Xin cho nông dân than một tiếng

Hoàng Kim

Đọc bài “Lấy tiền Chính phủ hỗ trợ đất lúa làm giao thông”, buồn cho phận mạt nông dân, tức khí, xin bề trên niệm tình cho phép than lên một tiếng.

nongnghiep.vn

Than1 cách 1

Tiền còn ở đẩu ở đâu,

Chính quyền đã vội đè đầu tận thu.

Nông dân còn cái… con cu

Nếu mà lấy hết, đi tu không chùa.

(đi tu đông quá chùa nào chứa nổi)

Than 1 cách 2

Tiền còn ở đẩu ở đâu,

Chính quyền đã vội đè đầu tận thu

Sạch trơn, còn cái… con cu

Nếu mà lấy nữa, đi tu trên chùa.

Chùa nào chứa nổi nông dân

Vậy về vác cuốc…

Đến đây bí vận, bí vần, bí lối, bí lời lại đang ứa cái lá gan, nên xin mượn lời thi sĩ Bùi Giáng kết bài “Thưa rằng nói nữa là sai”.

[BVN xin phép bổ sung thêm một ý ngắn: Tác giả bí là phải, bởi bao nhiêu điều cần giãi bày ông đã giãi bày hết trong cả một chùm bài gan ruột đăng liên tục từ hơn một năm nay, tưởng không có sự phân tích nào chi ly, thấm thía hơn. Nhưng khốn thay, cái Nhà nước này lại không phải là Nhà nước của bà Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, đây là Nhà nước của những người có bộ gen đặc biệt mà cặp lỗ tai nào cũng rất thính hơi đồng (Nghe thôi thinh thỉnh lại đồng tiền – Nguyễn Bỉnh Khiêm), nhưng lại hoàn toàn điếc đặc trước tần số phát ra từ mọi lời kêu than của dân chúng. Có đến mà gào thét ở vườn hoa Mai xuân Thưởng thì họ cũng chẳng nghe gì ráo, trái lại những đàn chó thì rất thính, sẽ đến sinh sự ngay. Và nếu có lúc nào thi thoảng tivi phát hình một ai đó trong số họ lội xuống ruộng thì xin thưa bà con: họ đang tập đóng phim, và tiền của phải bỏ ra để chuẩn bị cho những đoạn phim ấy tốn kém vô kể].

H.K.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn