Xin hãy lấy lại công bằng

van le vu

Kính gửi  Bauxite VN

Công an,đảng, chính quyền Gia Lai đang ra sức bao che cho gã thiếu tá Khiêm, người đã đánh đập học sinh Quang nhỏ tuổi (THCS), đánh bảo vệ Nam bể đầu đổ máu bằng súng.

Xin hãy gióng lên tiếng chuông cảnh báo... để công luận tỏ tường.

Xin hãy giúp lấy lại công bằng cho em học sinh Quang cô thế, bảo vệ Nam thấp cổ bé họng.

Đề nghị đăng lại 2 bài tôi gửi kèm dưới đây:

Xin cám ơn Ban biên tập

V.L.V.

Bài 1:

Nạn cường hào mới


Tú Da


Tỉnh Gia Lai vừa xảy ra vụ việc gây chấn động dư luận toàn quốc, làm nhức nhối lương tri những người còn…lương tri!

Xin mời xem báo Tuổi trẻ đăng mới rợi sáng nay:  http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160308/thieu-ta-cong-an-vao-truong-hoc-danh-bao-ve/1063657.html

Đây là gì nếu không gọi đúng tên của nó: nạn cường hào mới.

Hung hãn lao vào lớp học , trước mặt hàng chục thầy cô giáo và hàng trăm học sinh cấp II, gã công an tên Khiêm (trưởng công an xã) đã ngang nhiên đánh đập dã man em hoc trò nhỏ dại Nguyễn Ngọc Quang bằng… súng (sau này Khiêm ngụy biện lấp liếm là... vật giống súng), chỉ vì em hoc sinh này có ”tội” là mâu thuẫn với con của Khiêm (cũng là học sinh trong lớp)! Gã công an này còn đánh toát đầu đổ máu nhân viên bảo vệ nhà trường (Nguyễn Đức Nam) cũng bằng...súng!

Đây là thời gì? Thời mạt vận!

Chỉ có như vậy mới giải thích được hành vi vô nhân tính, vô lễ giáo, vô học như trên của một sĩ quan công an (thiếu tá).

Đây là thời gì? Thời mạt pháp!

Ngày xưa, lũ cường hào ác bá đã ngang nhiên vào nhà người dân để bắt gà, hái bí, bức hiếp chủ gia…, nhưng chúng cũng còn biết tôn sư trọng đạo (Muốn sang thì bắc cầu kiều - Muốn con hay chữ phải yêu mến thầy, Ca dao Việt nam).

Ngày nay, lũ cường hào ác bá thời đại mới ngang nhiên vào trường học đánh đập dã man học sinh nhỏ tuổi, đánh đập đổ máu nhân viên bảo vệ… không coi thầy cô giáo của con mình ra gì, cũng không tôn trọng một chút nào đối với lòng tự trọng, tâm hồn ngây thơ trong trắng của chính con mình và của các học sinh khác!

Rõ ràng, lũ cường hào mới không thèm tôn trọng thầy cô, căm thù chữ nghĩa, dị ứng với mọi thứ gì trên đời này gọi là nhân văn! Như thế nếu không gọi là vô học thì gọi là gì?

Than ôi! Vậy có thơ rằng:

Công an đánh đập học sinh

Súng uy hiếp, đánh nhân viên bể đầu

Phải mau dẹp nạn cường hào

Kẻo loài sâu mọt làm rầu nồi canh!

T.D.

Nguồn: www.giangnamlangtu.wordpress.com

Bài 2:

Công an Gia Lai vung súng trong trường học: Như thế nào mới là nghiêm trọng?

clip_image001

Đại tá Vũ Văn Lâu. Ảnh THGL

Người Quan Sát (Danlambao) - Vụ việc Thiếu tá Vũ Đức Khiêm (Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) mang theo súng đến trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) đánh bảo vệ, học sinh và mắng chửi cô giáo trường THCS Quang Trung lúc 16h30' ngày 2/3/2016 được Đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đánh giá là: (1)

Như thế nào mới là nghiêm trọng?

Ông Đại tá Vũ Văn Lâu đợi đến khi có nạn nhân thiệt mạng ư?

Từ thông tin “Thiếu tá công an mang súng vào trường học” cho đến sự dàn xếp vật ông Khiêm mang theo đánh vào đầu bảo vệ Nguyễn Đức Nam gây thương tích phải khâu 5 mũi là không nghiêm trọng?

“Một số nhân chứng cho rằng vật ông Khiêm mang vào trường để đánh anh Nam là súng ngắn. Tuy nhiên, ông Khiêm một mực phủ nhận và cho rằng đó chỉ là chiếc bật lửa hình khẩu súng”(2).

“Ngày 9/3, Thượng tá Nguyễn Bá Ngọc – Phó trưởng Công an huyện Đức Cơ – cho biết, đơn vị đang tiến hành thu hồi 4 khẩu súng công cụ hỗ trợ, trang bị cho lực lượng Công an xã Ia Dơk và “vật dụng hình khẩu súng” do Thiếu tá Trần Vũ Khiêm dùng để gây thương tích cho anh Nam để những người có liên quan nhận dạng...

Cũng theo ông Ngọc thì chiếc “bật lửa” mà ông Khiêm nói đến đang được vợ ông Khiêm cất giấu, chưa giao nộp cho cơ quan công an”(3).

Như thế này chưa đủ nghiêm trọng?

Đồng nghiệp, đồng đảng chứng minh ông Khiêm “tử tế đàng hoàng lắm” nên sự việc không nghiêm trọng?

Nói về con người Thiếu tá Khiêm, ông Rơ Man Thịnh Bí thư xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết:

"Thiếu tá Khiêm là người sống rất đàng hoàng tử tế, chưa bao giờ có xích mích gì với ai trong cơ quan cũng như các mối quan hệ xã hội bên ngoài. Trong công việc cũng như ngoài công việc ông Khiêm luôn thể hiện sự vui vẻ, thoải mái, hòa nhã với đồng nghiệp. Để xảy ra sự việc này tôi cũng hiểu phần nào và thông cảm cho hành động này của ông Khiêm. Cũng bởi ông Khiêm bức xúc quá nên mới hành xử như thế mà thôi".

Có cùng quan điểm với ông Thịnh, ông Lê Văn Hồng Phó Công an xã Ia Dơk cho biết: "Thiếu tá Khiêm là người sống nhiệt tình, thoải mái chứ không có vấn đề gì. Ở cơ quan hay ở nhà, ông Khiêm luôn đề cao tinh thần trách nhiệm. Vợ chồng, con cái nhà ông Khiêm cũng sống rất hạnh phúc và mẫu mực, yêu thương nhau lắm. Trong công việc tôi rất ngưỡng mộ về phong cách làm việc của ông Khiêm"(3).

Ông Bí thư cho rằng ông Khiêm bức xúc nên mới vác súng đánh người và xúc phạm giáo viên. Ông Phó Công xã thì ngưỡng mộ ông Khiêm.

Bởi thế chuyện xảy ra không hề nghiêm trọng?

Hãy xem nạn nhân của ông Khiêm là ai?

Họ là bảo vệ, giáo viên và học sinh, là những người không hề có trong tay bất kỳ vật dụng nào để tự vệ.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất lại là học sinh, bằng tuổi con gái ông Khiêm, vậy chuyện gì làm ông Khiêm bức xúc đến độ cư xử như côn đồ?

Khoan nói đến việc xử lý ông Khiêm bằng hình thức kỷ luật theo quy định của ngành công an, hãy thử xem trường hợp say rượu gây náo loạn, hành hung người gây thương tích của thiếu tá công an Trần Vũ Khiêm có phải là tội “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích” không?

Tại sao sự việc xảy ra từ chiều ngày 2/3/2016 đến tận ngày 10/3/2016 các lãnh đạo công an mới có câu trả lời là “đang xác minh vụ việc” cho công luận?

Và như thế nào mới là nghiêm trọng đủ để xử lý với hành vi thiếu đạo đức như ông Thiếu tá công an Khiêm?

Từ một xích mích nhỏ giữa các em học sinh với nhau, mà bậc cha mẹ như ông Khiêm đã thị uy với thiên hạ như thế thì bất kỳ phụ huynh nào cũng có thể xông vào trường học để làm côn đồ như ông Khiêm hay sao?

Và như thế nào mới là nghiêm trọng khi ngành giáo dục đang kêu gọi tẩy chay bạo lực học đường thì phụ huynh học sinh như ông Khiêm chọn cách côn đồ nhất để thể hiện với giáo viên và con em mình?

N.Q.S.

(1) Xem Phụ lục

(2) http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/thieu-ta-mang-sung-vao-truong-tu-te-dang-hoang-lam-3302487/

(3) http://dantri.com.vn/xa-hoi/thieu-ta-cong-an-mang-sung-vao-truong-hoc-danh-nguoi-sung-hay-bat-lua-20160309152906771.htm

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.fr/2016/03/nhu-nao-moi-la-nghiem-trong.html

Phụ lục

Thiếu tá công an mang súng vào trường học, đánh bảo vệ: Chưa nghiêm trọng?

Tiến Dũng - Hồng Liên

Đại tá Vũ Văn Lâu nói: “Việc thiếu tá Trần Vũ Khiêm chúng tôi đang xác minh sự việc gây thương tích cho anh bảo vệ, chưa đến mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nên không phải điều tra và cũng không lỗi đến mức tạm đình công tác".

Xung quanh vụ việc ông Trần Vũ Khiêm (cấp bậc Thiếu tá - Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) vào Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) đánh bảo vệ, học sinh và chửi cô giáo trường THCS Quang Trung lúc 16h30' ngày 2/3, PV Infonet có cuộc trao đổi với Đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

clip_image002

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Zing.vn).

Đại tá Vũ Văn Lâu cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành biện pháp xử lý theo quy trình xử lý cán bộ vi phạm trong ngành công an nhưng cho đến lúc này, chưa nói kết quả cụ thể được”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Infonet rằng, với mức độ vi phạm của Thiếu tá Trần Vũ Khiêm như vậy, cơ quan Công an tỉnh Gia Lai có tiến hành đình chỉ công tác để điều tra hay xác minh không? Đại tá Vũ Văn Lâu nói: “Chúng tôi đang giao cơ quan Công an  huyện Đức Cơ xác minh làm rõ.

Việc Thiếu tá Trần Vũ Khiêm chúng tôi đang xác minh sự việc gây thương tích cho anh bảo vệ, chưa đến mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nên không phải điều tra và cũng không lỗi đến mức tạm đình công tác".

clip_image003

Đại tá Vũ Văn Lâu trao đổi với PV (Ảnh THGL).

Ngày 10/3, Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã có công văn số 105/CV-CAH gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí do Thượng tá Nguyễn Bá Ngọc – Phó trưởng Công an huyện Đức Cơ ký gửi, chuyển với nội dung như sau: Trong những ngày qua, thông tin liên quan đến đ/c Thiếu tá Trần Vũ Khiêm, cán bộ công an huyện Đức Cơ hiện đang được tăng cường làm Trưởng Công an xã la Dơk vào Trường THCS Quang Trung và có những hành vi, lời nói thiếu tế nhị vào ngày 02/03/2016 đã được các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đăng tải. Trước tiên, lãnh đạo công an huyện xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý báo dài Trung ương và địa phương.

Sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu đ/c Trần Vũ Khiêm làm bản tường trình, kiểm điểm những sai phạm của bản thân, đồng thời giao cho các đội nghiệp vụ của công an huyện khẩn trương tiến hành xác minh vụ việc.

Lãnh đạo đơn vị đã báo cáo tình hình vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh và sự chỉ đạo của Giám đốc là phải nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm của đ/c Khiêm theo quan điểm của lãnh đạo đơn vị là sai phạm đến đâu,  xử lý đến đó. Khi có kết quả xác minh chính thức, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau”.

clip_image004

Công văn của Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai.

Trước đó, ông Ngô Ngọc Sinh – Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai (sáng 9/3 – PV) để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Về hình thức kỷ luật với ông Khiêm, ông Ngô Ngọc Sinh khẳng định: “Vụ việc chúng tôi đang yêu cầu cơ quan công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ. Sai đến đâu, UBND tỉnh và Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành xử lý đến đó theo quy định của pháp luật”.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, ông Rơ Lan Pêu – Chủ tịch UBND xã Ia Dơk, Đức Cơ, Gia Lai trả lời báo chí rằng: “Ông Khiêm là công an chính quy của Công an huyện Đức Cơ, cấp bậc Thiếu tá, ông Khiêm được tăng cường về làm Trưởng Công an xã 2 năm nay".

Ông Pêu không hề biết việc ông Khiêm dùng súng hành hung, gây náo loạn học đường. Ông cũng không biết ông Khiêm có đi làm mấy ngày nay không.

Một lãnh đạo xã Ia Dơk cho chúng tôi biết, từ ngày 3/3 đến nay, ông không hề thấy ông Khiêm đi làm và cũng không biết ông này có xin phép nghỉ không.

Ông Lê Đức Đạo – Trưởng Công an huyện Đức Cơ đã biết sự việc trên và đã kiểm điểm ông Khiêm.

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Cân – Chánh văn phòng UBND huyện Đức Cơ cho biết: Cuối giờ chiều ngày 4/3, UBND huyện mới nhận được báo cáo tường trình vụ việc xảy ra tại Trường THCS Quang Trung. Do ông Khiêm có sử dụng súng nên cơ quan chức năng sẽ xem xét hành vi, tính chất để có thể giao cho công an huyện hay công an tỉnh vào cuộc.

T.D. – H.L.

Nguồn: http://infonet.vn/thieu-ta-cong-an-mang-sung-vao-truong-hoc-danh-bao-ve-chua-nghiem-trong-post193074.info

 

clip_image005clip_image006clip_image006[1]

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn