TRUNG QUỐC RÚT GIÀN KHOAN VIỆT NAM CÀNG CẦN CẢNH GIÁC.

Lê Trương Minh

clip_image001

Trung quốc đặt giàn khoan HD-981 là một cú điểm huyệt vào Việt Nam họ không chỉ muốn lấn chiếm lãnh hải và khai thác dầu mà họ muốn Việt Nam phải nằm trong quỹ đạo của Trung Quốc.

Trung Quốc lợi dụng các nước khu vực Đông Nam Á và thế giới đang tập trung sự lo ngại vào biển Đông cụ thể là đường 9 đoạn mà Trung Quốc đang tham vọng chiếm, nên quên mất ý đồ Trung Quốc sẽ thôn tính Việt Nam bằng cách không cần dùng vũ lực. Khi thu phục được Việt Nam thì vấn đề biển Đông coi đã được giải quyết thuộc về Trung Quốc.

Khi Trung Quốc kéo giàn khoan vào hải phận Việt Nam, họ biết rằng những người theo chủ trương cứng rắn chống Trung Quốc sẽ phản đối nhưng cũng biết sẽ không đủ sức buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan về nước. Đợi đến lúc nhân dân mất lòng tin chán nản với đường lối cứng rắn chẳng mang lại lợi ích gì mà chỉ thêm thiệt thòi kinh tế, xã hội rối loạn. Những người thân Trung Quốc lúc này mới ra tay, Trung Quốc hiểu ý sẽ rút giàn khoan để tỏ thiện chí và nâng tầm quan trọng cho những thế lực này. Như vậy vừa giữ thể diện cho Trung Quốc vừa đánh bóng đường lối mềm dẻo hữu nghị với Trung Quốc là sáng suốt khôn ngoan hơn là chống Trung Quốc, tạo cho những người thân Trung Quốc có đủ sức hất phe chống Trung Quốc ra khỏi vị trí lãnh đạo.

Như vậy Trung Quốc đã thành công ngăn Việt Nam thân Mỹ và phương tây cản không cho Việt Nam tham gia vào khối TPP để phát triển đất nước và lại phải lệ thuộc hơn nữa vào Trung Quốc. Kết quả Trung Quốc đã làm xong việc thôn tính Việt Nam từ cái giàn khoan này mà không cần dùng vũ lực.

L.T.M.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn