Tiến sĩ Nguyễn Quang A bị phạt vi phạm hành chính

Con Đường Việt Nam

Sáng nay, 23/3, trong khi đang dự khán từ-ngoài-cổng phiên tòa công-khai xét xử Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy, Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã bị công an bắt cóc.

Ứng viên tự do ĐBQH này bị bắt lúc 9:20p đưa về đồn CAP Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội. Ông bị giữ tới gần 13h mới được trả tự do. Trong thời gian giam giữ, CAQ Hoàn Kiếm đã bắt ông ký một biên bản vi phạm hành chính với mức phạt cảnh cáo. Nhưng ông đã không ký biên bản này và bất cứ giấy tờ gì.

Đây là cách để nhà cầm quyền tạo ra một "vết đen" nhằm tạo cớ đấu tố ông trong phiên lấy ý kiến cử tri ở tổ sắp tới. Tiến sĩ Nguyễn Quang A là một ứng viên ĐBQH khóa 14 không phải đảng viên đảng cộng sản.

Nội dung stt của ông Nguyễn Quang A: "Tôi đi uống nước ở Triệu Quốc Đạt, thì bị 6 thanh niên khiêng và tống lên xe. Một vụ bắt cóc thực sự, chúng tước điện thoại, xe về đồn công an phường Gia Thụy. Một cảnh sát điều tra đến lấy lời khai. Tôi phản đối việc bắt cóc, việc lấy lời khai. Tôi không ký bất kể văn bản nào, kể cả văn bản xử phạt vi phạm hành chính của CA hoàn kiếm (mức phạt cảnh cáo). Tôi ra về lúc 12:55 (như vậy bị bắt giữ trái pháp luật từ khoảng 9:30 (xem lại phone, có cuộc gọi nhỡ lúc 9:27 khi đó Dt bị cướp khi xe ở chợ Hàng Da) đến gần 13h, bị giữ 3,5 giờ."

Hình ảnh: Tiến sĩ đang trả lời phỏng vấn trước cổng tòa.

Tin: Vận Động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016

Video: Con Đường Việt Nam thực hiện sau khi Tiến sĩ Nguyễn Quang A được trả tự do.
16:30 ngày 23/3/2016

Link: https://youtu.be/k1ZFZY77u68

Nguồn: https://www.facebook.com/quyenconnguoi/?pnref=story

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn