Đơn tố cáo của công dân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tp.HCM ngày 05 tháng 05 năm 2014

ĐƠN TỐ CÁO THAM NHŨNG

(V/v: • Ông Lê Thanh Hải trước khi nhận chức Bí thư thành ủy là Chủ tịch UBND Tp.HCM đã cùng gia đình lợi dụng việc thu hồi đất cho dự án Công nghệ cao (CNC) đã thực hiện hành vi tham nhũng rất lớn, đất và tiền là tài sản của Nhà nước và của công dân)

Kính gửi:  - Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

- Ban Nội chính Trung ương

Tôi tên là: Trần Lực sinh năm: 1952

CMND số: 023663054 cấp ngày: 25/3/99 tại: CA Tp.HCM

Địa chỉ liên lạc: 31/40/12A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh,Tp.HCM

1/. NỘI DUNG TỐ CÁO 1:

Thời điểm là Chủ tịch UBND Tp.HCM – Ông LÊ THANH HẢI cùng phe nhóm đã lợi dụng danh nghĩa DAĐT KCNC Quận 9 Tp.HCM. Đã coi thường Pháp luật, tự ý thu hồi vượt quy định hơn hai triệu mét vuông đất của người dân.

Bằng chứng:

+ Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ Khu CNC Quận 9 Tp.HCM được thu hồi 913ha . Trong đó: 801 Ha đất là đất thu hồi từ hộ gia đình cá nhân và đơn vị, còn lại là 112ha đất điều chỉnh từ đất công, kinh rạch và đường giao thông. (theo nội dung Kết luận của Thanh tra Chính phủ số 256/TTCP-V-IV ngày 22/2/2008).

+ Nhưng Ông Lê Thanh Hải đã chỉ đạo ban hành 3 Quyết định: 2666/QĐ-UB, 2717/QĐ-UB và 2193/QĐ-UB có tổng cộng đất thu hồi từ hộ cá nhân gia đình và tổ chức là 913,1633 ha. Riêng ở 3 QĐ này đã thu hồi thêm 112ha đất.

+ Ngoài ra Ông Hải còn chỉ đạo cho Ông Nguyễn Văn Đua ban hành thêm 7 quyết định khác thu hồi thêm ≈ 160 Ha để dùng làm đất tái định cư, nhưng thực tế chưa được cấp nào quyền phê duyệt và đến nay cũng không sử dụng làm đất tái định cư cho những người bị thu hồi đất . Hiện nay đất này không biết nằm vào trong tay những người có quyền lực nào ?

Tóm Lại: Ông Lê Thanh Hải và nhóm trục lợi đã cố tình thu hồi trái Pháp luật khoảng 272ha đất của người dân để trục lợi riêng và làm cơ sở để lên chức, lên quyền Đây là biểu hiện của sự tham nhũng tập thể (bao gồm Ông HẢI và nhóm trục lợi).

2/. NỘI DUNG TỐ CÁO 2:

Cố tình chà đạp lên Pháp luật thông qua việc áp dụng Pháp luật và ban hành các Văn bản Quy phạm Pháp luật (VBQPPL) tại Tp.HCM để tham nhũng tập thể.

Bằng chứng:

a- Về nội dung áp dụng Pháp luật:

Ông HẢI đã cố tình phớt lờ áp dụng các quy định về Pháp luật, về tính hiệu lực và hết hiệu lực của Pháp luật được quy định tại Luật Ban hành VBQPPL (cụ thể là các điều 81, 82, 83), hiện nay hoàn toàn không áp dụng Luật đất đai (ĐĐ) 2003 để thu hồi đất (THĐ) của dân.

- Hiện tại (tháng 10/2010) vẫn áp dụng Luật Đất đai (Luật ĐĐ) 1993, 1998, 2001 và Nghị định 22/1998/NĐ-CP đã không còn hiệu lực thi hành để thu hồi và tính giá bồi thường cho người dân bị THĐ.

- Không có bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 – 1/2000 được cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt theo quy định của Pháp luật khi THĐ. Thu hồi theo cảm tính, thu hồi tới đâu quy hoạch tới đó để phục vụ cho việc mập mờ cướp đất của người dân.

- Không ban hành Quyết định THĐ tới từng hộ gia đình, cá nhân. Không áp dụng pháp luật về đất đai để làm căn cứ pháp lý khi ban hành các QĐ công bố giá trị bồi thường. Cho phép Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao ký phê duyệt quy hoạch chi tiết cả những phần đất mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (QĐ 24/QĐ-TTg ngày 06/01/2010) và Chủ tịch UBND Tp.HCM (QĐ 1573/QĐ/UBND ngày 08/4/2008) đã loại ra khỏi DAĐT KCNC là 40,997 ha

- Phải chăng Tp.HCM là phần lãnh thổ không thuộc nước CHXHCNVN nên Ông Hải và nhóm trục lợi có quyền phớt lờ Pháp luật do Quốc Hội nước CHXHCNVN đã ban hành. Vì vậy, không thể biện minh đây là sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo Tp.HCM để lấp liếm cho hành động trái pháp luật, đối với hành vi nêu trên.

Người dân nhận thức rằng đây chính là biểu hiện của tư tưởng cát cứ bản vị, địa phương chủ nghĩa và không tôn trọng Pháp luật của ông LÊ THANH HẢI cùng nhóm trục lợi.

b- Về nội dung ban hành các VBQPPL trái quy định Pháp luật của ông Hải và nhóm trục lợi của ông ta:

Cụ thể:

- Ban hành QĐ 74/2006/QĐ-UB ngày 17/5/2006 về việc kiểm kê bắt buộc là vi hiến. Vì quyết định này trái với các nội dung quy định của Luật ĐĐ 2003 và các Nghị định hướng dẫn thi hành của Chính phủ. Trong Pháp luật về đất đai không hề quy định nội dung “kiểm kê bắt buộc” do cấp có thẩm quyền đã thực hiện đúng các trình tự thủ tục khi nhà nước THĐ.

- Tại DAĐT KCNC Tp. HCM, Ông HẢI đã chỉ đạo UBND Quận 9 không ban hành quyết định thu hồi đất cho từng hộ gia đình; chỉ tính áp giá đền bù theo Nghị định 22/1998/NĐ-CP và không thực hiện các trình tự thủ tục THĐ theo Luật ĐĐ 2003 quy định, nên phải ban hành QĐ 74 để làm cơ sở cho việc ban hành QĐ công bố giá trị bồi thường.

- Ban hành công văn 4720 mang tính VBQPPL ngày 14/9/2009 với nội dung không áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Luật ĐĐ 2003 đối với DAĐT KCNC là hoàn toàn vi hiến trái Pháp luật. Các nội dung trong công văn này đã vi phạm điều 145 Luật ĐĐ 2003; điều 81, 82, 83 của Luật BHVBQPPL. Các nội dung trong công văn 4720 thể hiện sự quyết tâm áp đặt, duy ý chí , vi phạm Pháp luật để tham nhũng quyền và lợi ích hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi kể cả trong và ngoài DA KCNC của Ông LÊ THANH HẢI và nhóm trục lợi của Ông ta.

3- NỘI DUNG TỐ CÁO 3:

Lúc cương vị là Chủ tịch UBND Tp. HCM, ông HẢI đã cố tình vi phạm Pháp luật gây ra nhiều lãng phí thất thoát nghiêm trọng, làm giảm sút niềm tin của người dân đối với Đảng và Chính quyền Thành phố HCM.

Bằng chứng:

a) – Vụ án Huỳnh Ngọc Sỹ người dân băn khoăn, nếu không có sự đồng ý, “bật đèn xanh” của Chủ tịch UBND TP thì ông Sỹ có dám đòi và ăn hối lộ một cách trắng trợn, bẩn thỉu như đã xảy ra hay không ?

- Ông Sỹ có thẩm quyền đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ định thầu ??? Ai là người quyết định đưa ý kiến để Thủ tướng chính phủ quyết định phê duyệt chỉ định thầu ? Rõ ràng không phải ông Sỹ ! Cấp lãnh đạo cao nhất của thành phố về mặt chính quyền lúc bấy giờ là ông HẢI , không thể thoái thác cho bất kỳ ai được. Việc chia chác 02 triệu USD này như thế nào? và ai là người có trách nhiệm chính trong việc đòi, đưa và nhận hối lộ này?

- Phải chăng Huỳnh Ngọc Sỹ chỉ là con tốt đen trên bàn cờ tham nhũng của những vị có thẩm quyền tại UBND TP trong thời điểm Ông Hải làm Chủ tịch ?

b) – Vụ việc chỉ định Thanh niên Xung phong Thành phố làm chủ đầu tư dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh nối dài gây thất thoát, lãng phí hơn 100 tỉ đồng (hiện vẫn treo nợ) là do ai quyết định ? Người dân ai cũng rõ Lê Thanh Hùng – Giám đốc quản lý dự án là em ruột của ông LÊ THANH HẢI ! Tại sao lại không làm cho rõ trách nhiệm lãng phí thuộc về ai ? và ai sẽ phải gánh số nợ hơn 100 tỉ tạm ứng từ ngân sách Thành phố ? !

- Vụ tham nhũng ăn bớt vật tư, làm không đúng kỹ thuật, dẫn đến hậu quả hư hỏng công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được Tòa án Tp.HCM xử, bỏ tù 4-5 người tham nhũng bớt xén trong dự án này (bên B). Sau vụ án đoạn Nuyễn Hữu Cảnh đã được sửa chữa tốn mấy chục tỷ đồng, nhưng không thể khắc phục được sự sụt lún do bên B gây ra. Cuối cùng Tp.HCM đã chi hơn 100 tỷ đồng (cho Lê Thanh Hùng vay) để khắc phục hậu quả. Gần 3 năm nay, đoạn đường này đã gây tổn thất về tài chính, lòng tin và biết bao dư luận không tốt đối với Thành ủy, Ủy ban Tp.HCM. Hơn 100 tỷ đồng này là con số công khai. Còn thực chi chưa thấy công bố. Số tiền này ông Lê Thanh Hùng có hoàn lại cho Tp.HCM hay không, chưa có câu trả lời !!

c) – Vụ quy hoạch đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi cố tình nắn tuyến trái với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm mục đích gì ? có lợi cho ai ? và làm thiệt hại tới 49 hộ dân khác, đến nay vẫn chưa công khai kết quả thanh tra cho người dân được rõ ?

- Việc nắn tuyến phải báo cáo với Thủ tướng Chính phủ. Chứng tỏ là một đoạn đường có nhiều phức tạp, cần phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo báo cáo của Tp.HCM, thì Tp.HCM lại không thực hiện những đề xuất của mình đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Tự mình vẽ lại để phục vụ cho những lợi ích cá nhân nào đó nằm trong tuyến đường này, để thu lợi bất chính cho cá nhân hay tập thể của Thành phố. Cần được Thanh tra Chính phủ vào cuộc và làm sáng tỏ.

d) – Vụ quy hoạch Đô thị mới Thủ thiêm hơn 160ha đất tái định cư tại chổ biến mất không thuyết minh được cho người dân. Phải chăng 160ha này đã được phân chia cho các cá nhân và tổ chức nằm trong nhóm trục lợi của ông Hải ? ! Tại sao đến nay sự việc không được công khai minh bạch ?

Ngoài ra còn nhiều vụ việc khác như: Dự án nhà ở cho CBCNV trường Đại học Quốc gia Tp.HCM , nhưng thực chất là phân lô bán nền trái pháp luật, DA Đài tưởng niệm Vua Hùng thu hồi đất của dân trái pháp luật vô tội vạ, các dự án đường tại Cần Giờ giao cho Thanh niên Xung phong mới làm xong đã hư hỏng, …v.v.

Như vậy rõ ràng Ông LÊ THANH HẢI và nhóm trục lợi của ông ta đã bất chấp Pháp luật, bất chấp những thiệt hại nghiêm trọng về ngân sách, về niềm tin của dân đối với Đảng và Chính quyền Thành phố đã và vẫn cố tình thực hiện các toan tính cho Ông ta và nhóm trục lợi.

Vì vậy, tôi với đơn tố cáo này gửi tới các cấp và cá nhân có thẩm quyền đề nghị phải loại bỏ tên tham nhũng, xảo quyệt và phản dân hại nước này ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt nam, để Đảng ta trong sạch hơn, dân ta đỡ cực khổ, nước ta phát triển nhanh hơn. Không để tái phát lại những việc như Huỳnh Ngọc Sỹ, nhục đất nước 4000 năm văn hiến mà bao thế hệ đã dày công xây dựng.

Tôi yêu cầu được thông báo kết quả giải quyết tố cáo theo điều 9 của Luật Tố cáo 2011.

Trân trọng, Người làm đơn

clip_image002

Mời xem tiếp hình ảnh:

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

Người tố cáo gửi BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn