Tại Đức trong tháng 9.2012 có 4 nơi tổ chức chiếu phim: HOÀNG SA-VIỆT NAM: NỖI ĐAU MẤT MÁT và trao đổi với tác giả André Menras Hồ Cương Quyết

Ban tổ chức: Phạm Văn Mài, Lâm Đăng Châu, Phạm Quốc Phong, Tường Vi

Email: trungtamvietnam@gmail.com

clip_image002

* LEIPZIG, ngày thứ năm 20.09.2012, 18.00 giờ: Gặp gỡ với André Menras, 20.00 giờ: Chiếu phim, Địa điểm: Zschortauerstr. 16, 04129 Leipzig.

* HANNOVER, ngày thứ sáu 21.09.2012, 19.00 giờ, Địa điểm: kargah-Haus, Zur Bettfedernfabrik 1, 30451 Hannover-Linden.

* FRANKFURT / OFFENBACH, ngày thứ bẩy 22.09.2012, 18.30 giờ, Địa điểm: Pfarramt Dreifaltigkeit, Obere Grenzstr. 125, 63071 Offenbach am Main.

* SAARBRÜCKEN, ngày chủ nhật 23.09.2012, 14.00 giờ, Địa điểm: Ursulinenstr. 22, 66123 Saarbrücken.

VÀO CỬA TỰ DO!

* Từ hàng trăm năm qua, ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vẫn kiếm sống trên ngư trường của họ, cạnh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nhưng trong những năm gần đây, họ thường xuyên bị tầu hải quân Trung Quốc bắt bớ, xua đuổi. Họ bị đánh đập dã man, cướp đi mọi tài sản, công cụ và thậm chí nhiều người đã bị thảm sát.

* André Menras Hồ Cương Quyết đã gặp gỡ các nạn nhân và gia đình họ để tìm hiểu và chia sẻ nỗi đau của họ. Ông muốn đưa sự việc này ra ánh sáng và kêu gọi công luận giúp đỡ để chấm dứt thảm cảnh đó.

* Ông đã viết: «Phim tài liệu "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" đã bị lực lượng an ninh TP HCM ngăn cấm chiếu ngày 29 tháng 11 năm 2011 tại TP HCM. Các nhân viên an ninh đã đối xử với tôi và các bạn của tôi một cách thô bạo và phi pháp.

Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung quốc cướp bóc, đánh đập và hành hạ tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Trong bộ phim ta thấy một nét văn hoá đặc biệt của ngư dân là văn hóa "mộ gió". Đây không phải chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm lược nào rằng: Họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những điều họ quý nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiên, niềm tự hào của họ, quyền sống còn của mình và của con cháu mình.

Tôi cam kết sẽ báo cáo thường xuyên và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tại chỗ cho các phụ nữ có chồng đã chết trong cuộc mưu sinh, bám biển, bám đảo và cho các trẻ em mồ côi cha tại Lý Sơn và Bình Châu. Hãy xóa đường lưỡi bò trên biển Đông và hãy bảo vệ cho những ngư dân Việt Nam hiền hòa…”

* “Tôi không cầm được nước mắt khi nghe ngư dân Tiêu Viết Là kể từng bị tàu Trung Quốc bắt 4 lần, bị đánh đến thương tật, bị giam giữ, đòi tiền chuộc đến phá sản và nay còn nợ 400 triệu đồng.

Nhưng anh vẫn hồn nhiên nói: Hoàng Sa gần đây lắm, làm sao không nhớ, là một phần của quê hương Việt Nam mà”…

Ban tổ chức P.V.M. – L.Đ.C. – P.Q.P. – T.V.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn