Trả lời bà Chủ tịch Quốc hội và đặt lại vài câu hỏi cho các quý ông bà (*)

Lê Hoài Anh

Một bài viết được 8402 người thích, 1524 lượt chia sẻ, 50 lời bình trong số đó có nhiều lời đáng chú ý, đơn cử một vài: “Hơn 90 triệu dân Việt Nam cần một lời xin lỗi từ bà Chủ tịch Quốc hội...” – Nguyễn Nga; “Cám ơn bạn đã lên tiếng thay cho hơn 90 triệu dân Việt Nam. Tất cả người dân đều biết như vậy nhưng để mà nói đc cho mọi người hiểu thì không phải ai cũng làm đc” – Ngan Kieu Nguyen.

Bauxite Việt Nam

Mình cũng là một phụ nữ, mình vốn rất khâm phục những nhà lãnh đạo nữ, rất mừng khi thấy lần đầu tiên chúng ta có một Chủ tịch Quốc hội là nữ. Nhưng khi đọc báo thấy chị hỏi các bạn đã làm gì cho đất nước chưa? Mình thấy sốc. Mình không nghĩ ở cương vị của chị ấy mà chị lại có thể hỏi câu ấy.

Xin thưa với chị, em xin phép trả lời chị với vốn hiểu biết ít ỏi nhất của em là chúng em những người dân đen Việt Nam đã làm được gì cho đất nước ạ

1/ Nước ta đã trải qua hơn 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước với bao nhiêu cuộc chiến tranh, để hôm nay chị có thể làm Chủ tịch Quốc hội của nước CHXHCN VNam chúng ta thì cha, ông, các cụ của hầu hết 90 triệu người Việt Nam đều đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc cho đất nước, có gia đình Việt Nam nào không có thành viên từng cống hiến tuổi xuân, xương máu trong các cuộc chiến tranh giữ nước và quá trình dựng nước.

2/ Hoà bình rồi dân Việt Nam già trẻ (trong độ tuổi lao động) đều phải lao động cật lực để kiếm miếng ăn, nuôi gia đình, đóng góp cho xã hội (hơn 90% dân số trừ những người tàn tật, già mất sức lao động và một số ít lười lao động).

3/ Khi đi làm kể cả nông dân, trí thức, đủ mọi ngành nghề đều đang đóng đủ các loại thuế lên đến gần 450 loại thuế, phí vậy tiền đấy để làm gì ạ???

4/ Mỗi lít xăng dầu người Việt đang sử dụng để chạy xe, sản xuất cõng bao nhiêu thuế, phí tới hơn 8000đ một lít khiến cho xăng dầu của chúng ta đắt ngang với những nước đắt nhất thế giới. Số tiền lớn này để ai sử dụng ạ???

5/ Ô tô, xe máy nhập khẩu của chúng em phải trả thuế nhập khẩu cao trong top nhất thế giới, tất cả những hàng hóa nhập khẩu chúng em sử dụng hàng ngày kể cả nguyên liệu sản xuất đều phải đóng thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng. Ngay cả tiền điện, tiền nước chúng em phải trả cũng trong top các nước cao nhất thể giới. Rồi thuế tiêu thụ đặc biệt... Tóm lại từ miếng sữa, cái tã của trẻ em, tới viên thuốc cho người già, từ tiền điện, tiền nước, xăng dầu... Chúng em sử dụng đều chịu đủ các loại thuế và phí. Các loại sưu cao thuế nặng, phí chính thức và không chính thức khiến cho hàng hóa chúng ta sản xuất ra quá đắt, không đủ năng lực cạnh tranh với hàng Trung Quốc. Tiền thu thuế và các loại phí để làm gì đấy ạ???

Tóm lại với tất cả các loại thuế, phí và sự tận thu của Chính phủ vì vậy để làm người Việt khi đẻ ra chúng em và con cháu đã đóng góp cho đất nước từ lúc lọt lòng đấy chị ạ. Nếu không có tiền đóng thuế của dân đen chúng em thì Chính phủ lấy đâu ra tiền mà chi phí cho bộ máy, đất nước lấy đâu ra tiền mà phát triển ạ. Lấy đâu ra tiền để trả lương cho các anh các chị?
Hy vọng rằng những câu trả lời trên sẽ giúp chị hiểu dân đen chúng em đã làm gì cho đất nước.

Em cũng xin phép hỏi ngược lại chị là Chính phủ và các anh các chị đã làm được gì cho nhân dân ạ. Sau đây em thử liệt kê những việc mà mỗi người dân Việt Nam từ già đến trẻ đều đang phải gánh chịu:

1/ Nợ công bổ theo đầu người là gần 1000 dollar một người [Con số nợ công bổ theo đầu người gần 1000 đô là chưa kịp cập nhật bạn ơi. Công bố của Thủ tướng trong cuộc họp Chính phủ vừa kết thúc mới đây là 29 triệu đồng (tương đương gần 1.400 đô cơ). Hu hu, hơn 90 triệu dân đã, đang và phải làm gì??? – Xuan Nguyen]. Ư, mà nợ ngày càng tăng cao do đầu tư không hiệu quả, do tham nhũng, do ấu trĩ, do không lường được hậu quả, không đủ trình độ, của những công bộc của đất nước.

2/ An sinh xã hội kém, giáo dục tụt hậu, đất nước không ổn định, môi trường sống và làm việc tệ hại xếp thứ hạng thấp trên thế giới là do dân kém hay do những công bộc của dân điều hành kém ạ?

3 / Ai đã ký giao đất với giá rẻ mạt cho FORMOSA, ai đã rước FORMOSA, Bau xít Nhân Cơ, Tây Nguyên... Nhà máy giấy Lee Mane vào như rước voi giày mả tổ? Ai đã không quản lý họ để họ gây ra đại họa tiêu diệt môi trường sống của nhân dân, gây lỗ lã cho nhân dân è cổ ra chịu?

4/ Cha ông chúng em đã để lại cho chúng em một đất nước giàu và đẹp, rừng vàng biển bạc, đất phì nhiêu, ai đã ký giao đất cho những bọn đốn mạt vào để hôm nay Rừng đã hết và Biển đã chết??? Để hôm nay ngư dân mất ngư trường, không còn cá sạch để ăn, không còn việc làm, Xuất khẩu thủy hải sản, du lịch dịch vụ giảm sút nặng nề. GDP không phát triển được theo kế hoạch???

5/ Ai đã ưu đãi cho những doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ để mang nợ lớn cho nền kinh tế, ai đã điều hành tài chính tiền tệ để lạm phát và lãi suất Ngân hàng cao hàng nhất thế giới, khiến hơn 50% doanh nghiệp tư nhân chết tức tưởi (2009-2015), trong khi họ tạo ra biết bao nhiêu công ăn việc làm cho nhân dân, đóng góp hơn 60% cho GDP của đất nước???

Còn nhiều câu hỏi em và nhiều người dân muốn hỏi lắm nhưng chỉ ngạc nhiên là em thấy các nhà lãnh đạo tại Việt Nam không nên hỏi ngược như chị: dân đã làm được gì cho đất nước??? Sao chị không hỏi chị và các công bộc của nhân dân rằng các anh các chị đã làm được gì cho nhân dân, những người đóng thuế trả lương cho các anh các chị???

L.H.A.

Nguồn: https://www.facebook.com/christiana.le.35/posts/922028697907081

 

(*) Đầu đề do BVN đặt.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn