Kẻ hiếu chiến đã tuyên bố thẳng thừng: Trước nguy cơ bùng nổ đại chiến tại Biển Đông, Trung Quốc nên đối phó như thế nào?

image Ngay trước thềm Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tại Hà Nội, nhằm đối phó với mối liên minh có cơ tiến triển vững chắc hơn giữa Hoa Kỳ và các nước Đông Nam Á mà Bắc Kinh đánh hơi thấy từ rất sớm, một tờ báo mạng “lề phải” Trung Quốc có lẽ đã nhận sứ mạng đưa ra những thông điệp trắng trợn nhất sau đây, nói toạc âm mưu dùng vũ lực chiếm hẳn biển Đông làm “của riêng”, qua những việc mà Trung Quốc phải gấp rút “làm ngay” không được chậm trễ, trong đó có việc “lợi dụng mâu thuẫn giữa mấy nước trong ASEAN có liên quan đến Biển Đông, để họ kiềm chế, chống đối lẫn nhau”, và nhất là việc “dọa dẫm, dụ dỗ các chính đảng và tổ chức thân Trung Quốc tại Việt Nam, Philippine, Malaysia, Indonesia, ngầm ủng hộ họ nắm và giữ chính quyền, kịp thời giúp đỡ họ về mọi mặt để đặt cơ sở cho việc Trung Quốc sẽ thu hồi các đảo ở Biển Đông trong tương lai”.
Như thế là rõ ra thực chất lừa phỉnh ghê tởm của những khẩu hiệu mỹ miều “hài hòa lợi ích”, “hòa hiếu” “không chủ động gây chiến” với các nước nhé. Và càng rõ ra “ông anh” coi đảng đàn em chỉ là “cái đuôi con chó”, không hơn không kém. Thảo nào, lâu nay nhìn một vài vị chính khách nào đấy cứ thấy dáng bộ ve vẩy mà không sao giải thích được, trong khi các ngài Đại sứ Bắc triều thì nói năng như ra lệnh: “Hợp tác [vẫy đuôi] thì phát triển, đấu tranh [làm bộ nhăn răng gầm gừ một tí] sẽ thất bại”.
Có tủi không!
Bauxite Việt Nam
Trong mục “Diễn đàn hải quân” ngày 21/7/2010, mạng “tiexue.net” (mạng hợp pháp của CHND Trung Hoa) đã đăng bài viết nhan đề như trên. Dưới đây, D.Q.A. xin giới thiệu tóm lược những chủ đề chính của bài viết đó.
Mấy năm gần đây một số nước Đông Nam Á tăng nhanh tốc độ mua sắm vũ khí hiện đại. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Thụy Điển (SIPRI), từ năm 2005 đến năm 2009, nhập khẩu vũ khí tại các nước Đông Nam Á so với 5 năm trước tăng khoảng 2 lần, trong đó mấy nước tuyên bố có chủ quyền tại Biển Đông như Malaysia tăng 7,2 lần, Singapore tăng 146%, Indonesia tăng 84%. Việt Nam đã mua của Nga 6 tầu ngầm kiểu Kilo và nhiều vũ khí khác… Xoay quanh lợi ích các đảo tại Biển Đông, mâu thuẫn giữa Trung Quốc và các nước Việt Nam, Malaysia, Philippin, Indonesia… ngày càng gay gắt, chiến tranh có nguy cơ bùng nổ bất kỳ lúc nào. Trước tình thế đó Trung Quốc nên đối phó như thế nào?
Nên làm mấy việc dưới đây:
Một, Chính phủ phải cải tạo bãi ngầm Tăng Mẫu (tên gọi của Trung Quốc) làm cho nó nổi lên hẳn trên mặt nước và xây dựng căn cứ quân sự và căn cứ không quân tại đó.
Hai, đại lục và Đài Loan liên hợp phòng thủ tại Biển Đông.
Ba, Trung Quốc nên lợi dụng mâu thuẫn giữa mấy nước trong ASEAN có liên quan đến Biển Đông, để họ kiềm chế, chống đối lẫn nhau.
Bốn, tiến hành chính sách dọa dẫm, dụ dỗ các chính đảng và tổ chức thân Trung Quốc tại Việt Nam, Philippine, Malaysia, Indonesia, ngầm ủng hộ họ nắm và giữ chính quyền, kịp thời giúp đỡ họ về mọi mặt để đặt cơ sở cho việc Trung Quốc sẽ thu hồi các đảo ở Biển Đông trong tương lai.
Năm, Chính phủ Trung Quốc phải cứ quân hạm đi tuần tra, thị uy tại Biển Đông, tiến hành tâm lý chiến, cũng như đe dọa quân sự với mấy nước có liên quan.
Sáu, một mặt đàm phán với họ, một mặt làm tốt việc chuẩn bị chiến tranh, nắm cả hai tay và cả hai tay đều phải cứng rắn, trên vấn đề chủ quyền và lãnh thổ quyết không mơ hồ.
Làm được như vậy sẽ sớm thu hồi lại các đảo, bãi tại Biển Đông.
D.Q.A.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn