Đơn khởi kiện Đài Phát thanh và Truyền hình của nhóm nhân sĩ trí thức bị trả lại

Mặc Lâm, Biên tập viên RFA

Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa trả lại đơn khiếu nại của nhóm nhân sĩ trí thức Hà Nội khởi kiện Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

VIETNAM-CHINA-MARITIME-PROTEST

Từ trái sang: Các ông Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Văn Khải, Nguyên Ngọc cùng xuống đường biểu tình chống TQ hôm 14/8/2011. AFP

Đơn khởi kiện thiếu chứng cứ?

Sau khi Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa trả lại đơn khiếu nại của nhóm nhân sĩ trí thức Hà Nội khởi kiện Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội về việc phát một phóng sự có nội dung vu khống, xuyên tạc hành động biểu tình chống Trung Quốc của nhóm này với hàm ý cho rằng hành động biểu tình của họ do thế lực bên ngoài xúi giục và có mục đích chống phá nhà nước. Sáng hôm nay, ngày  27 tháng 10 Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện một trong những người có tên trong danh sách khiếu kiện cho biết diễn tiến mới nhất trong vụ kiện này như sau:

- Sáng hôm nay những người khởi kiện đài Truyền hình Hà Nội đã nộp đơn tại Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa đã đến để tòa trả lời giải quyết đơn khiếu nại vừa rồi.

Đoàn đến sáng hôm nay gồm có nhà văn Vũ Ngọc Tiến, TS Nguyễn Văn Khải. Ông Nguyễn Đăng Quang, đại tá công an, luật sư Hà Huy Sơn, ông Lê Dũng và tôi. Chúng tôi đã được bà Phó Chánh án Tòa án Đống Đa Nguyễn Thị Phương Hiền tiếp tại văn phòng làm việc riêng của bà.

Nhận thấy những người khởi kiện không bổ sung được các nội dung theo yêu cầu của tòa án, các tài liệu kèm theo đơn khởi kiện và các tài liệu bổ sung. Không có chứng cứ nào cho thấy Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có sử dụng hình ảnh của những người khởi kiện có nội dung sai sự thật, vu khống xuyên tạc xúc phạm

Tòa án Nhân Dân Đống Đa

Photo courtesy of Blog Nguyễn Xuân Diện

Các ông Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tiến Nam đến gặp TGĐ Đài PTTH Hà Nội, vào 15h30′ ngày 30 tháng 8 năm 2011, tại trụ sở Đài.

Các ông Nguyễn Đăng Quang, TS Nguyễn Văn Khải “Ô-zôn”, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tiến Nam đến gặp TGĐ Đài PTTH Hà Nội, vào 15h30′ ngày 30 tháng 8 năm 2011, tại trụ sở Đài. Source Blog Nguyễn Xuân Diện

Chúng tôi cũng có thảo luận với bà một số điều tranh luận lại ngay tại chỗ và sau đó chúng tôi đề nghị phải bổ sung cái quyết định khiếu nại do tòa ban ra.

Bà Phó Chánh án khẳng định việc trả lại đơn khiếu nại là đúng và giữ nguyên quyết định trả lại đơn của Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa do Thẩm phán Nguyễn Văn Thắng ký và bà có gợi ý là những người khởi kiện tiếp tục có thể đâm đơn kiện lên tòa cấp trên.

Hiện nay bản quyết định khiếu nại của bà Phó chánh án Tòa án Nhân Dân Đống Đa trả lời nguyên văn là: “Nhận thấy những người khởi kiện không bổ sung được các nội dung theo yêu cầu của tòa án, các tài liệu kèm theo đơn khởi kiện và các tài liệu bổ sung. Không có chứng cứ nào cho thấy Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có sử dụng hình ảnh của những người khởi kiện có nội dung sai sự thật, vu khống xuyên tạc xúc phạm danh dự của từng cá nhân, vì vậy thông báo trả lại đơn kiện của tòa án Nhân dân Quận Đống Đa là hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật”.

Chắc chắn là những người khởi kiện chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Nhân dân cấp trên mà trực tiếp ở đây là Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội trong một vài ngày tới.

M.L.

Nguồn: rfa.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn