Đã 85 tuổi, Đảng CS Việt Nam yếu lắm rồi !

Thiện Tùng
clip_image001

Tổng bí thư cho rằng ngăn kẻ cơ hội vào TƯ không đơn giản. Ảnh: Nguyễn Thành

Vừa đọc xong điếu - ý lộn, diễn văn bế mạc hội nghị Ban chấp hành trung ương “Đảng ta” lần 11/khóa 11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vội đến quận Ba Đình gặp cử tri cật ruột của mình báo tin buồn: “Ngăn kẻ cơ hội vào Trung ương không đơn gản!”; “đây là vấn đề rất lớn, rất nhạy cảm”; “vô cùng khó khăn”… Không chia sẻ nỗi lo buồn với ngài Tổng Bí thư thì thôi, cụ Vinh, cụ Công… còn xúi dại: “Có dám làm theo kiểu Tập Cận Bình hay không?”. Những câu nói vừa kể, khiến Tùng tôi bực bội, tham kiến.

Thử hỏi, nếu Ban Chấp hành (BCH) Trung ương không phải là nơi lợi lộc thì mắc mớ gì kẻ cơ hội tranh nhau chui vào đó? Kẻ cơ hội ngoài Đảng với tư cách gì chui được vào trong BCH Trung ương? Phải quả quyết rằng chúng không đang ở trong BCH thì cũng đang ở trong Đảng. Vậy là kẻ cơ hội đã chia nhau nằm vùng trong Đảng nhiều lắm, nhiều đến mức can không nổi, Tổng Bí thư phải chào thua?! Đã đến lúc Đảng phải “liệu cơm gắp mắm”, không quản nổi hơn 3 triệu đảng viên của mình thì mong gì quản được gian sơn xã tắc?

“Đảng ta” lâm trọng bịnh đã lâu rồi, lại có thói quen không nghe lời “thầy thuốc”, giấu bịnh. Tuổi Đảng đã cao, sức đề kháng kém, bịnh tình chắc khó qua! Thôi thì việc của Đảng để Đảng tự lo, tự xử, chúng ta, người ngoài Đảng, không có tư cách xen vào. Chúng ta bám lấy Quốc hội, cải tạo nó, để nó thật sự của dân, vì dân đảm đang việc dân, việc nước. Điều nên làm trước mắt, chúng ta phải chung sức gánh vác những “món nợ” do “Đảng ta” để lại.

Sức sống của “Đảng ta” mãnh liệt đã được chứng minh trong thực tế, dẫu đang trong cơn hấp hối, biết đâu rồi cũng sẽ vượt qua. Xin cụ Vinh, cụ Công… đừng xúi dại, bảo làm theo Tập Cận Bình -“đả hổ, diệt ruồi”, khác nào bức tử lâm sàng người trong cơn bạo bịnh. Biết đâu dịp may “Đảng ta” lai tinh, nếu không còn kham nỗi chấp chánh cũng mời họ tham chánh để góp phần giải quyết những hậu họa do chính họ gây ra trong quá trình chấp chánh vừa qua.

Qua ảnh Video, với hình ảnh, cử chỉ, lời lẽ…, tôi cảm nhận ông Trọng còn cố tiếp tục thần thánh hóa Đảng của ông, muốn cảnh báo với mọi người mất Đảng là mất hết. Ngược lại, sao tôi lại thấy người nghe ông nói dửng dưng, dường như họ xem Đảng như là cục nợ tiền khiên, muốn phủi nợ nhưng chưa có cách. Thiết nghĩ, đến giờ nầy, ông Trọng nên đem nỗi lo buồn của ông nói với đảng viên của mình may ra tìm được sự đồng cảm.

Thông thường, khi hết nhiệm kỳ, người ta chỉ tổng kết những việc nên, hư trong nhiệm kỳ của mình rồi tổ chức bầu chọn ban lãnh đạo mới thay thế là xong việc. Lãnh đạo mới có trách nhiệm vạch ra chương trình hành động cho nhiệm kỳ mình đảm trách. Chuyện lạ thường, thế giới Cộng sản chuyển giao quyền lực theo kiểu áp đặt, chuyền nhông cho nhau: trước khi hết nhiệm kỳ, ngoài tổng kết chuyện đã qua, còn lần tay lựa chọn người “cơ cấu” nhân sự cho bộ máy mới và vạch chương trình hành động buộc nó phải làm theo… Tôi còn nhớ, khi chuyển giao quyền lực giữa Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào, Đảng CSTQ nêu ra 4 nguyên tắc bất di bất dịch: Theo chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Mao Trạch Đông, đường lối kinh tế Đặng Tiểu Bình, thế hệ sau làm theo thế hệ trước. Dường như trở thành thói quen, Đảng CSVN bao giờ cũng làm theo kiểu cách của Đảng CSTQ.

Chính việc làm ngược đời của thế giới Cộng sản, nên nơi nào còn Đảng CS trị thì nơi đó tất xảy ra tệ kéo bè kéo cánh, nạn độc tài bảo thủ .

12/05/2015

T.T.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn