã làm được một điều gì đó giúp những người dân vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt" - MC Phan Anh chia sẻ.

Chỉ trong 24h kêu gọi, MC Phan Anh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung. Hành động của Phan Anh đã nhận được sự đồng tâm và cổ vũ rất lớn từ cộng đồng. Tối 17/10, Phan Anh đã lên đường tới Quảng Bình, thực hiện lời nói của anh trong chưa đầy 1 ngày từ khi "đăng đàn" chia sẻ.

Chiều 18/10, Phan Anh cùng nhóm thiện nguyện của anh đã trao 1300 phần quà cứu trợ cho đồng bào tại xã Mai Hóa - Quảng Bình. Không chỉ mang đến những phần quà thiết thực, MC Phan Anh còn mang tới cho bà con những nụ cười ấm áp, những cái nắm tay nồng hậu và cả những tiếng ca rộn ràng. Suốt ngày dài dù mệt mỏi nhưng trên gương mặt anh luôn nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc.

Kết thúc một ngày đầy bận rộn, Phan Anh đã dành cho chúng tôi vài phút để chia sẻ về niềm vui và cảm xúc của anh lúc này!

clip_image029

Sau một ngày dài phát quà cứu trợ cho người dân tại xã Mai Hóa, cảm giác lúc này của anh như thế nào?

Biết nói sao nhỉ! Tôi đã làm hết sức có thể để giúp đỡ cho bà con rồi nên bây giờ thật sự tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc và trong lòng cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi thấy rất may mắn vì được nhiều người tin tưởng, tín nhiệm và nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng cũng như những người anh em, bạn bè đồng nghiệp…

Còn bây giờ điều mình đang nghĩ trong đầu lúc này là mình chuẩn bị sẽ đi tắm và có một giấc ngủ thật ngon sau một ngày mệt nhọc nhưng đầy ý nghĩa để 5 giờ sáng mai bắt đầu một hành trình mới cũng hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón tiếp.

Sau khi vào tận nơi "rốn lũ" là xã Mai Hóa, chứng kiến hoàn cảnh của người dân nơi đây anh có cảm xúc như thế nào?

Thật sự tôi rất bất ngờ vì bà con nơi đây khắc phục hậu quả lũ lụt và bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường rất nhanh. Tôi nghĩ là việc hỗ trợ khẩn cấp ngày hôm nay cũng rất là cần thiết. Tuy nó không phải là sự hỗ trợ quá lớn cho bà con nhưng chắc chắn sẽ khiến bà con cảm thấy ấm lòng vì nhận được quan tâm, chia sẻ của đồng bào. Đặc biệt, bản thân Phan Anh rất vui khi có được dịp để gặp gỡ, nói chuyện để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con, để từ đó có thể đưa ra những chương trình hoạt động thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa hơn trong tương lai.

Và tôi nghĩ với số tiền gần 14 tỷ mà mọi người ủng hộ thì sau đợt hỗ trợ cho bà con vùng lũ này, tôi sẽ tiếp tục dùng số tiền dư để thực hiện những chương trình từ thiện chuyên sâu hơn. Đó là không chỉ giúp bà con có cái ăn, cái mặc nhất thời và cố gắng tạo cho họ một cái cần câu cơm để họ thoát nghèo bền vững. Bởi cách làm từ thiện hay nhất là làm sao để hoạt động thiện nguyện đó không cần phải xảy ra nữa. Tôi mong muốn đến một ngày bà con có đủ tiềm lực tài chính để có thể tự mình vượt qua khó khăn một cách an toàn…

clip_image030

Điều gì khiến anh xúc động nhất trong buổi trao quà đầu tiên cho bà con vùng lũ?

Điều khiến tôi xúc động và vui nhất là có được những giây phút nói chuyện với bà con như chính những người thân trong gia đình. Chính tay trao những phần quà của các mạnh thường quân gởi cho bà con rồi nhận lại từ họ những nụ cười thân thiện hay lời cảm ơn chân thành khiến lòng mình thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ như vậy là quá đủ rồi… Trong chuyến từ thiện sắp tới, tôi nhất định sẽ dẫn cả vợ và các con theo. Bởi gia đình tôi, đặc biệt là bà xã cũng rất ủng hộ tôi làm từ thiện.

Khi quyết định ủng hộ tiên phong 500 triệu cho đồng bào, anh có mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định không?

Tôi không hề mất thời gian để suy nghĩ khi đưa ra quyết định này. Bởi số tiền 500 triệu đó là số tiền mà bấy lâu nay tôi tiết kiệm trong các khoản chi tiêu hàng ngày của mình để dành riêng cho việc làm từ thiện.

clip_image031

clip_image032

Bản thân anh có bất ngờ không khi nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng như thế này?

Thật sự tôi rất bất ngờ khi nhận được số tiền lớn như vậy từ mọi người. Bây giờ số tiền ủng hộ đã lên đến con số 14 tỷ rồi. Ngay sau buổi tối kêu gọi trên facebook, khi số tiền ủng hộ lên đến 900 triệu là mình đã cảm động đến rớt nước mắt rồi huống hồ gì bây giờ là số tiền quá lớn như vậy.

Tuy nhiên, nói thật bây giờ khi nhận số tiền ủng hộ lớn như vậy từ bà con thì mình rất lo lắng và áp lực vì không biết phải làm sao với số tiền lớn này của mọi người đây. Bởi số tiền này không chỉ dùng cho một lần cứu trợ bà con vùng lũ mà còn phục vụ cho các hoạt động từ thiện sau này cũng như những chương trình tạo được hiệu quả cho cuộc sống của bà con hơn. Tôi biết là mọi người tin tưởng mình, nhưng vì mọi người càng tin tưởng nên tôi càng muốn chuyện tài chính này phải được minh bạch, rõ ràng. Vậy nên, sau khi kết thúc chương trình hỗ trợ bà con vùng lũ này, tôi sẽ tìm kiếm một đơn vị kiểm toán tài chính độc lập để giám sát số tiền còn dư này.

HC - H.N.

Nguồn: http://m.kenh14.vn/mc-phan-anh-voi-so-tien-da-gan-14-ty-cuu-tro-khan-cap-xong-toi-se-dung-lam-tu-thien-chuyen-sau-hon-20161019011433118.chn

4. Bản lĩnh của MC Phan Anh là thế...

Mỹ Phượng

(Tieudung24h.vn) - Phan Anh chọn cách đáp trả nhẹ nhàng trước những thị phi không đáng có khi anh đứng ra kêu gọi ủng hộ được hàng chục tỉ đồng.

clip_image033

Phan Anh đang thực hiện việc giúp đỡ người dân một số nơi ở miền Trung gặp lũ lụt

Phan Anh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng mạng những ngày qua khi anh đứng ra kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Được các fan của mình nhiệt tình ủng hộ, số tiền được chuyển về tài khoản của Phan Anh tăng chóng mặt trong thời gian ngắn, từ 900 triệu tới 2,2 tỉ, 8 tỉ, 9,3 tỉ và cách đây 1 ngày đã lên đến 16 tỉ. Ngay sau đó Phan Anh đã đến với miền Trung để hỗ trợ bà con.

Trước sự nhiệt tình cùng số tiền khủng thu được trong tài khoản của mình thì cũng là lúc Phan Anh gặp phải chút thị phi, nhiều ý kiến không hay hướng anh. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Phan Anh chọn cách đáp trả hết sức văn minh trên trang cá nhân của mình.

clip_image035

Phan Anh chia sẻ trên facebook

"Trẻ con chỗ mình hay bị dọa ông Ba Bị, miền Nam thì hình như ông kẹ... abc gì đó tùy mỗi nơi. Toàn những điều không có thật nhưng nó có thể gây sợ hãi, ám ảnh ai đó có khi cả đời... Thế giới người lớn cũng vậy. Có khá nhiều người hay đi gieo rắc những nỗi sợ hãi mơ hồ và không ít người bị trúng bẫy một cách tự nhiên. Những người đang hoạt động thiện nguyện tử tế ơi! ĐỪNG SỢ! Khi đứng về phía dân!", trích nội dung trên trang facebook của Phan Anh.

Thông điệp của Phan Anh không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ của anh trước sóng gió dư luận mà còn truyền cảm hứng cho những người đang có chọn lựa như anh. "Xin bạn bè hãy chia sẻ điều này để thêm vững tâm cho những con người đang tiếp lửa yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đầy tâm huyết với đồng bào. Còn tôi, tôi chỉ đang mỉm cười thôi!", Phan Anh viết

Sáng nay 20/10, Phan Anh đang tiến hành trao quà tặng cho đồng bào Phương Mỹ, Hương Khê (Hà Tĩnh).

M.P.

Nguồn: http://tieudung24h.vn/giai-tri/ban-linh-cua-mc-phan-anh-la-the-6732.html

5. Bất ngờ với chiếc mũ 20 triệu và hơn 16 tỷ của Phan Anh

Quỳnh An

(Dân Việt) Một cư dân mạng bỏ ra 20 triệu để mua lại chiếc mũ Phan Anh đội trong chuyến đi từ thiện.

Mới đây, anh Trần Hiệp – người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin – đã quyết định bỏ ra số tiền 20 triệu đồng mua lại chiếc mũ của Phan Anh để quyên góp ủng hộ miền Trung lũ lụt.

Theo chia sẻ của anh Trần Hiệp, anh nảy ra ý định này một cách tình cờ. Khi đọc tin tức về Phan Anh, anh thấy nam MC đội chiếc mũ da màu đen trong chuyến đi từ thiện tại miền Trung nên quyết định mua lại nó và dùng tiền này để sung quỹ ủng hộ.

clip_image037

Người bạn của MC Phan Anh chia sẻ cận cảnh chiếc mũ vừa được anh Trần Hiệp mua với giá 20 triệu để ủng hộ từ thiện miền Trung

Liên lạc với Trần Hiệp, anh cho hay, từ trước tới nay anh thường quyên góp từ thiện và đây không phải là ngoại lệ. Xuất phát từ tình cảm muốn chung tay chia sẻ với nỗi đau của đồng bào miền Trung nên anh muốn đóng góp chút công sức cùng với mọi người ủng hộ người dân nơi đây.

Khi anh Trần Hiệp ngỏ ý định mua lại chiếc mũ, quản lý của MC Phan Anh đã nhanh chóng liên hệ và đồng ý. Số tiền 20 triệu cũng được chuyển khoản ngay lập tức. Theo quản lý của Phan Anh, đây là một chiếc mũ đặc biệt với những chữ in trên đó rất ấn tượng.

clip_image039

Đây là chiếc mũ Phan Anh đã đội trong chuyến đi từ thiện lần này.

Hiện MC Phan Anh cũng thông báo số tiền mọi người quyên góp vào tài khoản từ thiện của anh lên tới hơn 16 tỷ. Chỉ sau chưa đầy 3 ngày, đây là một con số rất ý nghĩa. Nó cũng nằm ngoài sức tưởng tượng của chính chủ nhân ý tưởng thiện nguyện này.

Nam MC, diễn viên cho hay, đoàn của anh đã trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Mai Hóa - Thạch Hóa, Tuyên Hoá, Quảng Bình.

Vào tuần sau, kế hoạch tiếp theo của đợt từ thiện sẽ được thực hiện, đồng thời anh sẽ thông báo trên mạng xã hội để mọi người cùng nắm được. Đoàn của Phan Anh đang hướng tới vấn đề nước sạch là nhu cầu rất cần của bà con vùng lũ.

Q.A.

Nguồn: http://danviet.vn/hau-truong-giai-tri/bat-ngo-voi-chiec-mu-20-trieu-va-hon-16-ty-cua-phan-anh-716674.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn