Thư ngỏ gửi Đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao

Một nhóm đảng viên

Trước nay, BVN không có lệ đăng các thư ngỏ của tập thể đảng viên gửi lên tổ chức đảng cấp trên, bởi chúng tôi quan niệm ĐCSVN dù đặt cho mình vị trí “người lãnh đạo cao nhất” thì trong con mắt những ai hiểu luật, đảng vẫn không bao giờ là chính quyền, bởi vậy việc Đảng không nằm trong mối quan tâm của chúng tôi. Tuy nhiên, đọc kỹ lá thư này có khác. Nó bàn luận về một vấn đề quan trọng nảy ra từ bài viết “Một cuộc thuyết giảng cho trí thức” vừa đăng trên trang BVN (Xin xem boxitvn.netboxitvn.blogspot.com).

Với lý do đó, xin trân trọng đăng lá thư này để bạn đọc suy ngẫm tiếp về những điều nổi cộm mà Người Quan Sát nêu ra cách đây vài ngày.

Bauxite Việt Nam

Chúng tôi xin tự giới thiệu, chúng tôi là những đảng viên cộng sản, một số trong chúng tôi là cựu chiến binh.

Chúng tôi giật mình và vô cùng sửng sốt đọc bài viết của Người Quan Sát đăng trên mạng Bauxite Vietnam ngày 17/11/2011, trong đó tường thuật buổi thuyết trình và đối thoại giữa Đồng chí Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Nguyễn Duy Chiến với các Giáo sư và giảng viên tại một trường đại học lớn ở Hà Nội.

Ngay trong ngày 17/11, sau khi đọc xong bài viết, chúng tôi đã tìm ngay một số anh em quen biết ở trường đại học này, xem thử câu chuyện thực hư ra sao; xem thử người viết có hư cấu cho câu chuyện thêm ly kỳ không? Thì ra, hoàn toàn đúng như vậy, anh em ở trường này còn cho biết, bài viết đã lược đi rất nhiều chi tiết để cho câu chuyện không quá nghiêm trọng... Chẳng hạn, tác giả đã lược bỏ ý kiến phê phán của một vị Giáo sư là đảng viên, nói rằng “Chúng tôi chờ đồng chí cung cấp thông tin nghiêm túc, nhưng đến đây thì thấy đồng chí nói toàn chuyện vớ vẩn”... Tác giả nói rằng, ông đã đắn đo mãi, không muốn để Đồng chí Nguyễn Duy Chiến quá buồn phiền vì đọc được những dòng như thế.

Tuy tác giả đã lược bỏ nhiều chi tiết, nhưng chúng tôi thấy bài viết cũng đủ nói lên được một sự thực về trình độ thấp kém và lập trường đáng ngờ của một đồng chí Phó chủ nhiệm một cơ quan rất quan trọng về biên giới quốc gia.

Với nhận thức vấn đề biên giới hiện nay đúng là một “vấn đề nhạy cảm” như Đồng chí Nguyễn Duy Chiến nhiều lần nhắc đi nhắc lại trong buổi thuyết trình, hơn nữa, Đảng ta luôn nhận cho mình sứ mạng “lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối” mọi mặt hoạt động của xã hội, chúng tôi xin viết thư này gửi Đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng của Bộ Ngoại giao, người đang thay mặt Ban Cán sự Đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối các hoạt động của Bộ Ngoại giao, trong đó có vấn đề quan hệ với Trung Quốc.

Trong bức thư ngỏ này chúng tôi xin đặt ra với Đồng chí Bí thư một số vấn đề sau đây:

Thứ nhất, Có phải Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao đưa quan điểm chỉ đạo là: Việc Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và Viking 2 của Việt nam là thể hiện tình cảm “Yêu cho đòn cho vọt” không? Hay đó là ý kiến cá nhân của đồng chí Chiến? Nếu là ý kiến cá nhân của đồng chí Chiến, thì vì sao Ban Cán sự Đảng phó mặc cho Đồng chí Chiến mang quan điểm đó đi trình bày tại một trường đại học lớn gồm những trí thức hàng đầu của Việt Nam?

Với quan niệm Đảng ta là người lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối mọi hoạt động của xã hội, chúng tôi (những đảng viên của Đảng) có thể hiểu Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao đã lãnh đạo về mặt tư tưởng và quan điểm về quan hệ với Trung Quốc trong các bài thuyết trình khi các cơ quan có yêu cầu, và bài thuyết trình của Đồng Chí Chiến đã được Ban Cán sự Đảng phê duyệt?

Có đúng Ban Cán sự Đảng là người đưa ra quan điểm chỉ đạo là: Việc Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và Viking 2 của Việt nam là thể hiện tình cảm “Yêu cho đòn cho vọt” hay không? Nếu quả đúng như vậy, thì chúng tôi xin hỏi Đồng chí Bí thư Ban Cán sự, Đồng chí nghĩ rằng, sau những vụ “Yêu Việt Nam” bằng cách cắt cáp tàu Bình Minh 2 và Viking 2 và hàng loạt vụ tàn sát ngư dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Trung Quốc “anh em” sẽ còn có những hành động nào để “Yêu Việt Nam” hơn thế nữa?

Chúng tôi, những đảng viên của Đảng tin chắc rằng, với nguyên tắc “Tập trung dân chủ”, chắc là Ban Cán sự Đảng phải hành động theo tư tưởng lập trường chỉ đạo của các cấp ủy đảng cao hơn??? Vậy xin hỏi đồng chí, có đúng là các cấp ủy đảng cao hơn đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng của Bộ Ngoại giao tinh thần “Yêu Việt Nam” như thế của Đảng anh em Trung Cộng?

Thứ hai, Đồng chí Chiến nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc là anh em cùng cụ Tổ Mác Lê-nin. Điều này thì đảng viên chúng tôi quá biết. Chúng tôi biết từ lâu lắm rồi. Chúng tôi biết từ khi Đồng chí Chiến còn học lớp “Chồi”, lớp “Lá”(*). Nhưng chúng tôi xin hỏi Đồng chí Bí thư Ban Cán sự, đồng chí có đọc trên báo những vụ án anh ruột giết em, và Tòa án đã xử tử thằng anh ruột đó không? Xin hỏi đồng chí, đồng chí đặt Tổ quốc lên trên, hay một thứ ý thức hệ mù quáng lên trên? Đến mức kẻ thù dân tộc đã lợi dụng sự sùng tín ý thức hệ để đặt Tổ quốc trước cái họa xâm lăng nhãn tiền, ... Vậy mà đồng chí vẫn còn để cho dảng viên của mình đi rao giảng cái bài ý thức hệ đang bị kẻ thù dân tộc ngày ngày lợi dụng, ... như cái vòng kim cô kìm kẹp cái đầu Tôn Hành Giả???

Chúng tôi xin hỏi đồng chí, đến bao giờ đồng chí mới gỡ bỏ vái vòng kim cô để dân tộc ta hòa đồng với thế giới văn minh???

Thứ ba, Đồng chí Bí thư Ban Cán sự thử đặt mình vào vị trí của chúng tôi, là những người đã hy sinh tuổi trẻ đi theo tiếng gọi của Đảng, vào sinh ra tử, bao lần gạt nước mắt bắn súng chào từ biệt những đồng đội và đồng chí mình đã ngã xuống... Trước lập trường đáng ngờ của những đảng viên có chức có quyền như Đồng chí Nguyễn Huy Chiến, chúng tôi không rõ đồng chí có xót xa không? Có tiếc là mình và đồng chí mình đã đổ máu để rồi sống trong vòng tay và “tình yêu” của những thằng anh em khốn nạn, với một bè lũ bán nước đang cao giọng bênh vực cho cái “tình yêu” bẩn thỉu ấy hay không?

Chúng tôi vẫn tin rằng, trong con tim của những kẻ như Đồng chí Chiến và bản thân đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, chắc vẫn còn một chút tình yêu Tổ quốc.

Xin các đồng chí sớm suy xét lại mình.

M.N.Đ.V

(*) Lớp “Chồi” và Lớp “Lá” là các lớp mẫu giáo phân theo lứa tuồi. Lớp “Lá” lớn tuổi hơn Lớp “Chổi”

Các tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn