"Cẩn thận củi lửa"... nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền

Phóng viên Dân Luận

Nhật Ký Yêu Nước, một trang Facebook được nhiều nguời theo dõi, cho biết Hội sinh viên trường Đại Học Thương Mại Hà Nội vừa ra thông báo cấm sinh viên tham gia các hoạt động tập thể "không phải của trường, đoàn thanh niên hay hội sinh viên - <đặc biệt là các hoạt động mang tính chính trị>" vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2013.

clip_image002

Nguồn ảnh: FB Khoa Kinh Tế - Luật, Đại Học Thương Mại

Không biết bao nhiêu trường đại học ở Việt Nam sinh viên được nhận một "chỉ thị miệng" tương tự thế này, và không biết hình thức kỷ luật nếu sinh viên vi phạm "chỉ thị miệng" này sẽ là gì? Đuổi học? Đình chỉ thi? Làm kiểm điểm?

Những chỉ thị "đề phòng củi lửa" vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền làm Dân Luận liên tưởng đến một câu chuyện có thật xảy ra ở Mexico mới được chia sẻ trên Facebook:

KHÓA QUẦN

Luôn mang trong đầu nỗi ám ảnh cô bạn gái trẻ trung, kém tới hơn chục tuổi sẽ phản bội mình, một người đàn ông ở Mexico đã dùng ổ khóa để khóa chặt chiếc quần jeans của cô gái lại trong nhiều năm nay.

Mới đây, một cô gái trẻ 25 tuổi (xin giấu tên) đã nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát thành phố Veracruz, bang Veracruz trong tình trạng cơ thể đau đớn vì đã không được đi vệ sinh trong nhiều giờ liền.

Được biết, người đàn ông có máu "hoạn thư" này hiện 40 tuổi, trong khi cô bạn gái 25 tuổi vẫn đang trong thời kỳ xuân sắc. Theo ông, đeo ổ khóa vào quần là một cách để cô bạn gái luôn chung thủy với mình.

clip_image004

Cứ tưởng đó là chuyện đùa, nhưng ở Việt Nam nó lại đang xảy ra. Đảng và chính quyền sợ sinh viên đi theo tiếng gọi của Nhân Quyền mà bỏ mình, nên đã dùng đủ thứ khóa, từ khóa miệng, khóa hoạt động, khóa trí óc tới khóa trong Hiến Pháp (Điều 4) để giữ người dân lại với mình. Đảng đâu biết rằng điều này chỉ khiến tình yêu giữa đôi bên thêm đổ vỡ, Đảng ơi!

KHÓA HIẾN PHÁP

Luôn mang trong đầu nỗi ám ảnh những người dân sẽ phản bội mình, một Đảng ở Việt Nam đã dùng ổ khóa mang tên Điều 4 trong Hiến Pháp để khóa chặt miệng của người dân trong nhiều năm nay.

Mới đây, những người dân Việt Nam (xin giấu tên) đã phải nhờ tới sự trợ giúp của Liên Hiệp Quốc và bạn bè quốc tế, trong tình trạng cơ thể đau đớn vì đã không được hưởng các quyền tự do và bình đẳng như đã hứa trong gần 70 năm liền.

Được biết, một Đảng có máu "hoạn thư" này hiện đã gần 80 tuổi, trong khi những người dân thì vẫn đang trong thời kỳ xuân sắc. Theo Đảng, đặt ổ khóa vào Hiến Pháp là một cách để người dân luôn chung thủy với mình.

P. V. D. L.

Nguồn: danluan.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn