THƯ GỬI ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐANG THAM DỰ KỲ HỌP QUỐC HỘI LẦN THỨ 7

Chúng tôi là những người yêu nước trong những năm qua và trong những ngày gần đây khởi xướng và tổ chức nhiều cuộc mít tinh, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, nay chúng tôi lại tiếp tục trân trọng gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đang tham dự kỳ họp Quốc hội lần thứ bảy lá thư này với nội dung sau :

Là những cử tri thiết tha quan tâm đến vận mệnh của tổ quốc trong những ngày cả nước sục sôi phẫn nộ về hành động xâm lược trắng trợn của nhà cầm quyền hiếu chiến Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào sâu trong vùng biển và thềm lục địa thuộc chủ quyền nước ta, chúng tôi chăm chú dõi theo hoạt động của Đoàn Đại biểu thành phố ta tại QH, nhiệt liệt tán thành nội dung phát biểu của đại biểu Nguyễn thị Quyết Tâm tại QH mà báo Tuổi Trẻ đăng tải ngày 23.5.2014. Chúng tôi hiểu và mong rằng đó là tiếng nói, là thái độ chung của tất cả các thành viên trong đoàn đại biểu ta.

Hoàn toàn đúng khi khẳng định : "Độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia là vấn đề thiêng liêng của cả dân tộc...Người dân cần có thông tin đầy đủ để biết tình hình đất nước đang ở trong tình trạng như thế nào...không có tổ chức để người dân biểu thị lòng yêu nước của mình là không ổn".

Quả vậy, hãy nhớ lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh về truyền thống yêu nước :"Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".

Không bao giờ hèn nhát, cúi đầu khuất phục trước mọi kẻ thù cho dù chúng hung tợn đến đâu, lòng yêu nước, ý chí quật cường của người Việt Nam khi gắn kết lại để tạo thành một sức mạnh cộng đồng, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc thì có thể dời non, lấp biển khiến lũ bán nước và lũ cướp nước run sợ hơn bất cứ loại vũ khí hiện đại nào.

Điều đó giải thích vì sao trong những ngày vừa qua, các tầng lớp nhân dân ta từ Bắc chí Nam trong cả nước hết sức vui mừng và hồ hởi đón nhận những lời Tuyên bố và trả lời báo chí nước ngoài tại hội nghị ASEAN ở Myanmar, tiếp đó Diễn đàn kinh tế Thế giới (WEF) về Đông Á tại Philippines, của Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Vui mừng và hồ hởi vì đây là điều mà mỗi người Việt yêu nước, có lòng tự trọng, vốn đã quá tức giận về âm mưu và hành động của bọn xâm lược lại nham hiểm tung ra những thủ đoạn lừa mị, xảo trá để mê hoặc những người nhẹ dạ, cả tin hoặc lú lẫn trước những dụ dỗ, mua chuộc về cái gọi là "cùng chung ý thức hệ", vì vậy chỉ mong sớm nhận được từ những người đang gánh trọng trách quốc gia công bố "thông tin đầy đủ để biết tình hình đất nước đang ở trong tình trạng như thế nào".

Càng băn khoăn hơn khi Hội nghị trung ương 9 của Đảng lại không có một nghị quyết hay một tuyên bố nào về hành động xâm lược của Trung Quốc, gây thêm sự phẫn nộ trong dư luận về Đảng đã buông lơi ngọn cờ dân tộc để chỉ chăm bẳm về cái gọi là "ý thức hệ XHCN". Chính vì thế, lời tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ trước thế giới: "Chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng. Không đánh đổi chủ quyền lấy thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc" đã đi thẳng vào trái tim yêu nước của mỗi người Việt Nam.

Chúng ta đã chịu đựng quá lâu về một thứ "hữu nghị viển vông". Kẻ thù xua hàng chục vạn quân bất ngờ tấn công các tỉnh biên giới phia Bắc năm 1979 sau khi dùng bọn Pôn Pốt đánh vào các tỉnh biên giới phía Tây Nam nước ta, gây bao đau thương, chết chóc cho hàng vạn đồng bào và chiến sĩ ta, để rồi tại Hội nghị Thành Đô năm 1990 chúng lại đưa ra luận điệu lừa bịp mới với bao thủ đoạn thâm độc mới, nấp dưới cái gọi là "bốn nguyên tắc" và "mười sáu chữ".

Bởi thế, vạch trần những thủ đoạn ấy của Trung Quốc trước công luận thế giới, Thủ tướng nói rõ : "Những gì mà Trung Quốc đang làm khác rất xa những gì mà Trung Quốc nói" không chỉ làm cho bạn bè của chúng ta trong khu vực và trên thế giới hiểu rõ quan điểm của Việt Nam mà còn là một sự giải tỏa những bức xúc trong các tầng lớp dân ta, đặc biệt là trong thanh niên, sinh viên và trí thức về sự lừa mỵ, bịp bợm của cái gọi là "bốn tốt" và "mười sáu chữ vàng" vốn từng nhan nhản trên báo chí và trong những buổi "lên lớp" của các cán bộ chuyên nghiệp được huấn luyện kỹ càng!

Không bị lừa bịp về thứ "hữu nghị viển vông", Thủ tướng Chính phủ công khai tuyên bố về khả năng đấu tranh pháp lý đối với Trung Quốc liên quan tới vấn đề biển Đông. Đây là một thái độ rạch ròi, dứt khoát của người lãnh đạo mà nhân dân ta mong đợi và gửi gắm niềm tin vào thời điểm nhạy cảm, khi mà Tổ quốc đang đối diện với những thách thức hiểm nghèo.

Không có một bản lĩnh dám chịu trách nhiệm trước dân tộc, người lãnh đạo sẽ tự tước bỏ vai trò của mình khi gánh vác trọng trách nhân dân giao phó. Người lãnh đạo nào dám chịu trách nhiệm trước đất nước, trước nhân dân, có bản lĩnh đứng nơi đầu sóng ngọn gió, sóng cả không ngả tay chèo, nhân dân sẽ đứng đằng sau họ, tiếp sức cho họ thẳng tiến về phía trước, không ngoái lại phía sau, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, hội nhập với thế giới văn minh.

Đấu tranh chống lại những thủ đoạn xấu xa của nhà cầm quyền hiếu chiến Trung Quốc chính là chúng ta đang củng cố tình hữu nghị đích thực với nhân dân Trung Quốc từng chia bùi sẻ ngọt với chúng ta, và hiện nay không thiếu những người trong giới học giả Trung Quốc chân chính cũng đang biểu tỏ tình hữu nghị với nhân dân ta, với trí thức nước ta.

Tập trung toàn lực, chĩa mũi nhọn vào kẻ xâm lược. Để làm được sứ mệnh cao cả đó, hơn lúc nào hết, phải biết tin vào dân, dựa vào dân, khởi động sức dân bằng cách mở rộng dân chủ và thực sự khoan dung để tranh thủ được ngày càng nhiều, càng rộng rãi sự tin cậy, đồng tình của các nước trong khu vực và trên thế giới. Chính vì thế, đúng là " không có tổ chức để người dân biểu thị lòng yêu nước của mình là không ổn". Chỉ khi nào biết tin vào tinh thần yêu nước của nhân dân, đặc biệt là thanh niên và trí thức, thật lòng mở rộng dân chủ thì mới tổ chức được những hình thức sống động để họ biểu thị lòng yêu nước của mình. Cách "tổ chức" tốt nhất chính là tạo ra được sức tự thân vận động của mọi tầng lớp nhân dân yêu nước. Sáng kiến và sức mạnh sẽ nảy sinh trong cuộc tự thân vận động đó, đặc biệt là thanh niên, chứ không thể biến họ thành những người thụ động chỉ biết làm theo cây gậy chỉ huy. Mọi phong trào yêu nước, đặc biệt là kinh nghiệm vận động phong trào yêu nước trước 1975 đã cho chúng ta bài học đó.

Những lời tuyên bố vừa rồi của người đứng đầu Chính phủ, tiếp theo sau diễn văn tại Shangri La , Singapore ngày 31.5.2013, Thông điệp ngày 1.1.2014... thực sự đã là ngọn gió mát lành thổi vào không khí oi bức, ngột ngạt. Một tín hiệu mới của những đột phá đưa tới những đổi thay cho đất nước.

Chúng tôi đề nghị Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố, các Tổ chức, các Đoàn thể quần chúng ( Đoàn TN, Liên Hiệp Phụ Nữ, Hội LHTN, Hội Sinh Viên, Hội Nông Dân, Liên Hiệp Công Đoàn, toàn thể đồng bào thành phố cùng đồng bào cả nước hãy tiếp sức mạnh mẽ lời tuyên bố hợp lòng dân của Thủ Tướng Chính Phủ bằng hành động cụ thể là:

Hãy hưởng ứng và thực hiện phong trào viết, in, dán, treo các khẩu hiệu trước nhà, các cơ quan, bệnh viện, trường học, đường phố, trên xe ô tô, xe máy, trên áo.....với các nội dung như sau :

- TQ phải rút ngay giàn khoan HD 981 ra khỏi hải phận VN

-  Hoàng Sa, Trường Sa là của  VN

-“Chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng".

Không đánh đổi chủ quyền lấy thứ hữu nghị viển vông, lệ thuộc"

Các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp có điều kiện hãy đưa ra thị trường những áo phông có in những khẩu hiệu đó trên nền của Biển Đông, Tàu Cảnh Sát Biển, Tàu Kiểm ngư...hoặc hình bản đồ Việt Nam để ai cũng có thể mua và mặc để biểu thị lòng yêu nước chống Trung Quốc xâm lược.

Chúng tôi trân trọng đề nghị Đoàn ĐBQHTPHCM tìm một hình thức thích hợp để đưa nội dung Thư Ngỏ này đến Quốc hội đang họp. Xin trân trọng cám ơn và kính chúc các vị trong ĐĐBQH của thành phố ta dồi dào sức khỏe và đóng góp được nhiều thành công của khóa họp QH kỳ này.

Tp Hồ Chí Minh ngày 25.5.2014

Thay mặt cho những người soạn thảo và ký vào Thư Ngỏ

Huỳnh Tấn Mẫm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn