Blogger Nguyễn Ngọc Già bị án 4 năm tù

Duy trì truyền thống cách mạng

Chiều nay, Tòa án HCM lại lén lút đem blogger Nguyễn Ngọc Già ra xét xử. Để tránh ồn ào, trước đó, HCM đã tìm cách dọa nạt gia đình thân nhân của các tù nhân (sáng xử 3 dân oan) và sát ngày thì đem quân canh gác trước nhà những người hoạt động. Hầu hết mọi người đều không biết cho đến khi mọi việc đã xong.

Bản chất của việc xét xử và xử tù một người là mục đích răn đe, giáo dục những người khác làm gương mà không phạm vào tội tương tự. Nhưng dưới chế độ XHCN, việc này không thực thi được, mà phải lén lút.

Cả 2 phiên xét xử đều không có luật sư, diễn ra chóng vánh. Cánh báo chí lại được tự do tác nghiệp qua màn hình tivi ở một phòng khác. Dân chủ đến thế là cùng!

Hãy đọc xem: Bà nội của ông Ngọc là bà mẹ VNAH, cha ông là đảng viên 50 tuổi đảng, mẹ ông là cơ sở cách mạng. Và cuối cùng thì ông bị cộng sản quẳng vào tù 4 năm với hàng trăm lời hứa của các nhân viên an ninh theo vụ án, dành cho gia đình.

Ông Nguyễn Đình Ngọc đã duy trì truyền thống cách mạng. Ông đã rất xứng đáng với bà nội, với cha, với mẹ khi duy trì truyền thống đó, bất chấp hiểm nguy để đập tan bè lũ phản động, hại dân, hại nước.

Chưa một lần được gặp, mới chỉ có trao đổi vài lần qua email, nhưng tôi tin sẽ sớm có ngày tôi bắt tay anh. Chúc anh sức khỏe.

clip_image002

Ảnh: Lê Quốc Quyết.


Hoàng Dũng

https://www.facebook.com/hd.cdvn/posts/1030320477052051

Một blogger thường viết về chính trị, nhân quyền bị kết án 4 năm tù vì tội Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 của Bộ Luật Hình sự.

Ông Nguyễn Đình Ngọc, bị bắt tháng 12 năm 2014, được đưa ra xử tại TP. HCM ngày 30/3.

Theo thông tin chính thức, ông Ngọc, dùng bút danh Nguyễn Ngọc Già, có bố là đảng viên 50 năm tuổi Đảng, bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ là cơ sở cách mạng.

Tuy vậy, ông bị cáo buộc viết các bài trên mạng “chống phá Đảng, Nhà nước”.

Hội đồng xét xử nói bản án 4 năm tù đã xét đến nhân thân bị cáo, và bị cáo “cũng thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải”, theo báo Tuổi Trẻ.

Cáo trạng nói từ tháng Hai đến tháng 12 năm 2014, ông Ngọc đã gửi 26 bài tới các trang mạng khác nhau và được đăng 14 bài.

Giám định của công an nói có 22 bài “xuyên tạc, vu khống” lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngoài mức án 4 năm, ông Ngọc sẽ bị quản chế 3 năm tại địa phương.

Sau khi ông Ngọc bị bắt, vụ việc đã thu hút quan tâm của nhiều người trên mạng.

Cây bút Lê Diễn Đức nhận định ông Ngọc là “một cây bút đối lập, một người bất đồng chính kiến”.

Cùng thời gian ông Ngọc bị bắt, có blogger Hồng Lê Thọ bị bắt ngày 29/11/2014 và nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt ngày 6/12.

Tuy vậy, vào tháng 10 năm 2015, cả hai ông nhận được quyết định đình chỉ điều tra.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/03/160330_nguyen_ngoc_gia_trial

***

Việt Nam tuyên án 4 năm tù cho blogger Nguyễn Ngọc Già

clip_image004

Nguyễn Đình Ngọc, tức blogger Nguyễn Ngọc Già.

Cựu nhân viên Đài truyền hình, blogger Nguyễn Ngọc Già, vừa bị Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên án 4 năm tù với tội danh ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự.

Theo cáo trạng, blogger chuyên viết về chính trị, nhân quyền, đã bị cơ quan an ninh điều tra – Công an TP.HCM – khám xét nơi ở vào ngày 27/12/2014 và phát hiện nhiều bài viết có nội dung ‘chống phá nhà nước’ nên đã tiến hành bắt khẩn cấp blogger này.

Blogger Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc, từng là nhân viên Đài truyền hình TP.HCM. Sau khi nghỉ việc tại đây năm 2009, ông Nguyễn Đình Ngọc bắt đầu viết blogger và thu hút khá nhiều lượt xem với các bài viết bị cho là có nội dung xấu, xuyên tạc chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước, xúc phạm, vu khống các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước…

Cáo trạng cho biết ông Nguyễn Đình Ngọc không tham gia bất cứ tổ chức nào ở trong và ngoài nước, không hưởng lợi gì từ việc viết bài và không có ai phụ giúp việc viết bài trên các trang mạng.

Động cơ chính của việc viết bài là do bức xúc trước những tiêu cực trong xã hội, theo lời khai của blogger này tại tòa.

Ông Nguyễn Đình Ngọc có bố là đảng viên và bà là Mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo truyền thông nhà nước ở Việt Nam, do có ‘thái độ thành khẩn’ tại tòa và ‘gia đình có công với cách mạng’, hội đồng xét xử đã tuyên blogger Nguyễn Ngọc Già 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Trước đó hồi tháng 1, Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã tiếp xúc và thông báo với đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ về trường hợp của blogger Nguyễn Ngọc Già và một số trường hợp khác bị bắt bớ vì công khai bày tỏ quan điểm và cổ xúy cho các giá trị tự do, dân chủ.

Tuần trước, Blogger Anh Ba Sàm (Nguyễn Hữu Vinh) cũng đã bị tuyên án 5 năm tù giam vì tội gọi là “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước”. Bản án này gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của chính phủ Mỹ và nhiều nước khác.

Theo VOV, Vietnamnet, Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-tuyen-an-bon-nam-tu-cho-blogger-nguyen-ngoc-gia/3261421.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn