Viện Công nghệ Môi trường lấy mẫu nước đỏ ở Vũng Áng

Văn Định

Vậy là thông tin về “dải nước đỏ” ở khu vực Formosa ngày 17-2 không phải là tin bịa đặt như các dư luận viên hô hào.

Bài báo cũng thông tin: “Trước đó, ngày 19-1, dải nước đỏ này cũng đã xuất hiện tại khu vực cảng Vũng Áng”.

Trong bài báo này, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho hay: “hiện tượng dải nước biển đỏ ở khu Cảng Vũng Áng ngày 19-1 đã được Viện Khoa học Công nghệ báo cáo kết quả phân tích. Đó là hiện tượng tự nhiên, do sứa vào mùa sinh sản tạo ra.

Ngoài ra, tại khu vực biển này nước ít luân chuyển nên bị ô nhiễm hữu cơ do các nhà hàng, bè nổi xả thải ra biển”.

Ông Võ Tá Đinh cũng cần xem lại cách lấy mẫu, dụng cụ lấy mẫu của nhân viên ông với dải nước đỏ ngày 17-2 (Ảnh 2 của bài báo: http://static.new.tuoitre.vn/…/19/anh-2-nuoc-do-1487511673.…): nhân viên lấy mẫu không đeo găng tay, mẫu được lấy vào một chai màu xanh lục như là vỏ chai bia!

Bauxite Việt Nam

Khoảng 10 giờ ngày 17-2, tại khu vực cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương, thuộc Công ty Formosa Hà Tĩnh, xuất hiện một dải nước màu đỏ dài khoảng 50 m tấp vào chân bờ kè cảng.

clip_image002

Vết nước đỏ ở khu cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh - Ảnh: Văn Định

Chiều 19-2, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh, cho biết sau khi có về khu vực cảng Sơn Dương (thuộc Công ty Formosa Hà Tĩnh) xuất hiện dải nước đỏ, Viện Khoa học Công nghệ đã lấy mẫu để phân tích.

Theo cơ quan chức năng Hà Tĩnh, khoảng 10g ngày 17-2, tại khu vực cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương xuất hiện một dải nước màu đỏ dài khoảng 50 m tấp vào chân bờ kè cảng. Đến ngày 18-2, dải nước đỏ biến mất.

Ngay sau khi xuất hiện dải nước đỏ, Viện Khoa học Công nghệ phối hợp với các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu để phân tích.

clip_image004

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước đỏ - Ảnh: Văn Định

Trước đó, ngày 19-1, dải nước đỏ này cũng đã xuất hiện tại khu vực cảng Vũng Áng.

Ông Võ Tá Đinh cho hay hiện tượng dải nước biển đỏ ở khu Cảng Vũng Áng ngày 19-1 đã được Viện Công nghệ Môi trường (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) báo cáo kết quả phân tích. Đó là hiện tượng tự nhiên, do sứa vào mùa sinh sản tạo ra.

Ngoài ra, tại khu vực biển này nước ít luân chuyển nên bị ô nhiễm hữu cơ do các nhà hàng, bè nổi xả thải ra biển.clip_image006

V.Đ.

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170219/vien-khoa-hoc-cong-nghe-lay-mau-nuoc-do-o-vung-ang/1267450.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn