BÃI MIỄN TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CỦA ÔNG ĐINH VĂN HÙNG MỘT THỦ TỤC PHÁP LÝ CẦN LÀM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----o0o-----

Ngày 18 tháng 11 năm 2010

Kính gửi : Ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI

NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM

Thưa Chủ tịch

Tôi là nhà báo Trần Quang Thành, nơi ở thường trú tại 207 phố Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, qua bức thư này đề nghị Chủ tịch Quốc hội xem xét một việc như sau :

Vào trung tuần tháng 10 năm 2010 mới đây, Hội nghị lần thứ mười ba Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Văn Hùng, Ủy viên Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Thông báo của Hội nghị ngày 14/10/2010 ở mục 5 viết:

Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình bằng hình thức cảnh cáo, để đồng chí Đinh Văn Hùng thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nghỉ công tác để nghỉ hưu, do có các khuyết điểm, vi phạm:

(1) Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của Thường trực Tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và công tác cán bộ;

(2) Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của Đảng, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy Quy định số 51-QĐ/TW của Ban Bí thư;

(3) Vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống.”

Ngoài chức vụ trong Đảng, ông Đinh Văn Hùng còn là Đại biểu Quốc hội khóa XII, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Trong Đảng, ông Đinh Văn Hùng đã mắc sai phạm nghiêm trọng đến mức phải nhận kỷ luật “bằng hình thức cảnh cáo, thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nghỉ công tác để nghỉ hưu.” Nhưng không phải đợi đến Thông báo của Hội nghị lần thứ mười ba của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X mà từ ngày 29 tháng 5 năm 2010, ông Đinh Văn Hùng, đã là đối tượng chính trong một vụ án “Trộm cắp tài sản” “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, liên quan đến đôi lọ lục bình có niên đại từ thế kỷ thứ 17-18 và một chiếc trống đồng 2.000 năm tuổi.

Trong khi công an đang tiến hành điều tra vụ mất cắp đôi lục bình ở Giáo xứ Hà Hồi thì chị Nguyễn Thị Nga – con gái ông Nguyễn Thế Võ (một chuyên gia đồ cổ) và anh Cao Trường Sơn – con rể Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã mang đôi lọ lục bình và một chiếc trống đồng đến Hà Nội nộp cho cơ quan điều tra.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, và căn cứ vào kết quả xác minh, ngày 29-5-2010, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để điều tra theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Thế Võ khai ông Dương Minh Chính (trú tại 283 Trần Khát Chân, Hà Nội) đã bán cho ông Đinh Văn Hùng chiếc trống với giá 1,2 triệu USD. Theo Cơ quan điều tra, đôi lọ mà ông Đinh Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, mua của ông Nguyễn Thế Võ với giá 40 ngàn USD, chính là đôi lộc bình đã bị đánh cắp tại nhà thờ xứ Hà Hồi.

Câu hỏi được đặt ra là, Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã lấy đâu ra tiền để mua món đồ cổ trị giá hàng chục tỷ đồng? Và với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội, ông Đinh Văn Hùng đã kê khai tài sản theo quy định của Đảng, của Nhà nước như thế nào?

Sau 4 tháng khởi tố điều tra vụ án, Công an Hà Nội gặp nhiều khó khăn, trở ngại, chưa khởi tố được bị can nào vì có đối tượng bị chết đột ngột do tai nạn, có đối tượng lại đang biểu hiện bị bênh tâm thần, đặc biệt là đối tượng điều tra như ông Đinh Văn Hùng lại thuộc diện Trung ương quản lý. Ông Đinh Văn Hùng là Ủy viên Trung ương Đảng, là Bí thư Tỉnh ủy; ông vẫn là đương kim Đại biểu Quốc hội khóa XII, được hưởng quyền miễn trừ. Nếu không đựoc phép của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì Cơ quan thực thi pháp luật đâu có quyền khởi tố bị can đối với ông mặc dù ông đang là đối tượng chính của vụ án. Thời hiệu khởi tố điều tra vụ án đến ngày 31/10/2010 là hết hạn. Cơ quan cảnh sát điều tra Hà Nội đang gặp khó.

Thưa Chủ tịch,

Những sai phạm nghiêm trọng của ông Đinh Văn Hũng đã quá rõ ràng, không còn đủ tư cách là Đại biểu Quốc hội. Là một công dân, tôi đề nghị Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét khẩn cấp bãi miễn tư cách Đại biểu Quốc hội của ông Đinh Văn Hùng. Đây là một thủ tục pháp lý cần thiết gỡ rào cản cho cơ quan thực thi pháp luật tiến hành các bước tiếp theo của vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để điều tra theo thẩm quyền.

Thưa Chủ tịch,

Vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009, tôi có gửi thư tới Chủ tịch góp ý về hàng khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm” trang trí tại hội trương kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XII là không đúng với nghi thức lễ tân. Thư của tôi gửi đến Văn phòng Quốc hội và báo Đại biểu nhân dân – cơ quan của Quốc hội – qua địa chỉ e-mail của hai cơ quan này để chuyển đến Chủ tịch. Quốc hội đã qua 12 kỳ họp ở hội trường mới có trang trí hàng khẩu hiệu “Đảng Cộng sản ViêtNam quang vinh muôn năm”. Không rõ Chủ tịch có nhận được thư của tôi hay không mà chưa thấy hồi âm. Hàng khẩu hiệu không phù hợp với nghi thức lễ tân hội trường kỳ họp Quốc hội vẫn tồn tại. Bởi lý do đó bức thư này tôi nhở Ban biên tập Bauxite Việt Nam chuyển đến Chủ tịch. Bauxite Việt Nam là tiếng nói có uy tín của giới trí thức và nhiều tầng lóp nhân dân trong xã hội Việt Nam ngày nay. Mong Chủ tịch thông cảm.

Hy vọng đề nghị của tôi sớm được Chủ tịch và Ủy ban Thương vụ Quốc hội xem xét.

Xin gửi Chủ tịch lời chào trân trọng.

Kính thư

Nhà báo Trần Quang Thành

Địa chỉ e-mail:

hieudao9@gmail.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn