Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng có nhiều sai phạm nghiêm trọng, cần phải kỉ luật

Hoài Phong

Nhung nhúc thế này, đã thành bản chất, truyền thống chưa? Đọc bài viết của Hoài Phong, sẽ thấy rõ hơn "bản chất, truyền thống cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thể xuyên tạc".

Bauxite Việt Nam

Từ ngày 13 đến 16-9-2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTW) đã họp kì 17 do ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng, Chủ nhiệm UBKTTW chủ trì kì họp.

Ban Thường vụ Đà Nẵng sai phạm nghiêm trọng

Tại kì họp này, UBKTTW đã xem xét, kết luận dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân. Theo đó, UBKTTW kết luận Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kì 2015 - 2020 có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, tự phê bình và phê bình; vi phạm Quy định số 42 của Ban Bí thư về nhiệm vụ và quan hệ công tác của thường trực tỉnh ủy, thành ủy và Quy chế làm việc của Thành ủy, đã ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Ban Thường vụ Thành ủy.

Việc xem xét, quyết định luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng.

Không nghiêm túc thực hiện Thông báo kết luận số 156-TB/TW của Bộ Chính trị và Thông báo số 558-TB/UBKTTW của UBKTTW trong việc khắc phục vi phạm về công tác quản lí, sử dụng đất đai. Đã ra một số quyết định không đúng thẩm quyền, không đúng pháp luật, có nội dung liên quan việc cho doanh nghiệp sử dụng đất công sản, triển khai dự án…

Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát lĩnh vực quản lí đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, để xảy ra nhiều vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân; Quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án xây dựng trụ sở các cơ quan, vi phạm Luật Đấu thầu; Đồng ý tiếp nhận, sử dụng xe ô-tô do doanh nghiệp biếu, tặng sai quy định.

UBKTTW cũng nêu rõ, ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kì 2015 - 2020.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Anh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của đồng chí đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm; Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô-tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Về ông Huỳnh Đức Thơ, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kì 2015 -2020. "Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lí đất đai và trật tự đô thị". Bên cạnh đó, chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lí theo quy định.

"Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kì 2015-2020, đồng chí Nguyễn Xuân Anh và đồng chí Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỉ luật" - UBKTTW nêu rõ.

Đề nghị kỉ luật hàng loạt lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

UBKTTW đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kì 2005 - 2010, 2010 - 2015 và một số cá nhân như đã kết luận tại Kì họp thứ 16 của UBKTTW, gồm: ông Nguyễn Anh Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ông Đỗ Quang Chiêu, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Đỗ Duy Phi, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

UBKTTW nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam các nhiệm kì 2005 - 2010, 2010 - 2015 và các đồng chí nêu trên là nghiêm trọng.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lí kỉ luật đảng viên vi phạm, UBKTTW quyết định thi hành kỉ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn; kỉ luật cảnh cáo đối với ông Đỗ Quang Chiêu và đồng chí Đỗ Duy Phi. Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỉ luật đối với ông Nguyễn Anh Dũng; Yêu cầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương xem xét thi hành kỉ luật đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam các nhiệm kì 2005 - 2010, 2010 - 2015.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có vi phạm nghiêm trọng

UBKTTW đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của một số cá nhân thuộc Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ như đã kết luận tại Kì họp thứ 16 của UBKTTW, gồm: ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng ban thường trực, nguyên Thủ trưởng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo; ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo; ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh văn phòng Ban chỉ đạo; ông Nguyễn Văn Út, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo; đồng chí Lê Thị Thu Hằng, nguyên kế toán trưởng; đồng chí Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ.

UBKTTW nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của các đồng chí nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lí kỉ luật đảng viên vi phạm, UBKTTW quyết định thi hành kỉ luật khai trừ đối với các đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Lê Thị Thu Hằng; kỉ luật cảnh cáo đối với các đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Út; kỉ luật khiển trách đối với đồng chí Sơn Thị Quanh Ni.

"Đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỉ luật đối với đồng chí Nguyễn Phong Quang" - UBKTTW nêu.

H.P

Nguồn: http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/chinh-tri-c-93/bi-thu-chu-tich-da-nang-co-nhieu-sai-pham-nghiem-trong-can-phai-ky-luat-71787.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn