ĐIỀU TRA THỰC TẾ TẠI KHU CÔNG NGHIỆP NHƠN TRẠCH 3 TỈNH ĐỒNG NAI LÚC 15H NGÀY 14/5/2014

Ngô Thị Hồng Lâm

Nghe tin khu công nghiệp Nhơn Trạch đêm 13/5/2014 cũng bị đập phá tan hoang, trưa nay 15g ngày 14/5/2014 tôi đến tìm hiểu sự việc.

Đó là Công ty FORMOSA của khu công nghiệp Nhơn trạch 3, tỉnh Đồng Nai. Tôi đến nơi được tận mắt chứng kiến một số công nhân đang khẩn trương dọn dẹp đống đổ nát và đục bỏ những chữ Trung Quốc gắn trên biển hiệu ngoài cổng công ty để tránh bị đập tiếp theo vì họ là công ty Đài Loan chứ không phải công ty Trung Quốc.

Đồng thời một “lá bùa” bằng tiếng Việt được căng ngay trước cổng ra vào của công ty:

FORMOSA là công ty Đài Loan, không phải của Trung Quốc!

Chúng tôi yêu Việt Nam” Xin đừng đập phá!”

Ở hai cổng lớn của công ty này đã được chắn ngang bằng những thùng container nối nhau, nhằm hạn chế sự ra vào! Những miểng kính của vọng gác bảo vệ bị đập tan tành đang còn rơi vãi lung tung trên mặt đất. giấy tờ bị vứt rải rác trên bậc thềm.

Đặc biệt là sự hoảng loạn, sợ hãi của nhân viên còn hiện rõ trên từng gương mặt.

Tôi xin phép được phỏng vấn nhanh người quản lý, người bảo vệ Công ty FORMOSA tên M. Anh cho biết: Khoảng 21h ngày 13/5/2014, một đám đông thanh niên “bặm trợn” đem theo gậy gộc, với khoảng 200 người đi xe gắn máy, họ ào đến như một cơn lốc đập phá vọng gác của bảo vệ tại cổng. Số đông thì xông vào đập cửa kính của tòa nhà công ty, xông vào văn phòng cướp tiền của nhân viên và tháo đi một số máy tính, cùng một số xe máy của nhân viên ở nhà xe. Sau đó họ tiếp tục quay sang đập phá ở các công ty bên cạnh Công ty FORMOSA cũng tại khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Những người này họ có kêu gọi công nhân cùng với họ biểu tình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan xâm lược vùng biển Việt Nam không thưa anh?

“Hoàn toàn không xẩy ra biểu tình chống Trung Quốc của anh em công nhân công ty này”!

Sau khi đám người “bặm trợn” hoành hành rút đi, Công ty FORMOSA đã trình báo sự việc với cơ quan công an tại địa phương Nhơn Trạch. Cơ quan công an có đến hiện trường, nhưng chỉ ngó cho qua chuyện và không có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn sự bạo động xẩy ra tiếp theo.

Người quản lý Công ty FORMOSA khẳng định với tôi, “đây là 1 cuộc cướp có tổ chức”!

Sau cuộc bạo động xẩy ra tại khu công nghiệp tỉnh Bình Dương ngày 13/5/2014, nghe nói vị Chủ tịch tỉnh đã kịp thời xin lỗi những giới chủ công ty bị thiệt hại về tài sản do hậu quả của bạo động.

Thế thì khi nào các cơ quan chức năng mới vào cuộc để giải quyết hậu quả cho những công ty ở Khu Công nghiệp Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai? Xin được nhắc lại lời người quản lý của công ty FORMOSA: “Công nhân của công ty này không có biểu tình chống Trung Quốc xâm lược vùng biển Việt Nam mà đây là một vụ cướp có tổ chức”!

Một quan chức cao cấp của ngành Tư pháp Việt Nam đã từng phát ngôn: “Cơ quan cảnh sát điều tra của Việt Nam giỏi nhất thế giới”! Vậy cơ quan cảnh sát điều tra của Việt Nam nghĩ gì trước vấn nạn bạo loạn do một thế lực “đen” đứng đằng sau tổ chức cho bọn người này núp dưới danh nghĩa “công nhân biểu tình chống Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam” để  gây rối loạn mất trật tự an ninh xã hội?

Lực lượng công an và đầu gấu đi trấn áp đánh đập gia đình anh Đoàn Văn Vươn, đánh đập bà con Dương Nội để cướp đất của họ thật hùng hậu đâu rồi?

Lực lượng công an và dư luận viên vẫn trấn áp đánh đập nhân dân đi biểu tình chống Trung Quốc từ 2011 đến nay đâu hết rồi???

À ra thế, các vị hưởng lương từ tiền thuế của người dân chỉ để làm mỗi nhiệm vụ đánh đập nhân dân đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Đánh đập nhân dân để cướp những mảnh đất bờ xôi ruộng mật của người dân cho phe nhóm lợi ích thôi à???

Các vị hãy ra tay dẹp bạo loạn do bọn cướp có tổ chức núp dưới lòng yêu nước của công nhân Việt Nam biểu tình đuổi bọn Trung Quốc xâm lược, do một thế lực đen đứng đằng sau đã và đang gây rối, gây mất trật tự an ninh, đưa lại thảm họa cho nhân dân đi chứ! Các vị được mang danh là “Cảnh sát điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới” kia mà!

Nào các vị hãy hành động nhằm hưởng thụ tiền thuế của dân nuôi một cách xứng đáng đi nào!

Sài Gòn ngày 14/5/2014

N.T.H.L.

Tác giả gửi cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn