Điện nguyên tử, điện hạt nhân: Cái chết đang lặng lẽ đến nhưng nhiều người Việt vẫn không hay biết

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam

Mới đây trên mạng YouTube xuất hiện một clip phóng sự do một phái đoàn của tổ chức Phi Chính Phủ của Nhật (NGO) thực hiện No Nuke Asia Forum, trong đó nhóm làm phóng sự đến tiếp xúc với dân chúng và cán bộ chính quyền cộng sản địa phương tại thành phố Phan Rang và những làng mạc sẽ bị di dời nếu dự án nhà máy điện nguyên tử (phải dùng “điện nguyên tử” thay “điện hạt nhân” vì thường dân ngộ nhận rằng “hạt nhân” không sao, an toàn, không gây chết chóc như “bom nguyên tử”!) vẫn được đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam tiếp tục tiến hành thực hiện bất chấp những lời khuyên can liên tục và rất tâm huyết của nhiều chuyên gia nguyên tử trong ngoài nước.

Điều rất đặc biệt nếu không nói là ngây ngô về trình độ văn hóa và hiểu biết thấp của một những cán bộ cơ sở của đảng cộng sản Việt Nam tại Ninh Thuận được chọn đi Nhật tham quan và tìm hiểu kỹ thuật điện nguyên tử/hạt nhân tại Nhật vào năm 2010, mà ngay cả những người có trình độ đại học cũng không bảo đảm hiểu được thông suốt, trước khi xảy ra thảm họa nổ nhà máy điện nguyên tử/hạt nhân tại Fukushima.

Ông Ngô Khắc Nhẫn - một cán bộ đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, hội trưởng Hội Người Cao Tuổi tại địa phương nơi sẽ bị di dời nếu dự án vẫn được tiến hành, được phân công đi Nhật tham quan học hỏi nhà máy điện nguyên tử/hạt nhân, đã bộc bạch (từ thời điểm phút 14:30 của clip video YouTube):

“Trước đây người ta nói nhà máy điện hạt nhân thì người dân cũng thấy lo sợ. Hồi đó đến giờ có biết “hạt nhân” là gì! Nhưng sau khi các ông bên trên về giải thích thế này thế khác thì dân cũng an tâm. Bởi vì nói “hạt nhân” chớ có nói về “nguyên tử” đâu mà sợ chết!”

Mời bà con vào xem clip video này để thấy sự ngây thơ của dân chúng mình bị các tập đoàn nhà máy điện nguyên tử Nhật kết hợp với bọn lợi ích trong nước, bọn chuyên gia vô lương tâm tuyên truyền lấy được dối trá một cách trơ trẽn với người dân trong vùng Ninh Thuận Phan Rang và nói chung đồng bào cả nước về sự an toàn của điện nguyên tử/hạt nhân:

Hạt nhân không phải nguyên tử! “điện hạt nhân không phải điện nguyên tử, có phải là bom nguyên tử đâu mà sợ chết”.

Có thể đây cũng là tầm và mức hiểu biết của hầu hết đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, nhất là của 200 đảng viên cao cấp Ủy viên trung ương đảng cộng sản Việt Nam và 16 ông bà trong Bộ chính trị đảng cộng sản Việt nam. Vì họ được học tập cùng một bài học viết sẵn, từ trung ương đến địa phương mọi người Việt luôn luôn bị nhồi sọ suốt bao nhiêu năm qua. Nếu không phải như vậy thì những lãnh đạo trung ương của đảng cộng sản Việt Nam đã cố đấm ăn xôi, bán đi sự tồn vong của đất nước, sinh mạng của 90 triệu đồng bào với tai ương phóng xạ nguyên tử cho các tập đoàn điện nguyên tử Nga, Nhật để vinh thân phì gia với phần trăm tiền hoa hồng (lại quả) từ các tập đoàn đa quốc gia xây dựng nhà máy điện nguyên tử.

Nếu người dân Việt Nam tiếp tục thờ ơ với dự án điện nguyên tử, giao khoán cho đảng cộng sản Việt Nam cùng các nhóm lợi ích thao túng thực hiện dự án nhà máy điện nguyên tử thì cái chết vì thảm họa phóng xạ nguyên tử đang lặng lẽ đến với toàn dân Việt Nam.

N.H. – T.H.N.

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn