THƯ NGỎ GỬI BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TRẦN ĐẠI QUANG VÀ ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC

Thưa Bộ trưởng Trần Đại Quang và ĐBQH Dương Trung Quốc!

Trước hết, xin được gửi tới hai ông lời chào kính trọng.

Như các ông đã biết, vợ chồng tôi (Lê Anh Hùng – Lê Thị Phương Anh) là người đã theo đuổi vụ tố cáo đối với Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh từ năm 2008 đến nay.

Chúng tôi đã 73 lần gửi đơn thư qua đường Internet đến đầy đủ các cơ quan chức năng của nhà nước cùng các cơ quan báo chí chính thống trong nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã trực tiếp gửi đơn thư bằng văn bản hay làm việc trực tiếp với Công an Quảng Trị, Công an Hà Nội và Cục A67 - Bộ Công an về vụ tố cáo này. Tuy nhiên, tất cả hoặc là bị xử lý trái pháp luật hoặc là rơi vào vòng im lặng một cách khó hiểu.

Đặc biệt, ngày 6.6.2012, tôi đã trực tiếp gửi đơn thư bằng văn bản cho Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc. Ngày 19.6.2012, ĐBQH Dương Trung Quốc đã trao cho tôi văn bản xác nhận đã tiếp nhận đơn thư của tôi và chuyển cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Sau rất nhiều lần đốc thúc vụ việc, ngày 18.7.2013, tức hơn 1 năm kể từ khi tiếp nhận đơn thư, ĐBQH Dương Trung Quốc mới trao cho tôi một công văn “không đầu không đuôi” của Bộ Công an trả lời Quốc hội về vụ tố cáo của tôi, trong đó họ lặp lại “kết luận điều tra” ngày 28.4.2010 của Công an Quảng Trị rằng “Lê Anh Hùng bị tâm thần hoang tưởng”, đồng thời phớt lờ Bản Cam Đoan viết tay ngày 11.3.2011 của Lê Thị Phương Anh (trong đó khẳng định: [i] chồng tôi, Lê Anh Hùng, là người hoàn toàn bình thường, khi chồng tôi bị bắt ngày 25/12/2009 tôi khai chồng tôi bị tâm thần là do bị đe doạ và ép buộc; [ii] tôi hoàn toàn đồng ý với Thư Tố Cáo của chồng tôi đối với Hoàng Trung Hải, Nguyễn Tấn Dũng và Nông Đức Mạnh; [iii] tôi là người nằm trong đường dây ma tuý của PTT Hoàng Trung Hải; và [iv] tôi là nhân chứng trực tiếp và cung cấp thông tin cho chồng tôi).

Việc giải quyết một vụ tố cáo vô cùng nghiêm trọng như thế rõ ràng là đã chà đạp lên pháp luật, thách thức dư luận. Vì vậy, ngày 16.9.2013, vợ chồng tôi lại gửi đơn thư tố cáo mới cho ĐBQH Dương Trung Quốc. Đơn thư lần này do chính Lê Thị Phương Anh (người từng là một mắt xích quan trọng trong băng đảng ma tuý của PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải) ký tên.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, mặc dù chúng tôi đã nhiều lần thúc giục nhưng cả ĐBQH Dương Trung Quốc lẫn Bộ Công an (cơ quan mà ĐBQH Dương Trung Quốc chuyển đơn thư của tôi) vẫn chưa hề hồi âm gì cho người tố cáo.

Một vụ tố cáo liên quan đến những người đã và đang lãnh đạo đất nước rõ ràng là đặc biệt nghiêm trọng, lẽ ra nó phải được giải quyết một cách nghiêm túc, nhanh chóng, rốt ráo và trên hết là đúng pháp luật. Song, qua những gì đã diễn ra, ngay cả những người ngây thơ nhất cũng phải nhận ra là có điều gì đó BẤT BÌNH THƯỜNG ở đây.

÷

Sáng 15.5.2014, Lê Thị Phương Anh cùng với hai người bạn của mình là Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung đi tham quan thực tế ở tỉnh Đồng Nai. Đến khoảng 10h15, Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung bị một toán công an (cả sắc phục vàng lẫn xanh) chặn lại gần Khu Công nghiệp AMATA, P. Long Bình, TP Biên Hòa. Họ yêu cầu Lê Thị Phương Anh xóa hết những bức ảnh mà cô ấy đã chụp dọc đường trong buổi sáng hôm đó. Sau đó họ đã tạm giữ Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung (tôi biết được điều này vì từ 10h17 đến 10h24, vợ tôi đã kịp gọi cho tôi 3 cuộc điện thoại và tôi gọi lại cho vợ 1 cuộc, trước khi điện thoại của cô ấy bị khống chế và tôi mất liên lạc với vợ từ 10h24 ngày 15.5 đến nay – cả 4 cuộc điện thoại đều đã được ghi âm lại).

Sau mấy ngày tìm kiếm ngược xuôi khắp các cơ quan thuộc Công an tỉnh Đồng Nai, sáng 17.5.2014, chúng mới được Trại Tạm giam Công an Đồng Nai (Trại B5) xác nhận miệng là họ đang tạm giữ Lê Thị Phương Anh. Kể từ khi vụ bắt giữ diễn ra cho đến nay là đã 7 ngày nhưng Công an Đồng Nai vẫn chưa hề cung cấp cho thân nhân người bị bắt giữ văn bản nào liên quan đến vụ bắt giữ cả.

Việc Công an Đồng Nai bắt giữ Lê Thị Phương Anh cùng Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung rõ ràng là trái pháp luật vì những lý do sau:

1. Nơi ba người đang lưu thông trên đường không phải là khu vực giới nghiêm hay có biển hiệu cấm chụp ảnh, vì đó là môt khu vực dân sự;

2. Lê Thị Phương Anh cùng hai người bạn của cô không hề gây rối trật tự công cộng hay kích động biểu tình bạo động. Phương Anh từ Quảng Trị vào Sài Gòn hôm 14.5 và đến khoảng 8h15 sáng 15.5 mới rời Sài Gòn lên Đồng Nai (tôi có bằng chứng về điều này); cả ba người đều lần đầu tiên đến Đồng Nai và không thông thuộc đường sá hay có bất kỳ mối liên hệ nào với các công nhân ở đây để mà “kích động” hay “xúi giục” họ.

Việc Lê Thị Phương Anh bị bắt giữ trái pháp luật cùng sự bất thường trong việc giải quyết đơn thư tố cáo Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh khiến người ta không khỏi liên tưởng rằng đây là một vụ trả thù của những người đã và đang lãnh đạo đất nước hòng bịt miệng người tố cáo.

Chính vì thế, qua bức thư ngỏ này, tôi trân trọng đề nghị ông Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang:

1. Yêu cầu Công an Đồng Nai trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Lê Thị Phương Anh và hai người bạn của cô;

2. Yêu cầu Công an Đồng Nai cung cấp ngay cho gia đình thân nhân của người bị bắt giữ những văn bản liên quan đến vụ bắt giữ theo quy định của pháp luật hiện hành: (i) quyết định tạm giữ của Công an Đồng Nai (hoặc Công an TP Biên Hoà – nếu vụ bắt giữ là do Công an TP Biên Hoà tiến hành), (ii) quyết định phê chuẩn quyết định tạm giữ của Viện KSND tỉnh Đồng Nai (hoặc Viện KSND TP Biên Hoà), (iii) quyết định gia hạn tạm giữ của Công an Đồng Nai (hoặc CA TP Biên Hoà), (iv) quyết định phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ của Viện KSND tỉnh Đồng Nai (hoặc Viện KSND TP Biên Hoà; vì đến hôm nay, ngày 22.5, ba người đã bị bắt giữ 7 ngày – nếu mỗi quyết định tạm giữ là 3 ngày thì Công an Đồng Nai đã phải ban hành 1 quyết định tạm giữ và 2 quyết định gia hạn tạm giữ);

3. Lập ban chuyên án điều tra vụ việc Lê Thị Phương Anh, người từng là một mắt xích quan trọng trong băng đảng ma tuý của Phó Thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải, tố cáo PTT Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh, vì một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến những người lãnh đạo đất nước như thế thì rõ ràng nằm ngoài phạm vi trách nhiệm cũng như năng lực điều tra của Công an TP Biên Hoà hay Công an tỉnh Đồng Nai;

và trân trọng đề nghị ĐBQH Dương Trung Quốc:

1. Yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Lê Thị Phương Anh và hai người bạn của cô, vì (i) cử tri Đồng Nai đã bầu ông làm Đại biểu Quốc hội và ông có trách nhiệm yêu cầu cơ quan hành pháp ở đây thực hiện đúng pháp luật, và (ii) Lê Thị Phương Anh là người đã gửi đơn thư tố cáo lãnh đạo đến ông từ gần một năm nay và ông có trách nhiệm yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ người tố cáo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành;

2. Yêu cầu Bộ Công an thành lập ban chuyên án để điều tra vụ việc Lê Thị Phương Anh tố cáo những tội ác khủng khiếp của PTT gốc Tàu Hoàng Trung Hải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và (nguyên) TBT Nông Đức Mạnh;

3. Đốc thúc và giám sát Công an Đồng Nai, Bộ Công an, Viện KSND Đồng Nai và Viện KSND Tối cao thực hiện đúng pháp luật đối với người tố cáo là Lê Thị Phương Anh.

Kính chúc hai ông luôn dồi dào sức khoẻ và hoàn thành tốt trọng trách mà cử tri và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Xin trân trọng cám ơn hai ông!

Quảng Trị, ngày 22 tháng 5 năm 2014

Lê Anh Hùng

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn