Thật may cho anh chàng AQ

Phan Tất Thành

Sự hèn nhát và chỉ cần thắng lợi tinh thần là đủ, khi còn thò lò mũi xanh tôi đã biết ở Trung Quốc có một hình tượng trong văn học, một điển hình mà người ta từng cho rằng đó là đặc trưng của người Trung Quốc. Thế là vì mê văn Lỗ Tấn nên tôi tin rằng đó là đặc trưng, đặc thù, đặc gì gì nữa duy nhất của Trung Quốc mà trên thế gian này không nơi nào có. Mày tát tao như mày tát bố mày – tư tưởng ấy đã mang lại thắng lợi tinh thần cho AQ.

Nay đầu hai, ba thứ tóc rồi mới thấy mình nhầm. Nhầm nghiêm trọng bởi vì ít nhất không phải chỉ mình Trung Quốc có chủ nghĩa AQ. Này nhé:

- Trên bộ: Cuộc tấn công của Trung Quốc suốt dọc biên giới phía Bắc năm 1979 không thể có cách gọi nào khác ngoài hai chữ chiến tranh. Sự tàn ác, dã man không kể xiết của quân xâm lược, cũng như lòng quả cảm chiến đấu vì độc lập tự do của quân ta bị đục bỏ ngay gần ải Chi Lăng. Chẳng lẽ nay mai không cho phép nhắc đến sự kiện Liễu Thăng???  Sư đoàn 337 đổ máu ở đây và nay không được phép gọi tên quân xâm lược nữa. Bảo tàng quân đội vào thời 1979-1980 trưng bày rất nhiều hiện vật thu được của quân Trung Quốc bành trướng xâm lược, có cả xác tăng T59,  góc bảo tàng có xác chiếc máy bay MIG-19, trưng bày cả rau muống khô ép 5 kg một bịch, mũ mềm có gắn sao đỏ kiểu Mao nhiều lắm. Bây giờ còn mỗi khẩu H12 bày ở phía ngoài trời, cũng lạ thật, trưng bày rồi chả biết vì lý do gì lại cất đi...? Hay là lại kiểu quên quá khứ... hướng tới tương lai... Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở TP HCM đầy khách Mỹ đấy, sao đâu!

- Trên biển: Ngày 14 – 3 – 1988 quân Trung Quốc tiến hành một cuộc tàn sát những chiến sỹ Hải quân VN. Phải gọi là tàn sát chứ có đánh nhau đâu. Nó bắn, nó đâm, nó thiêu cháy quân ta đấy chứ… Bộ Tư lệnh Hải quân xin chỉ đạo của cấp trên CÓ CHO NỔ SÚNG KHÔNG nhưng không nhận được trả lời?! Đành tự trói tay chịu trận. Hy sinh, bị thương, mất tích… Rồi đến ngày  1-4-1988  BỘ NGOẠI GIAO TA YÊU CẦU PHÍA TRUNG QUỐC TRAO TRẢ SỚM CÁC THUỶ THỦ VIỆT NAM BỊ NẠN TRONG SỰ KIỆN NGÀY 14-3-1988 TẠI QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA.

Thế nào là bị nạn? Chúng nó bắn xối xả vào các anh, máu của các anh nhuộm đỏ biển Đông, các anh hi sinh tính mạng vì toàn vẹn lãnh thổ, vì tội ác của quân Trung Quốc xâm lược cơ mà.

- Hiện nay:  Gần nhất cho dễ nhớ.

Ngày 22 - 2 - 2012 chúng bắt tàu của ông Đặng Tằm. Ông Lê Thanh Nghị phản đối.

Ngày 27 - 2 hai  tàu cá của Lý Sơn khi hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã "bị phía Trung Quốc đập phá tài sản, xua đuổi không cho đánh bắt". Hai tàu này mang số hiệu QNg 96197 TS với 15 thuyền viên và QNg 96103 TS với 16 người. Ông Lê Thanh Nghị lại phản đối.

Ngày 3 - 3 - 2012 chúng bắt tiếp 2 tàu QNg 66074 TS và QNg 66101 TS. Ông Nghị lại phản đối. Và đầu tư cho Cảnh sát biển thì hôm qua trên TV đã được xem một màn múa hát do mấy cô cậu mặc đồ CSB biểu diễn nhưng bất lực trong việc bảo vệ ngư dân bám biển Hoàng Sa.

Không thể quên rạng sáng 17 - 2- 1979 toàn tuyến biên cương chìm trong máu lửa, nhưng ngày 17 - 2- 2012 không một tổ chức nào, một địa phương nào thắp một nén hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Không những thế, tại Hà Nội, ngày 16 - 2 - 2012  bà Tòng thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội mời cơm thân mật Đại sứ Trung Quốc. Họ ăn món gì hôm ấy không biết!

Còn tại Bắc kinh thì chiều 16 - 2, tại Đại lễ đường Nhân dân, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Trường Xuân đã hội kiến với ông Tô Huy Rứa và đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam. Ca ngợi, chúc tụng nhau – đương nhiên.

Ngày 14 - 3 - 2012 chuẩn bị gặp mặt những người còn sống và thân nhân những người đã mất bị ngăn chặn.

Không dám chỉ mặt đặt tên cho những việc rành rành như vậy thì thấy nếu có so sánh với AQ cũng không khập khiễng lắm, nhưng tệ hơn cả AQ là cái chắc. Ít nhất AQ còn dám vả vào mặt mình một cái rồi lẩm bẩm: tao đánh bố mày cho bõ tức, đằng này các vị làm như kiểu thừa nhận: tao bị đánh là đáng. Có đúng là tệ hơn AQ không nào? Lòng tự hào dân tộc đâu rồi??? Lòng tự trọng đâu rồi???

Trong khi một chút bày tỏ lòng yêu nước thì bị chặn bắt, ngăn cấm, cứ như là những chị Nga, những ông Khang, ông Diện, ông Môn… đang buôn lậu – mà buôn lậu lòng yêu nước ư???

P.T.T.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn