THƯ NGỎ GỬI ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI 12 ĐCSVN

Nguyễn Đình Cống

Kính thưa quý vị đại biểu dự Đại hội XII của Đảng

Với tinh thần phản biện để xây dựng Đảng tôi đã có một số thư góp ý cho việc chuẩn bị ĐH 12. Những thư đó không có cái nào được hồi âm. Lần này, ngoài việc ký tên vào thư tập thể ngày 9 tháng 12, tôi còn viết thư ngỏ này trình bày một số ý kiến cá nhân gửi đến quý vị.

I-Có nên tin cậy vào các vị đại biểu hay không.

Tôi vẫn đặt niềm tin vào các vị , còn một số người khác thì không tin. Vì sao vậy. Người ta không tin vì cho rẳng Chủ nghĩa Cộng sản , Đảng Cộng sản là quá sai lầm mà không thể cải tạo và góp ý. Tôi muốn phân biệt 3 khái niệm khác nhau: Chủ nghĩa CS, đảng CS và đảng viên CS. Theo tôi Chủ nghĩa CS là học thuyết không đáng tin, nhưng đảng CS là một tổ chức, có thể tồn tại. Ở nhiều nước dân chủ vẫn có đảng CS, tại Nga sau khi Liên xô sụp đổ thì đảng CS vẫn còn , chỉ là những ĐCS như vậy không độc tài mà hoạt động bình đẳng như những đảng chính trị khác . Còn đảng viên CS, họ là những con người có thể thay đổi. Riêng đảng viên ĐCS VN, phần lớn là những người tốt, yêu nước, chỉ có một số ít trong các “nhóm lợi ích xấu xa” là loại thoái hóa biến chất.

Tôi tin các đại biểu dự ĐH 12, tuyệt đại đa số là những người yêu nước, có trình độ , có lương tri. Chắc chắn là các vị đã nhận ra những sai lầm của Chủ nghĩa Cộng sản với đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sảncông hữu hóa nền kinh tế, những thứ đó đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên xô và phe XHCN, đang dẫn dân tộc Việt Nam vào con đường tụt hậu, bế tắc với đủ mọi tệ nạn. Trong số các vị, có vị thấy rõ, có vị thấy nửa chừng, không có vị nào không thấy điều vừa nêu, số đông các vị đau xót vì thực trạng của dân tộc. Các vị thấy nhưng chưa dám nói ra vì còn sợ quá nhiều thứ. Sợ kỷ luật đảng, sợ mất đặc quyền đặc lợi, sợ bị quy kết là “ tự diễn biến”, sợ các đồng chí của mình, sợ nhân dân và sợ ngay cả bản thân mình. Các vị có hiểu vì sao lại sợ quá nhiều như vậy không. Khi con người sợ quá sẽ thành hèn. Thế nhưng tôi vẫn tin là trong huyết quản các vị còn chảy dòng máu nóng của dân tộc được truyền từ Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học và biết bao thế hệ ông cha. Sự sợ hãi chỉ là tạm thời do chế độ toàn trị của Cộng sản sinh ra, quàng vào cổ, chụp lên đầu các vị. Chỉ cần các vị biết đặt quyền lợi dân tộc lên cao, biết dựa vào dân, biết tự trọng, biết xấu hổ vì đã để cho đất nước lâm vào cảnh tụt hậu, biết nhục khi thấy cảnh một số người đứng đầu nhà nước chịu khuất phục Tàu cộng thì sẽ rũ bỏ được sự sợ hãi, lấy lại được dũng khí. Xin lẩy một câu Kiều để tặng các vị : Niềm tin còn một chút này. Hãy cầm cho vững, chớ dày cho tan.

II-Một số đề nghị

1-Đề nghị các vị nhận thức về vai trò ĐH 12 trong sự phát triển của dân tộc và vai trò của các vị trong ĐH ấy. Các vị đến ĐH với tinh thần , ý chí phát triển đất nước và suy nghĩ về việc sau ĐH dân tộc sẽ tiến lui như thế nào, hay chỉ là để vỗ tay và bỏ phiếu theo sự áp đặt từ trước.

2-Đề nghị các vị mở rộng tầm nghe, tầm nhìn, tầm suy nghĩ về tình hình thực tế trong nước và thế giới. Đừng chỉ tiếp nhận thông tin từ một nguồn, theo một chiều. Các vị phải yêu cầu được cung cấp toàn văn 2 bức thư của tập thể 61 đảng viên và 127 trí thức gửi ĐH. Các vị cần tìm hiểu sự tàn bạo của Stalin và Mao Trach Đông, sự sụp đổ của Liên xô và các nước Đông Âu, sự dân chủ hóa ở Myanma, mưu đồ bành trướng của Trung quốc. Nếu các vị không có thì giờ hoặc không đủ trình độ truy cập Internet thì nhờ con cháu, thư ký, cán bộ dưới quyền giúp thật lòng để biết được các nguồn tin khác nhau, từ đó mới có thể suy nghĩ một cách toàn diện.

3-Đề nghị dũng cảm nhìn vào sự thật, thảo luận cho rõ các vấn đề thực trạng của đất nước như xã hội có thật sự ổn định từ bên trong hay không, những đề nghị của thư ngỏ ngày 9 tháng 12 năm 2015 ( từ bỏ Marx - Lenin, đổi tên đảng, tên nước ), ngoài ra phải được thông báo đầy đủ về

việc thâm hụt ngân sách và nợ công, những ký kết bí mật ở Hội nghị Thành Đô.

Về đối ngoại : Các nước tôn trọng quyền tự chọn chế độ của chúng ta là vì họ văn minh và lịch sự chứ không phải họ công nhận nó là tốt đẹp. Họ chấp nhận sự lựa chọn của cầm quyền và thương hại nhân dân chứ không kính trọng và không thật sự thân thiết với chúng ta. Việc nhiều nước ký kết đối tác toàn diện hoặc đối tác chiến lược chỉ là thủ đoạn ngoại giao, xin đừng quá lạc quan tin vào thiện chí , nước nào cũng vì quyền lợi của dân tộc họ. Xin hãy tĩnh ngộ, bỏ ảo tưởng chế độ này là tốt đẹp, vị thế của VN là cao. Từ trước đến nay và về sau phần đông nhân loại vẫn cho Chủ nghĩa Cộng sản là thứ cần loại bỏ, và không sớm thì muộn thế nào rồi nó cũng bị sụp đổ hoàn toàn.

4-Đề nghị nêu ra, thảo luận và bác bỏ QĐ 244 của BCHTƯ khóa 11 về Qui chế bầu cử trong Đảng, vì QĐ đó vi phạm Điều lệ Đảng, mất dân chủ, từ đó bác bỏ danh sách áp đặt của BCH TƯ khóa cũ về danh sách BCHTƯ và BCT khóa mới. Tuy rằng nội dung của QĐ 244 có một số điểm vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm quyền dân chủ của đảng viên, nhưng tại điều 1 có ghi rõ ràng: “ Việc bầu cử ở Đại hội toàn quốc do Đại hội quy định”. Như vậy thì việc BCHTƯ 11 họp để thông qua danh sách BCT và BCH TƯ khóa mới là không thật cần thiết, theo một tác giả bài báo trên mạng xã hội, thì “BCHTƯ khóa 11 tiếm quyền ĐH 12” và đó là “cuộc bầu cử tiền chế trơ trẽn”. Sự tuyên truyền BCHTƯ 11 chuẩn bị rất chu đáo nhân sự cho ĐH là ẩn dấu sự dối trá, lừa bịp.

Đại hội cần thảo luận và biểu quyết việc đề cử danh sách tại ĐH, trực tiếp bầu Tổng Bí thư với ít nhất 2 ứng viên và các ứng viên phải trình bày đường lối và đối thoại công khai tại đại hội.

III- Vài lời bình luận

Chế độ CS, Chủ nghĩa Max Lenin ( CNML ) mang đến cho nhân loại lợi ít hại nhiều, đang trên đường thoái hóa, không sớm thì muộn, thế nào cũng sụp đổ hoàn toàn, sự níu kéo chỉ là tạm thời. Những dân tộc thuộc Liên xô cũ và các nước Đông Âu đã kịp thời tỉnh ngộ. Cu Ba cũng đang dần dần xóa bỏ. Trung quốc ngoài miệng vẫn nói Marx Lenin nhưng thực chất đã phủ nhận nó với thuyết 3 đại diện, họ rêu rao ý thức hệ chỉ để lừa các lãnh đạo của ĐCSVN.

Tuyệt đại đa số các nghiên cứu về VN đều khẳng định, để phát triển đất nước thì điều kiện tiên

quyết là phải cải cách thể chế chính trị. Nếu cứ kiên trì con đường xây dựng XHCN theo CNML

thì chỉ đưa đất nước tụt hậu xa hơn nữa. Một số cán bộ của ĐCSVN kêu gào bảo vệ chế độ, bảo

vệ Đảng, kiên trì CNML bằng mọi giá, thực chất là để bảo vệ đặc quyền đặc lợi của họ.

Để làm sáng rõ CNML đúng sai, hay dở chỗ nào tôi đã nhiều lần đề nghị Tuyên giáo Đảng tổ chức các cuộc đối thoại công khai nhưng không được chấp nhận.

Nghiên cứu của nhiều người chỉ ra rằng: “Để xóa bỏ chế độ CS không thể và không nên dùng thế lực từ bên ngoài, tốt nhất là từ lực lượng bên trong của CS”. Phải bắt đầu vạch ra sai lầm của CNML từ trong đảng CS, điều mà một số lý thuyết gia CSVN rất sợ và gán cho tội danh “ chuyển biến hòa bình” hoặc “ tự chuyển hóa, tự diễn biến”.

Đã có nhiều đảng viên CSVN thấy rõ những tác hại của CNML, dũng cảm vạch ra, đấu tranh đòi cải cách như Trần Độ, Trần Xuân Bách, Đặng Kim Giang, Nguyễn Kiến Giang và hàng ngàn người khác, họ tạm thời chưa thành công vì chưa gặp thời. Tiếp bước họ là hàng vạn đảng viên khác đang tích cực đấu tranh, vận động để có được cải cách từ trong Đảng, đại biểu là các đảng viên đã ký vào các thư tập thể mà đứng đầu danh sách là lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.

Dân tộc Việt Nam với truyền thống bất khuất không thể chịu đựng mãi cảnh tụt hậu, thua kém các nước, chịu nhục với Trung cộng. Để thay đổi có một số phương án mà phương án đáng mong đợi là sự chuyển biến từ trong ĐCS, kể từ ĐH 12. Một tấm gương nên theo là nước Myanma. Nếu không được như vậy thì dân tộc này sẽ buộc phải tìm con đường khác.

Kính mong các vị đại biểu vận dụng trí tuệ và lòng dũng cảm để hành động thành công.

Ghi chú : Thư này được gửi theo đường Bưu điện đến văn phòng đảng các tỉnh thành. Kính nhờ các văn phòng đảng sao và chuyển cho các đại biểu trong đơn vị.

Tôi cũng xin nhờ các bạn đã đọc thư này mà có quen biết ai là đại biểu thì mách bảo cho họ biết và tạo điều kiện để họ được đọc. Xin chân thành cám ơn.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn