Đám tang ông Trịnh Xuân Tùng

Người buôn gió

"Đám em ông Hải đứng bên ngoài nói chuyện, lúc này họ nghĩ Lái Gió là người qua đường, nên họ vô tư tính đủ mưu kế nào là ban nãy chèn xe bọn nó (ý nói xe giáo dân Thái Hà) để chúng nó dính đèn đỏ, nào là tí nữa cho hai thằng đi xe máy chạm xe nó rồi oánh luôn, nhốt hết cả xe lẫn người, rồi vụt vỡ mẹ đèn xe nó đi..." - Cảm ơn anh Lái Gió đã đi “điền dã” đúng cách, nhờ đó mà phơi ra đúng ngôn ngữ chợ búa có thực của những kẻ nhận đồng lương từ tiền thuế của dân để suốt ngày thực thi lệnh trên là... đối phó với dân chúng bằng dùi cui và gậy, thậm chí cả súng.

Bauxite Việt Nam

clip_image001clip_image002clip_image003clip_image004clip_image005

Trong bản điếu văn mà nhân viên nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn đọc, lý do ông Tùng qua đời là do ''tai nạn''.

Hiện diện tại nhà tang lễ Thanh Nhàn có đến 50-60 người ''thi hành công vụ'', nếu cộng thêm cả những người dẹp đường nữa thì con số phải đến 100. Đi qua mỗi nút ngã tư giao thông lại có hàng chục cảnh sát đứng đẹp dường cho đoàn tang đi quanh thuận tiện ''nhanh chóng''

Một đám tang được tổ chức nhanh gọn, lúc đưa thi hài ông Tùng về quê, trên đường đi số người thì hành công vụ còn lại khoảng 30-35 người đi theo. Họ đi bằng xe ô tô biển xanh, biển trắng và nhiều xe gắn máy. Thật trớ trêu một trong những người đi vì nhiệm vụ này không đội mũ bảo hiểm suốt mấy chục cây số.

clip_image006

Khi đến nghĩa trang quê nhà ông Tùng, đã có lời qua tiếng lại giữa một xe ô tô của đoàn giáo dân Thái Hà đi viếng với xe của ông Hải

clip_image007

Ông Hải đeo kính trắng, người có vẻ là đàn anh của rất nhiều nam thanh niên đi dự đám tang.

Chính ông Hải nói với giáo dân Thái Hà khi họ đang chất vất lái xe của ông chèn họ trên đường rằng;

- Tôi là anh chúng nó.

Lúc này Lái Gió đi một mình bằng xe máy, có đến can hai bên, khuyên mọi người tôn trọng đám tang . Đoàn giáo dân Thái Hà đã thôi không tranh cãi và đi vào trong nghĩa trang.

Đám em ông Hải đứng bên ngoài nói chuyện, lúc này họ nghĩ Lái Gió là người qua đường, nên họ vô tư tính đủ mưu kế  nào là ban nãy chèn xe bọn nó (ý nói xe giáo dân Thái Hà) để nó chúng dính đèn đỏ, nào là tí nữa cho hai thằng đi xe máy chạm xe nó rồi oánh luôn, nhốt hết cả xe lẫn người, rồi vụt vỡ mẹ đèn xe nó đi....

Rất nhiều tinh toán của đám em ông Hả lọt vào tai Lái Gió khi đứng lẫn trong họ. Đợi họ nói xong, Lái Gió mới nhẹ nhàng nói với người lớn tuổi nhất trong số họ.

- Tôi gọi anh bằng anh vì anh hơn tuổi tôi, câu chuyện các anh vừa nói tôi nghe thấy hết. Tôi chỉ nói các anh rằng, đây là đám tang, người ta đưa đến đây xong thì họ về. Các anh không nên làm những gì không phải.

Nói rất nhẹ nhàng, mấy anh đó sững người ra vì không ngờ lại chủ quan để mình nghe thấy, chắc đoán mình quen nhóm giáo dân, anh lớn tuổi điên quá chả nói gì, chỉ biết quát

- Không nói chuyện với bọn phản động chúng mày.

Lái Gió nghe chỉ cười nói

- Còn gặp phản động nhiều.

Phải đợi xe ô tô của giáo dân Thái Hà ra, rồi đi đằng sau xe họ đề phòng có chuyện gì. Không biết ông Hải là ai mà các đàn em dữ dằn thế, đã chèn xe lại còn tính chuyện gây sự đánh nhau, đập vỡ đèn. Rất may là không có chuyện gì xảy ra.

Đây là lần đầu tiên mình nghe trực tiếp ''họ'' gọi mình là ''phản động''

Buồn lại là lúc đi đưa tang một người chết vì dùi cui công an.

N.B.G

Nguồn: Nguoibuongio1972

Để soi tỏ cho hiện tượng đám tang ông Tùng sao có nhiều kẻ lạ mặt đi đưa tang đông thế (bài trên) xin xem lại bài dưới đây từ báo Người cao tuổi:

Trung tá công an đánh người dẫn đến cái chết thương tâm

Trần Lê Dân

16 giờ 30 ngày 28-2-2011, chị Trịnh Kim Tiến ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội được tin báo bố là ông Trịnh Xuân Tùng đang bị công an phường Thịnh Liệt đánh và bắt giữ.

Chị vội cùng với mẹ là bà Nguyễn Thị Miền, em gái Trịnh Cẩm Tú và bạn của Tú đến ngay trụ sở CA phường. Chị thấy ông Tùng ngồi trên ghế, chân buông thõng, tay bị còng, luôn mồm kêu: "Đau quá, tay chân liệt mất rồi, cho tôi đi khám...". Chị Tiến hỏi một sĩ quan công an phường mặc thường phục: "Anh ơi! Bố em vi phạm gì? Bố em bị làm sao thế này?". Anh công an đáp: "Ông ấy phạm tội gây rối, chẳng ai làm gì ông ấy hết, không sao cả". Chị Tiến xin công an cho phép gia đình đưa ông Tùng đi khám nhưng không được.

clip_image008

Chị Trịnh Kim Tiến trước bàn thờ bố là ông Trịnh Xuân Tùng.

Chị Trịnh Kim Tiến trở về nhà, lần thứ hai quay lại thì thấy bố mình ngã xuống đất. Chị và người bạn đỡ ông Tùng lên ghế, xin cho ông Tùng đi khám. Công an vẫn từ chối. Chị về nhà báo tin cho gia đình. 19 giờ 30, chị và người cô là Trịnh Tuyết Nhung lại đến trụ sở công an, mua bát phở cho ông Tùng. Anh công an đặt bát phở lên bàn, quát ông Tùng: "Dậy mà ăn đi, đừng giả vờ". Ông Tùng kêu đau, bà Nhung xót ruột khẩn khoản xin phép cho ông Tùng đi khám. Anh công an nói phường hiện quá nhiều việc, phải xong hết việc mới cho đi khám được. Cô Nhung năn nỉ xin mời bác sĩ tư đến khám, công an cũng không cho. Ông Tùng kêu khát nước, anh công an cho phép người nhà đi sang đường mua nước cho ông. Lúc đó có 2 người đi vào, một người là Trung tá Nguyễn Văn Ninh, là người đã xô xát với ông Tùng. Ông Ninh nói lớn: "Lúc nãy mày to mồm lắm cơ mà, cho mày mấy cái vả ấy!" Đến khoảng 21 giờ 30 người nhà mang chăn vào đắp cho ông Tùng, công an chuẩn bị đưa ông Tùng đi bệnh viện. Tuy nhiên, các anh công an vẫn cho là ông Tùng giả vờ, không cho người nhà đi theo mà bắt phải ở lại dọn dẹp phòng vì ông Tùng sùi bọt mép và nôn ra sàn. Gia đình gọi điện cho chị Tiến, chị vội đến Bệnh viện Bạch Mai, thấy ông Tùng vẫn bị còng tay trên cáng, có công an đi theo. Bác sĩ khám nghi là chấn thương cột sống, đề nghị chụp cộng hưởng từ. Ngày 1-3, bệnh trạng ông Tùng ngày càng nặng, ông trăng trối dặn con: Bố còn nợ người này, người kia bằng ấy tiền, con lo trả cho bố... Chiều 1-3, khi ông Tùng chuyển sang Bệnh viện Việt Đức thì tình trạng ông đã rất nguy kịch. Bác sĩ cho biết ông bị liệt tứ chi, chấn thương đốt sống cổ số 4 và 5, sốc tuỷ có thể dập tuỷ, có thể chết bất cứ lúc nào. Bác sĩ đề nghị mổ, còn nước còn tát. Ngày 2-3 các bác sĩ mổ cho ông Tùng, nhưng sau đó tình trạng ngày càng xấu và ngày 8-3 thì ông qua đời.

Chúng tôi đã đến bến xe Giáp Bát, nghe những người chứng kiến vụ xô xát giữa ông Trịnh Xuân

clip_image009

Ông Tùng vào bệnh viện vẫn bị công an

khoá tay.

Tùng và ông Nguyễn Văn Ninh kể lại. Chuyện rất đơn giản: Ông Tùng nhờ ông Phạm Quang Hùng là xe ôm đưa mình đến bến xe để đi vào Nam. Đến bến xe Giáp Bát, ông Hùng dừng xe, nghe điện thoại. Ông Ninh thấy vậy đến rút chìa khoá, giữ xe đòi nộp phạt. Mấy người tranh cãi nhau, người bắt nộp phạt 150.000 đồng, người bảo không đáng nộp phạt. Rồi xin giảm mức phạt xuống 100.000 đồng. Ông Ninh giữ xe bảo đến chiều giải quyết. Ông Hùng cãi lại nên ông Ninh xông vào bóp cổ người lái xe ôm. Ông Tùng nắm tay ông Ninh kéo ra nói: Ông là công an, sao lại đánh người? Trong lúc co kéo, tay ông Tùng va vào mặt ông Ninh. Ông Ninh rút ngay dùi cui đánh mạnh vào gáy ông Tùng làm ông Tùng ngã vật xuống. Ngay lập tức ông Ninh gọi 4-5 người lực lượng dân phòng xông vào đấm đá ông Tùng rồi khoá tay vào gốc cây, sau đó đưa về trụ sở công an phường. Những người chứng kiến sự việc cho biết, ông Ninh là Phó trưởng CA phường Thịnh Liệt. Họ rất ngạc nhiên với cách hành xử của ông Ninh. Khi hỏi anh em xe ôm ở bến xe, chúng tôi được họ cho biết: Ở bến xe này công an, dân phòng đánh người là "chuyện thường ngày ở huyện". Chúng tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ vụ việc, xử lí nghiêm minh theo pháp luật để phòng ngừa những vụ tương tự có thể xảy ra, gây hậu quả xấu cho người dân và dư luận xã hội.

T.L.D

Nguồn: Nguoicaotuoi.org.vn

Và đây, tin thêm về các cậu "con trời"- Những kẻ được thể quậy tưng bừng làm dân khiếp đảm khi mà... thượng cũng chẳng yên thì nói gì hạ: Báo cáo Bộ Công an vụ phó phòng CSGT đánh tài xế taxi

C.Linh

(NLĐO) – Liên quan đến vụ thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang, đánh tài xế taxi Mai Linh, ngày 24-3, đại tá Nguyễn Hoàng Diệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: "Vụ việc này còn nhiều vấn đề phức tạp cần được làm rõ nhưng chúng tôi sẽ sớm kết thúc, hoàn tất báo cáo để chuyển về Bộ Công an".

Sáng cùng ngày, đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cùng các phòng - ban chức năng đã có buổi làm việc với đại diện Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Cần Thơ và Công an quận Cái Răng xung quanh vụ thiếu tá Thắng.

Buổi làm việc này nhằm nắm thông tin kết quả điều tra, xác minh bước đầu của Công an TP Cần Thơ về vụ thiếu tá Thắng đánh tài xế taxi đêm 20-3; sau đó còn buộc một chiến sĩ CSGT phải… quỳ gối trước mặt mình...

Hiện thiếu tá Thắng đã có bản tường trình nhưng chưa rõ ràng. Đây sẽ là căn cứ để ngày 25-3, cơ quan chức năng tiến hành họp kiểm điểm và xem xét xử lý.

C.L.

Nguồn: nld.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn