Tôi sắp bị kỷ luật và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư

Luật sư Võ An Đôn

Thời gian qua, ông Nguyễn Thái Học - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên thường xuyên chỉ đạo Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên kỷ luật tôi với hình thức nặng và sau đó sẽ thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của tôi. Vì thấy việc chỉ đạo của ông Nguyễn Thái Học là sai với quy định của pháp luật và sợ dư luận nên Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên còn dè dặt, chưa dám kỷ luật tôi liền mà chờ đến cuối năm sẽ tìm mọi cách để kỷ luật tôi.
Nguyên nhân ông Nguyễn Thái Học nhiều lần chỉ đạo kỷ luật tôi với hình thức nặng và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của tôi là xuất phát từ việc ông Nguyễn Thái Học thất bại trong việc chỉ đạo Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa xử các bị cáo trong vụ án “Năm công an đánh chết dân” với mức án nhẹ và cho hưởng án treo, nhưng vấp phải sự phẫn nộ của dư luận cả nước nên sự chỉ đạo đó của ông Nguyễn Thái Học đã thất bại nặng nề.

Để gỡ gạc danh dự và trả thù cho sự thất bại đó, ông Nguyễn Thái Học với chức vụ “Trưởng ban Nội chính” đã chỉ đạo liên ngành Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án thành phố Tuy Hòa ra bản kiến nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của tôi vào ngày 20/11/2014, nhưng lại vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía dư luận nên việc chỉ đạo đó một lần nữa bị thất bại.
Quá cay cú với hai lần chỉ đạo thất bại, ngày 12/02/2015 ông Nguyễn Thái Học đã trực tiếp tổ chức cuộc họp tại trụ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, thành phần cuộc họp gồm có 05 người trong Ban Nội chính, lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên và tất cả các thành viên Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên. Điều lạ thường là trong giấy mời ghi là mời họp mặt cuối năm nhưng thực chất đây là “Cuộc đấu tố” đối với tôi, dùng số lượng khoảng 20 người để ép tôi phải thừa nhận việc tôi bảo vệ cho gia đình bị hại Ngô Thanh Kiều và trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài là sai trái; tôi không thừa nhận nên cuối buổi họp ông Nguyễn Thái Học lớn tiếng chỉ đạo Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên phải kỷ luật tôi với hình thức nặng và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của tôi.
Ông Nguyễn Thái Học là người trẻ tuổi và mới được cất nhắc giữ chức vụ Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên được hơn một năm, nhưng đã liều lĩnh đạp lên dư luận và pháp luật chỉ đạo Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa xử nhẹ và cho các bị cáo trong vụ án “Năm công an đánh chết dân” được hưởng án treo. 
Mặc dù nhiều lần chỉ đạo thất bại và vấp phải sự phẫn nộ của dư luận cả nước, nhưng “Ông trời con” này không những không bị cắt chức mà mới đây còn được thăng chức Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên. 
Không biết tôi sẽ bị kỷ luật và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư khi nào, nhưng ngày nào tôi còn làm luật sư thì ngày ấy tôi còn nhận bào chữa miễn phí cho người nghèo, người cô thân yếu thế trong xã hội và người bị công an đánh chết.
Dưới đây là đoạn băng ghi âm lời chỉ đạo của ông Nguyễn Thái Học tại “Cuộc đấu tố” ngày 12/02/2015 tại trụ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên dài khoảng 180 phút (cắt còn khoảng 03 phút để tải lên FB).

V. A. Đ

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn