Thư gửi

Kính gửi toàn thể Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 lần thứ 83, tôi kính chúc toàn thể các vị sức khỏe dồi dào, trí lực tỉnh táo, sáng suốt.

Tôi biết rằng thư này chẳng thể đến tay 100% các vị, phần vì rất nhiều vị không biết những trang mạng này, phần vì có những vị rất thành kiến với các bài viết không trên" lề phải", phần vì có các vị xếp những ý kiến này vào loại "suy thoái tư tưởng" hay bị "diễn biến hòa bình" và hơn thế cũng có vị sẽ dễ dàng gán cho là phản Đảng, phản động... Tuy nhiên tôi vẫn viết, xuất phát từ ý thức của công dân hay do trong dòng máu tôi vẫn còn chút "tính chiến đấu" của người Đảng viên Đảng CSVN, dù hiện nay tôi chỉ là một phó thường dân, không còn là Đảng viên Đảng CSVN vì từ 4-4-2011 tôi đã tự nguyện thôi không sinh hoạt Đảng nữa.

Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức duy nhất lãnh đạo, tổ chức Nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, vậy toàn thể Đảng viên phải biết, phải suy nghĩ những vấn đề về Tổ quốc Việt Nam, về quyền Tự do, Bình đẳng, được Tôn trọng của người dân.

Về TỔ QUỐC VIỆT NAM

Cho tôi xin phép được hỏi 100% Đảng viên ĐCSVN có biết quần đảo Hoàng Sa của dân tộc Việt Nam đã bị nhà cầm quyền Trung Quốc Cộng sản (sau đây gọi tắt là Trung Cộng -TC) xâm chiếm từ 1974 không? Nếu biết thì đã có những biện pháp, hành động gì trong thời gian qua để tham gia tự chủ đấu tranh sòng phẳng đối với TC, chứ không phải những lời "phản đối" suông, quá nhẹ nhàng hay "biện pháp hòa bình" chung chung quá mờ nhạt; đấu tranh với tinh thần trách nhiệm trước dân tộc, trước Tổ quốc trong Đảng không? Nếu chưa biết thì trách nhiệm đó thuộc về ai, cơ quan nào, bộ phận nào, cấp nào của Nhà nước, của Đảng? Tại sao không biết? Bị dấu diếm, qua mặt hay vì cái gì? Các vị không trả lời được những câu hỏi trên thì thử hỏi con cháu của người dân Việt Nam sẽ nghĩ gì về vị trí vai trò của ĐCSVN trong hơn 40 năm qua đối với lãnh thổ VN do bao nhiêu xương máu của bao con dân qua biết bao thế hệ tạo dựng nên, trong khi những người CSVN vẫn "độc quyền yêu nước"?

Nhìn lại lịch sử Tổ quốc VN, có triều đại nào để mất đất đai, rừng núi, biển đảo cho bọn ngoại xâm, như ngày nay? Tổng số đất đai VN bị TC xâm chiếm ở biên giới gần bằng diện tích tỉnh Thái Bình, quần đảo Hoàng Sa và một số đảo trong Trường Sa bị "người anh, cùng hệ tư tưởng" ăn cướp - nói thẳng thế cho dân dễ hiểu. Các vị không trả lời được rõ ràng trước toàn dân thì liệu những trang sử vẻ vang của ĐCSVN có bị tự mình làm hoen ố, chứ không phải chỉ do "lực lượng thù địch" nào mà các vị đầy tinh thần cảnh giác gây ra?

Tình hình Tổ quốc bị xâm chiếm trong thời gian qua và hàng ngày hàng giờ hiện nay bị uy hiếp, ăn hiếp trên biển đảo (chưa nói đến xâm lược về kinh tế ,văn hóa...) mà quá nhiều các vị (ngoài một số vị Tướng như Cụ Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, lão Tướng Lê Hữu Đức... được dân chúng kính yêu) vẫn im lặng thì quả thật đó là một sự "im lặng đáng sợ" và hơn nữa đừng trách dân chúng sẽ nghĩ gì về các vị!

Các vị sẽ nói :"nói thì dễ, làm thì mới khó". Đúng thế, nhưng quyền hành, cả "hệ thống chính trị" nằm trong tay các vị cơ mà? Các vị "lãnh đạo tuyệt đối" có dành phần cho các thành phần không Cộng sản chút nào đâu?

Vấn đề TÔN TRỌNG - TỰ DO - BÌNH ĐẲNG người dân

Các vị có thừa nhận: hiện nay có trên 3 triệu Đảng viên, nếu kể cả "lực lượng hậu bị" là đoàn viên Đoàn TNCS HCM và giới trẻ đang bị các vị mê hoặc, o ép, cưỡng chế làm người thân Cộng, ủng hộ, tán đồng CS cứ cho tròn là 10 triệu người thì những người không thích, không ưa, không ủng hộ, không đồng tình chứ chưa nói là họ biết chân tơ kẽ tóc, rạch ròi CS là thế nào còn tới 70 triệu cơ mà! Cứ 8 người dân thì 1 vị CS có TÔN TRỌNG 7 người dân khác không? Tại sao một người cứ ép 7 người còn lại phải "định hướng" theo ý chủ quan của mình? Như vậy một vị này có TÔN TRỌNG 7 người kia không? Trong gia đình, khi con cháu lớn, chúng ta làm cha mẹ, ông bà còn phải giữ nguyên tắc cơ bản đối với chúng là TÔN TRỌNG chúng, nữa là 7/8 người, theo nguyên tắc đa số của các vị thì sao đây? Hay là các vị lại đánh giá "dân trí thấp"?

Các vị dùng các mỹ từ quá nhiều, "do dân, vì dân, của dân" nhan nhản trên mọi văn bản, giấy tờ, trên mọi thương hiệu "Quân đội nhân dân", "Công an nhân dân", "Giáo viên nhân dân", “Hội đồng nhân dân"... không thể kể hết được, nhưng cái bản chất, cốt lõi là sự TÔN TRỌNG người dân thì bị bỏ ngỏ, là "kẽ hở" nên cứ bắt 7 người phải theo 1 người! Tại sao cứ phải làm như vậy? Bảy người kia không có quyền suy nghĩ hay sao? Có TÔN TRỌNG dân thì quyền TỰ DO, BÌNH ĐẲNG mới có thực sự.

Các vị tuyên giáo, kiểu như Nhà giáo ưu tú Thanh nào đó cứ giảng dạy về tự do, bình đẳng thì chẳng ai nghe nổi. Người dân bây giờ hiểu lắm về nguồn gốc, nội dung, giá trị... của tự do, bình đẳng, không cần đến những bài giảng như đấm vào tai người nghe của quá nhiều tuyên huấn có gắn mác này mác nọ. Người dân rất hiểu TỰ DO, BÌNH ĐẲNG trong PHÁP LUẬT.

Chính các vị đã tự làm mất niềm tin của người dân chứ không ai khác! Các vị nói xã hội hiện nay BÌNH ĐẲNG - TỰ DO gấp vạn lần xã hội khác, thì nói sao khi Ông Nguyễn Văn An – nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị – phát hiện chúng ta đang bị "lỗi hệ thống"? Một người dân chỉ viết một bài ca nói lên tâm sự của mình trước cảnh đất nước bị ngoại xâm đã bị tù đày, phải chăng đấy là BÌNH ĐẲNG? Chẳng lẽ mai kia trong các từ điển phải phân rạch ròi BÌNH ĐẲNG THEO QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI CỘNG SẢN và BÌNH ĐẲNG THEO NGHĨA CHUNG CỦA NHÂN LOẠI?

TÔN TRỌNG, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG gì mà khi kêu gọi toàn dân đóng góp ý kiến Sửa Hiến pháp, một mặt tuyên bố "không cấm kỵ" nhưng mặt khác lại dõng dạc "những nguyên tắc, phương hướng lớn, chủ đạo không thay đổi". Các Vị có biết hàng ngàn người dân (nếu lời kêu gọi ấy được đăng tải trên các báo "lề phải" tôi tin con số hưởng ứng không chỉ là ngàn) đủ mọi thành phần từ người làm công, nghề tự do đến những trí giả tên tuổi thực sự ở mọi miền đất nước, từ trung tâm Thủ đô, đến các tỉnh mà người ta hay gọi là "dân trí thấp" như Đắc Nông, từ trong đến ngoài nước đều đồng lòng nói ngược những lời dõng dạc trên không? Các Vị sẽ TÔN TRỌNG hay lại dùng quyền lực qua mặt tất cả?

Đa số các Vị - nhất là những người cầm quyền hiện nay - đã không theo kịp trào lưu dân chủ, tiến bộ của nhân loại, vẫn giáo điều, vẫn hành xử với dân như thực dân đối với dân cách đây 70, 80 năm. Các Vị đó có thể có Tâm, nhưng không đủ Tầm là điều không chối cãi được. Dân đã lật bài ngửa. Các Vị hãy TRANH LUẬN BÌNH ĐẲNG, CÔNG KHAI, SÒNG PHẲNG với dân để vượt qua thời kỳ chuyển mình này của đất nước, những người muốn phản biện có lẽ cũng chỉ một yêu cầu tối thiểu như vậy!

ĐCSVN chỉ có thể giữ lại những điều tốt đẹp đã làm được cho Tổ Quốc VN trong quá khứ khi bây giờ đủ BẢN LĨNH, DŨNG CẢM đứng ra TỔ CHỨC một xã hội DÂN CHỦ - TỰ DO thực chất, thực sự trong đời sống, không giả hiệu như hiện nay, và ĐCSVN sẽ sẵn sàng CẠNH TRANH với những tổ chức khác của 70 triệu người còn lại. Tôi nhấn mạnh lại: đa số người dân hiện nay chỉ muốn được CẠNH TRANH với ĐCSVN chứ cũng chẳng cần cứ phải chém giết nhau, đập phá, đánh đổ, giải tán... làm gì. Khi được CẠNH TRANH, hữu xạ tự nhiên hương. Như vậy mới thực sự TÔN TRỌNG người dân, BÌNH ĐẲNG, TỰ DO thực chất. Làm được như vậy ĐCSVN sẽ ghi một nét son cho bản thân mình và còn đọng lại những hình ảnh đẹp của những người CS hy sinh cho độc lập, tự do cho đất nước, phần nào sám hối được những sai lầm đã qua, hiện tại. Còn nếu không thì...." bánh xe lịch sử cứ lăn" theo quy luật mà hàng triệu người trên hành tinh này đang ngồi trong xe vui vẻ.

Đỗ Như Ly

03-02-2013

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn