Nhân dân bao vây trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang


Giữa bầu không khí sục sôi và rất dễ mất bình tĩnh này, do áp lực của nhiều thương tổn tâm lý đến từ nhiều nơi trong nước, qua nhiều vụ việc xảy ra quá dồn dập, đối với người hành xử có học vấn và biết suy nghĩ, thiết tưởng nếu không muốn lâm tình trạng không còn cứu chữa được, hãy tìm mọi cách thu ngay âm binh lại, xử tử lập tức những kẻ hoành hành giết người phi pháp.

Bauxite Việt Nam
clip_image003
Xe tang chở thi hài nạn nhân ở cổng UBND tỉnh.
Dưới đây là một số ảnh người dân vây UBND tỉnh Bắc Giang (từ 14 giờ ngày 25/7/2010 tới đêm khuya) do công an huyện Việt Yên đánh chết một thanh niên 21 tuổi chỉ do có một lỗi nhỏ là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Số người tham gia bao vây UBND tỉnh có thể lên tới hàng vạn người, đặc biệt là có gần 100% người trong độ tuổi lao động của xã có thanh niên bị công an đánh chết. Đến 5 giờ chiều, tường rào UBND bị phá đổ 10 đoạn, phá hỏng cánh cổng phụ phía đường Lê Lợi cùng với biển đề tên UBND tỉnh BG. Có nhiều tiếng nổ lớn xảy ra do người dân đốt mìn tự chế. Hai ngày nay, không quan chức nào đứng ra giải quyết. xác nạn nhân vẫn để ở cổng UBND tỉnh. Nhưng hôm qua Nông Quốc Tuấn (Sắp là Bí thư tỉnh) [con TBT Nông Đức Mạnh] vẫn ung dung tiếp bạn bằng món thịt bò tót do 2 đầu bếp Hà Nội lên chế biến tại nhà hàng Tài Lộc.


clip_image002
Xe tang chở thi hài nạn nhân ở cổng UBND tỉnh.


clip_image005
Xe tang và xe hộ tống có còi hụ.

clip_image006
Trèo lên cả hệ thống tường rào UBND tỉnh.

clip_image007
Phía trước trụ sở UBND tỉnh.

clip_image009
Phía trước trụ sở UBND tỉnh.

clip_image010
Cận cảnh trước trụ sở UBND tỉnh.

clip_image011
Cận cảnh trước trụ sở UBND tỉnh.

clip_image012
Cận cảnh cổng UBND tỉnh.

clip_image013
Người dân đã phá cổng và tấm biển UBND tỉnh BG.

clip_image014
Hàng rào UBND bị phá đổ.

clip_image016
Hàng rào UBND bị phá đổ.

clip_image018
Hàng rào UBND bị phá đổ.

clip_image020
Cổng UBND tỉnh phía đường Hùng Vương.

clip_image022
Cổng UBND tỉnh phía đường Hùng Vuong.

clip_image023

CS cơ động trong sân UBND tỉnh.



HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Nguồn trích: http://vn.360plus.yahoo.com/tooanh@ymail.com/article?mid=522; Ghi chú ảnh của BVN.

Phụ lục:

Một số hình ảnh do người dân quay lại được









Một người dân chết tại trụ sở CSGT huyện Tân Yên (Bắc Giang)

Nguyễn Văn (25/07/2010 21:53)

clip_image025Chiều 25/7, hàng trăm người dân xóm Cầu, thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái (Việt Yên, Bắc Giang) đã đưa thi thể anh Nguyễn Văn Khương, SN 1989, làm nghề lái xe, trú quán tại xóm Cầu, thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái (Việt Yên) lên cổng trụ sở UBND tỉnh với yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của người thanh niên này.

Theo tường trình của ông Nguyễn Văn Toàn (chú của nạn nhân Khương): Khoảng 17 giờ chiều ngày 23/7, Nguyễn Văn Khương đi xe máy lên nhà của bạn ở Tân Yên chơi. Để chuẩn bị bữa ăn tối, Khương cùng một bạn gái đi mua đồ ăn. Do vi phạm luật giao thông, Khương đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Yên bắt giữ và đưa về trụ sở Công an huyện để giải quyết. Tại đây, Khương vào trong để lực lượng công an lập biên bản về hành vi vi phạm luật giao thông, còn cô bạn gái đứng ngoài cổng đợi. Đến khoảng 18h30’, cô bạn gái nhận được tin báo bạn trai mình đang nằm trong Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên.

Đến khoảng 15 giờ chiều qua, một số phần tử quá khích đã kéo đổ cổng và rào chắn xung quanh trụ sở UBND tỉnh, đồng thời tiếp tục ném gạch, đá về phía lực lượng CA ở đây. 16 giờ, CA tỉnh Bắc Giang đã phải dùng pháo để giải tán đám đông nhưng bất thành. 19h, khi NNVN liên hệ với ông Nguyễn Văn Dư, PGĐ Công an tỉnh Bắc Giang, được biết, lãnh đạo tỉnh này đang họp bàn biện pháp giải quyết.
Cũng theo ông Toàn, các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên khẳng định nạn nhân nhập viện lúc 18h20’ và đã chết trước đó. Qua khám nghiệm tử thi, trên cổ của Nguyễn Văn Khương có 3 vết bầm tím nhỏ. Được biết, ngay chiều ngày 24/7, lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Việt Yên, chính quyền xã Hồng Thái và gia đình nạn nhân đã có buổi làm việc, nhưng do các cơ quan chức năng chưa làm rõ được yêu cầu của gia đình nạn nhân nên đã gây bức xúc cho gia đình.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân tại TP Bắc Giang, gây tắc nghẽn giao thông và trật tự công cộng nhiều giờ đồng hồ. Đến 19h hôm qua, đám đông hiếu kỳ vẫn chưa được giải tán.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/nongnghiep.vn/Mot-nguoi-dan-chet-tai-tru-so-CSGT-huyen-Tan-Yen-Bac-Giang/4607283.epi

Phụ chú: Chỉ ít lâu sau khi báo NNVN đưa bài lên, đường link này đã bị gỡ bỏ.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn