THÔNG BÁO PHIÊN TÒA XÉT XỬ ANH BA SÀM

Thời hạn tạm giữ đã hết từ lâu mà cố đến mấy cũng không tìm ra một chứng cứ phạm luật nào để khởi tố. Ấy thế nhưng chính quyền vẫn quyết giam giữ cho đến khi tổ chức được phiên tòa sơ thẩm mới thôi. Từ Luật sư – Trần Quốc Thuận – cho đến gia đình và anh em bè bạn cũng như mọi người quan tâm đến anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự là chị Nguyễn Thị Minh Thúy đành chỉ biết tính thời gian đã ngót nghét 2 năm các anh chị phải vào nhà pha nếm cơm tù vô tội và... lắc đầu. Sao lại trót sinh ra ở một nước “dân chủ đến thế là cùng” như Việt Nam để ai muốn làm gì thì làm như vậy nhỉ.

Cái chữ “ai” mà chúng tôi nói ở đây với tất cả sự e ngại là là cơ quan thực thi pháp luật của Đảng. Các ông ấy “muốn làm gì thì làm” thi số phận của bao nhiêu con người vô tội bỗng hóa thành tội nhân và nạn nhân lúc nào không biết. Chẳng thế mà mới vừa đây thôi, một Thiếu tá công an được tăng cường cho xã Ia Dơck, người được Bí thư xã đánh giá là “đàng hoàng tử tế”, “sống hòa nhã, thoải mái, vui vẻ với mọi người” lại có thể ngang nhiên nhảy vào Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai) dùng súng đánh người bảo vệ vỡ đầu phải khâu 5 mũi, đánh dã man một em học sinh nhỏ tuổi và chửi bới thầy cô giáo, chỉ vì cậu học sinh đó trót có chuyện xích mích trẻ con với con mình. Ấy thế mà ông Đại tá Giám đốc công an tỉnh Gia Lai lại tuyên bố với báo chí là tình trạng “chưa đến mức vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nên không phải điều tra và cũng không lỗi đến mức tạm đình công tác". Đúng là các ngài được tự do muốn làm gì cứ tha hồ làm.

Trở lại câu chuyện anh Ba Sàm và người cộng sự, trên trang Facebook Nguyễn Quang Duy, một Facebooker tên là Phương Phan đành chỉ biết nói lời cầu Chúa: “Nguyện cầu Thiên Chúa cùng đi với ANH HÙNG YÊU NƯỚC NGUYỄN HỮU VINH & NGUYỄN THỊ MINH THÚY trong phiên tòa 23/3/2016. Xin Chúa ban mọi điều tốt đẹp nhất đến 2 ANH HÙNG, [và nhờ] vậy đưa [được họ] về nhà trong thời gian sớm nhất. Chúng con cåm tạ ơn Cha vô cùng Amen. Cåm ơn Mr NGUYÊN QUANG DUY...”. Còn một người khác tên Võ Thành Luân thì cũng không biết làm gì hơn là thốt một câu chử đổng: “Chế độ khốn nạng”.

Đúng là chẳng biết nói gì hơn.

Sau khi mấy dòng này viết xong, chúng tôi lại nhận được Lời bình của một cộng tác viên xin được giấu tên gửi tới, có vẻ là một kiểu thơ văn xuôi, trân trọng đăng tiếp theo cùng với lời bình của BVN:

Muốn bắt ai thì bắt.

Muốn khám nhà theo cách gì thì khám.

Muốn lập hồ sơ kiểu gì thì lập.

Muốn kéo dài thời hạn tạm giam đến bao nhiều thì kéo.

Muốn thay đổi tội danh kiểu gì thì thay.

Muốn xử hay hoãn hôm nào thì hoãn hoặc xử.

Muốn tuyên án kiểu gì thì tuyên.

Dân chủ đến thế là cùng.

Kỷ cương đến thế là cùng.

Bất ngờ đến thế là cùng.

Hãy nghĩ lại!

Không có nền độc tài nào kéo dài mãi mãi.

Hãy nghĩ lại!

Hãy hòa giải dân tộc từ những việc nhỏ nhất đến những việc lớn nhất.

Hòa giải bằng Dân Chủ Hóa viết hoa.

Có Dân Chủ Hóa viết hoa mới có Kỷ Cương viết hoa.

Không có con đường viết hoa nào khác.

Trừ con đường Ba Hoa viết hoa.

Bauxite Việt Nam

Phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Hữu Vinh sẽ diễn ra lúc 8 giờ 30 phút ngày 23/3/2016 tại Toà án nhân dân thành phố Hà Nội. Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án là bà Nguyễn Thị Minh Thuý, được cho là cộng sự của anh Ba Sàm.

clip_image002

FB Nguyễn Quang Duy

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1145577188809312&set=pcb.1145577228809308

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn