Tin ngắn:

Nhập siêu từ Trung Quốc chiếm 80% 

Theo Bộ KH-ĐT, xuất - nhập khẩu trong tháng 9 của VN đều giảm nhẹ so tháng trước. Cụ thể xuất khẩu ước đạt 6,1 tỉ USD, nhập khẩu là 7,15 tỉ USD.

Như vậy, nhập siêu trong tháng qua của VN đã vượt ngưỡng 1 tỉ USD, so tháng 8 là 900 triệu USD; trong đó đáng chú ý là nhập siêu từ Trung Quốc chiếm tới 80%. Tính chung, nhập siêu 9 tháng của VN là 8,6 tỉ USD, bằng 16,7% tổng kim ngạch xuất khẩu (51,5 tỉ USD).

Nguồn: Thanhnien

 

Hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam có thể tốn đến 12 tỷ đô la

Vu Trong Khanh, Dow Jones Newswires

Hà Nội – (Dow Jones) – Hôm thứ Ba, một quan chức của nhà đầu tư, Tập Đoàn Điện lực Việt Nam EVN, cho biết hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam với tổng công suất 4.000 megawatt, có thể tốn đến 12 tỳ đô la.

Trong một cuộc hội thảo về năng lượng, ông Phan Minh Tuấn, trưởng ban chuẩn bị đầu tư dự án điện hạt nhân và năng lượng tái tạo, cho Dow Jones Newswires biết rằng hai nhà máy, mỗi nhà máy có hai lò phản ứng công suất 1.000 megawatt, sẽ được xây dựng ở Ninh Thuận, một tỉnh bên bờ biển, cách thành phố Hồ Chí Minh 300 km về phía Bắc.

Ông Tuấn nói chi phí trên bao gồm tất cả chi phí liên quan đến việc xây dựng nhà máy, từ việc đào tạo nhân sự, giải phóng mặt bằng, xây dựng cho đến chi phí thử nghiệm.

Ông cho biết để xây hai nhà máy trên, Chính phủ Việt Nam sẽ ký hợp đồng với tập đoàn năng lượng Rosatom của Nga vào dịp Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến thăm Việt Nam. Tuy nhiên không cung cấp thông tin về giá trị của hợp đồng.

V. T. K.

Nguồn: Nasdaq

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn