Trung Quốc đã từ chối quyền lợi của mình trên Mặt Trăng và trên Sao Hỏa ?

Nguyễn Trung Thành

image Theo thông tin trên báo chí, gần đây một số giới của Trung Quốc có viện lẽ “Chủ quyền lịch sử” để bảo vệ cho mưu đồ bành trướng bá quyền tại biển Đông. Lý lẽ của nhóm người này là: Trước đây mấy ngàn năm, người Trung Quốc đã có lúc đi qua vùng biển Đông rồi, và họ có thể đã để lại một số đồ dùng nào đó trên đường đi. Đó là những dấu tích “không thể chối cãi” rằng người Trung Quốc đã hiện hữu lịch sử tại đây trước người Việt Nam và những người các nước Đông Nam Á khác. Cũng vậy, theo tin trên báo chí, gần đây (2010) Trung Quốc – có lẽ chỉ một số người đặc biệt kỳ dị nào đó – đã rất công phu cho tầu ngầm lặn xuống cắm cờ Trung Quốc dưới đáy biển Đông, gần nơi sâu nhất tại bờ biển Philípin. Nói theo ngôn ngữ của các nhà tâm linh, phong thủy, thì đấy còn là động tác “yểm bùa” quen thuộc mà một số các thày chiêm tinh TQ vẫn làm. Đây là hành vi rất “nhìn xa trông rộng”, để khi thế giới có cãi lý về chủ quyền biển Đông, thì Trung Quốc đã có dấu tích chứng minh hùng hồn về chủ quyền tại đây của nước mình rồi!

Chuyện này cũng hay. Nhân có 4 ngày nghỉ, nhàn rỗi nên tôi xin lạm bàn đôi lời về câu chuyện vui này.

Gần đây, khi Trung Quốc cứ khăng khăng nói rằng, Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của Trung Quốc từ ngàn đời nay, ít nhất cũng từ mấy trăm năm nay. Nhưng khi tôi hỏi, rằng vậy Việt Nam đã đánh chiếm những vùng lãnh thổ này của Trung Quốc từ bao giờ, tại sao Trung Quốc không đánh chiếm lại ngay, hoặc kiện cáo, lại để người Việt Nam làm ăn sinh sống yên ổn tại những quần đảo này thời gian dài hàng mấy trăm năm như thế ? Thậm chí vua quan Việt nam còn xây đồn, lập bốt, dựng nhà bưu điện . . .còn khen thưởng công lao của các quan quân đã có công khai phá, đồn trú và quản lý các đảo này với các chứng tích gần đây dân chúng sưu tầm lại được và đã giao nộp chính phủ. Ngược lại với “sự im lặng bí hiểm” khi bị VN “lấn chiếm” của người TQ hàng ngàn năm trước đây, (nếu quả thật VN có đánh chiếm đất đai (Hoàng Sa và Trường Sa ) này của TQ) , thì, ngược lại, Việt Nam (Việt Nam cộng hòa) đã phản đối mạnh mẽ, khi năm 1974, lợi dụng lúc chiến sự đang diễn ra căng thẳng trên đất liền giữa hai miền nam băc VN, Trung Quốc đã đánh úp và chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ngày giờ sử sách còn ghi cả và thế giới đều chứng kiến không thể chối cãi. Điều đó nói lên rằng, sự thật lịch sử đang bị diễn lại méo mó phục vụ ý đồ bành trướng bá quyền của một nhóm người còn theo truyền thống rất “Thiên triều” TQ, còn rất lạc hậu so với thế giới hiên nay.

Nếu cứ dựa theo logic này của TQ, thì trên thế giới sẽ đảo điên lên hết. Người ta sẽ đòi xét lại từ A đến Z ở rất nhiều chỗ, rất nhều nơi, kể cả miến đất phía tây của bức tường Vạn Lý Trường Thành. Và như vậy, thì có lẽ cả Mặt Trăng và cả Sao Hỏa đã là đất đai lịch sử chỉ của Hoa Kỳ và Nga, vì còn ai khác ngoài Nga và Hoa Kỳ đã đặt trước các di vật của nước mình lên trên đó! Theo logic, hay thuyết “Chủ quyền lịch sử” của Trung Quốc nói trên, thì dường như Trung Quốc đã sắn sàng từ chối quyền lợi chính đáng của mình trên Mặt Trăng và trên Sao Hỏa?

Vừa rồi, có anh em đã nói vui với tôi: Có lẽ ta cũng nên bắt chước TQ anh em, thuê người làm cho thật nhiều cờ bằng thứ kim loại không bị nước biển ăn mòn, đem đi rải trước xuống Thái Bình Dương để xí phần!

Ngày 2 tháng 9 năm 2010.

N. T. T.

Nguồn: Hoinhavanvietnam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn