Cuộc biểu tình tại Vũng Áng chống Trung Quốc đem giàn khoan xâm nhập lãnh hải Việt Nam

Theo tin đầu tiên chúng tôi vừa nhận được, cuộc biểu tình ở Vũng Áng thuộc Kỳ Anh, Hà Tĩnh sáng 14-5-2014 diễn ra khá ôn hòa, cho đến khi bột phát những tiếng hô đuổi hết người Tàu ra khỏi Vũng Áng thì chuyển sang bạo liệt.

Là những người có lý trí tỉnh táo chúng ta không bao giờ lại tán thành những hành vi manh động. Cần chặn đứng ngay những việc làm hoàn toàn bất lợi cho đất nước ấy, giữa tình thế biển cả đang nổi sóng. Nhưng cũng phải nói cho rành mạch, việc tự tiện bán Vũng Áng cho người Tàu trong 70 năm, đào hầm sâu thông nơi này sang nơi nọ, lại có cả một khoảng rừng đại ngàn Hà Tĩnh cũng bán cho Tàu như một tuyến thượng du liên hoàn với Vũng Áng, là một việc làm hoàn toàn trái pháp luật của những kẻ cầm quyền hết sức tham lam ngu dốt, không biết đâu là yếu huyệt của đất nước tuyệt đối không để cho người nước ngoài chiếm cứ bằng bất kỳ giá nào. Ấy thế mà lại còn để cho người Tàu tự do lập làng Tàu, kéo nhau sang xây dựng những băng đảng Tàu, trong nhiều năm ức hiếp dân chúng nơi đây, và manh tâm đẩy một bộ phận người dân trong những làng Việt lâu đời ra khỏi nơi chôn rau cắt rốn, trở thành những người vô gia cư và hết kế sinh sống.

Xin hỏi ông Bí thư và ông Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, các ông có trách nhiệm đến đâu trước những việc tức nước vỡ bờ ấy?

Bauxite Việt Nam

Bauxite Việt Nam có trong tay những bức ảnh do cộng tác viên gửi về nhưng là những hình ảnh gây sốc nên không thể đưa kèm vào bào bài viết ngắn này được, xin bạn đọc thứ lỗi.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn