Biểu tình tại München khẳng định lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam

Nhóm phóng viên Tạp chí Hương Việt tại München

clip_image002

Ngày 20.10.2012 tại thành phố München (Munich, CHLB Đức) người Việt Nam đã đổ xuống đường biểu tình tuần hành khẳng định lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.

Với mục đích: “Phản đối chính quyền Trung Quốc liên tục xâm phạm trắng trợn lãnh thổ, lãnh hải và tài nguyên Việt Nam; vạch trần chính sách bành trướng, đe dọa hòa bình của chính quyền Trung Quốc trước công luận quốc tế; thể hiện quyết tâm bảo vệ quê hương Việt Nam của người Việt ở hải ngoại”, đông đảo người dân Việt Nam tại München và vùng phụ cận đã tham dự cuộc biểu tình tuần hành này.

Cuộc biểu tình khởi đầu lúc 13.00 giờ tại Geschwister-scholl-platz, tuần hành trong trung tâm thành phố München đến Senlinger Tor và kết thúc lúc 16.00 giờ tại Geschwister-Tor-platz. Sau khi biểu tình tuần hành kết thúc, đông đảo bà con đã cùng xem Bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam: nỗi đau mất mát” và cùng giao lưu với đạo diễn phim Andre Menras đến từ Pháp.

Cuộc biểu tình đã diễn ra một cách ôn hòa, trật tự. Điều đặc biệt là người đi biểu tình không sử dụng bất kỳ lá cờ nào dưới mọi hình thức mà chỉ sử dụng biểu ngữ bày tỏ yêu cầu của mình và bản đồ Việt Nam làm biểu tượng quốc gia trong suốt thời gian tuần hành.

Cuộc phản đối đã biểu thị lòng yêu nước, tinh thần đoàn đoàn kết, vững mạnh và lòng yêu chuộng hòa bình của cộng đồng người Việt tại München nói riêng và nước Đức nói chung.

Chùm ảnh biểu tình tại München phản đối chính quyền Trung Quốc:

clip_image003

clip_image004

Đạo diễn phim Andre Menras (trái) đến từ Pháp

clip_image005

clip_image006

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image001

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

Nguồn: tapchihuongviet.eu

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn