Sơn La đến Gia Lai học kinh nghiệm xây tượng đài Bác

Người dân lên tiếng phản đối kế hoạch dựng tượng đài về Hồ Chí Minh ở Sơn La và nhiều tỉnh từ nay đến 2030? Vô ích mất thôi! "Tình cảm sâu nặng của các dân tộc miền núi đối với Bác Hồ" do các vị lãnh đạo tỉnh Sơn La nói ra cũng như cái thái độ khăng khăng của các vị quyết phải bằng cách này cách khác thực hiện bằng được những dự án tốn kém kinh khủng kia, phải chăng cần được ngẫm suy từ câu tục ngữ bất hủ: " Đồng tiền liền khúc ruột". Mà trước mắt, hình như cái chuyện "đầu tiên" là chuyện nước đã đến chân rồi. Từ trên xuống dưới cấp nào cũng đang lo... xoay xở cả. Cứ xem mấy ông Đảng ủy xã phát giấy cho mấy ông Chi bộ thôn đi nã tiền của các doanh nghiệp, nông trại đóng trên địa bàn của xã thôn mình thì hiểu ngay. Chỉ còn lắc đầu chứ biết nói gì nữa.

Bauxite Việt Nam

22-08-2015

TTO - Ngày 22-8, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã tổ chức cuộc họp với đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La vào học tập, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng công trình tượng đài Bác Hồ.

clip_image002

Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên - Ảnh tư liệu

Chuyến làm việc của lãnh đạo tỉnh Sơn La diễn ra sau khi dự án xây dựng quần thể tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc có tổng mức đầu tư 1.400 tỉ đồng được HĐND tỉnh này thông qua nhưng bị dư luận phản ứng gay gắt.

Theo một lãnh đạo tỉnh Gia Lai, tại buổi làm việc đại diện tỉnh Sơn La cho biết dự án xây dựng tượng đài Bác Hồ gắn với các dân tộc Tây Bắc là công trình quan trọng, phản ánh tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Bác Hồ. Tuy nhiên dự án này sau khi được HĐND tỉnh thông qua đã vấp phải nhiều phản ứng trái ngược của dư luận. Tỉnh Sơn La đã quyết định tổ chức đoàn công tác với sự tham gia của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến các địa phương để mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm về lập dự án, kinh nghiệm xây dựng…

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh ủy Gia Lai cho biết công trình tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên đặt tại trung tâm TP Pleiku là công trình mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây còn là điểm tham quan, tổ chức các ngày lễ quan trọng và trở thành điểm nhấn du lịch của tỉnh Gia Lai.

Công trình được xây dựng từ năm 2010-2012 với nhiều hạng mục trong tổng diện tích hơn 12ha đặt tại trung tâm TP Pleiku.

Quá trình xây dựng, bên cạnh sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, các bộ ngành, tỉnh Gia Lai đã phối hợp lắng nghe ý kiến nhiều chiều của các cơ quan chuyên môn, quần chúng nhân dân để tiến hành xây dựng tượng đài.

Tỉnh Gia Lai cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc lập dự án, cần tách bạch công trình tượng đài Bác Hồ với các dự án khác để giảm kinh phí, tập trung tối đa cho từng hạng mục để đạt hiệu quả tốt nhất.

T.B.D

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150822/son-la-den-gia-lai-hoc-hoi-kinh-nghiem-xay-dung-tuong-dai-bac-ho/956427.html

Đảng ủy xã ký giấy giới thiệu đi... xin tiền!

Dân trí Ông Khổng Sơn Trường - Bí thư Thị ủy Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, đã giao Ủy ban Kiểm tra Thị ủy làm rõ thông tin Đảng ủy xã Ngọc Thanh ký hàng loạt giấy giới thiệu cho các Bí thư Chi bộ đến doanh nghiệp trên địa bàn xin tiền đi du lịch.

Từ cung cấp của bạn đọc, PV Dân trí có tiếp nhận một giấy giới thiệu ghi rõ: Đảng ủy xã Ngọc Thanh trân trọng giới thiệu ông Đào Thế Nhân (Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái) được cử đến trang trại để “xin hỗ trợ kinh phí để tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi thăm quan học tập”.

Giấy giới thiệu này không có số, lại có chữ ký và tên của ông Phan Quốc Doanh - Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh, có đóng dấu đàng hoàng!

clip_image003

Giấy giới thiệu được ghi và ký chữ với tên chức danh và dấu đỏ của Đảng uỷ xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận. Nhiều doanh nghiệp, người cho rằng họ chưa từng nghe đến khoản kinh phí nào hỗ trợ cho việc "tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi tham quan, học tập" cả.

Trao đổi với PV Dân trí vào tối 21/8, ông Khổng Sơn Trường - Bí thư Thị ủy Thị xã Phúc Yên - cho biết: “Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã chính thức giao cho Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đến kiểm tra, làm rõ việc này. Hiện Ủy ban kiểm tra đang làm việc, chưa có kết quả báo cáo”.

Theo đó, Thị uỷ đã quán triệt chỉ đạo từ trên xuống dưới và chưa bao giờ đồng ý với chủ trương cho bất cứ một cơ quan, đơn vị nào dùng tiền ngân sách hoặc xinh kinh phí cho việc đi tham quan, nghỉ mát và học tập kinh nghiệm.

Theo ông Khổng Sơn Trường, nếu phát hiện có sai phạm, căn cứ theo đề xuất xử lí của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy sẽ xử lí nghiêm khắc và không bao che cho bất cứ một ai.

Liên quan đến sự việc, Lãnh đạo UBND TX Phúc Yên đã xác nhận với PV Dân trí là có việc ký giấy giới thiệu để xin hỗ trợ tiền từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi việc còn đang tiến hành xác minh làm rõ thực hư và đúng sai cụ thể thế nào sẽ được công bố sau khi có kết quả giải quyết.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin.

Q. Đô

Nguồn: http://dantri.com.vn/xa-hoi/dang-uy-xa-ky-giay-gioi-thieu-di-xin-tien-20150822101704342.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn