Sau loạt bài chống tiêu cực, PV báo Tiền phong bị đe dọa

Lê Anh

clip_image001

Ảnh trong loạt bài "Biệt thự bức tử rừng thông" của PV Hà Phan.

TP - Các ngày 26, 27, 28-7, Tiền phong liên tiếp đăng loạt bài điều tra, bình luận, với tiêu đề chung Biệt thự bức tử rừng thông của tác giả Hà Phan, nói về những tiêu cực, những bất cập trong việc phát triển ồ ạt các dự án du lịch, thủy điện nhỏ, sân golf ở Đà Lạt, dẫn đến phá hủy môi trường, cảnh quan, gây nên những hiệu ứng cung cầu không cân đối ở TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Tác giả còn nêu đích danh một số quan chức, doanh nhân đã có những hành vi “bôi trơn”, mua bán dự án, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Loạt bài này đã bước đầu nhận được sự quan tâm, đồng tình của đông đảo bạn đọc ở Lâm Đồng và bạn đọc cả nước. Bạn đọc đánh giá đây là bài điều tra nghiêm túc, kỹ lưỡng, dũng cảm; phóng viên vào vai tiếp cận trực tiếp với các nhân vật trong bài viết, vấn đề đặt ra sinh động và có sức thuyết phục.

Tuy nhiên, vào lúc 13 giờ 16 phút chiều qua (28-7), phóng viên Hà Phan đã liên tiếp nhận được hai tin nhắn vào máy điện thoại cầm tay của phóng viên. Tin thứ nhất có nội dung Mày còn viết gì về Lâm Đồng nữa tụi tao sẽ xử cả nhà mày nhé Hà Phan; tin thứ hai Đừng nghĩ tao không dám xử mày và vợ con mày. Những tin nhắn này rõ ràng liên quan đến bài viết trên mặt báo của tác giả Hà Phan.

Phóng viên Hà Phan đã kịp thời trình báo sự việc với các cơ quan công an nơi phóng viên cư trú và nơi đặt trụ sở cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TPHCM. Ban biên tập báo Tiền Phong cũng kịp thời có công văn gửi tới lãnh đạo Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Công an TPHCM.

Công văn của báo Tiền phong nêu rõ: Theo quy định của Luật Báo chí, báo Tiền phong đề nghị lãnh đạo các cơ quan nói trên cho xác minh, xử lý những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số doanh nhân và quan chức ở Lâm Đồng, được nêu trong loạt bài “Biệt thự bức tử rừng thông”.

Bên cạnh đó, báo Tiền phong cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan nói trên có biện pháp thích hợp và kịp thời để bảo vệ phóng viên Hà Phan và gia đình.

LA

Nguồn: Tienphong

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn