Tù nhân Lương tâm ở Xuyên Mộc tuyệt thực phản đối quản lý trại giam

clip_image001

Trần Huỳnh Duy Thức, ngày 20/01/2010, ông bị kết án 16 năm tù giam cùng 5 năm quản thúc với tội danh "âm mưu lật đổ chế độ" conduongvietnam.org

Các tù nhân Lương tâm tại trại giam Xuyên Mộc thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang tuyệt thực.

Đó là các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Đinh Nguyên Kha, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng để phản đối những hành vi trái pháp luật của cán bộ quản lý trại giam.

Được biết là cùng tham gia tuyệt thực còn có một số tù nhân người dân tộc thiểu số.

Theo ông Trần Văn Huỳnh, cha của Ông Trần Huỳnh Duy Thức thì cuộc tuyệt thực tính đến hôm nay là ngày thứ tư.

Ông Trần Văn Huỳnh cho chúng tôi biết như sau:

“Gia đình chúng tôi đi thăm Thức là chuyến thăm của tháng Ba, và có nói chuyện với Thức 1 tiếng đồng hồ. Thì Thức cho hay đó là ngày tuyệt thực thức hai, ngày tước là ngày thứ bảy, lý do là để phản đối cán bộ trại giam đã không tôn trọng quyền được thông tin, dù là đang thụ án nhưng vẫn phải được có cái quyền của một con người, đó là quyền được thông tin, được chia sẻ với nhau. Chẳng hạn như là trường hợp của Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, gia đình gửi đơn yêu cầu giám đốc thẩm, và trại giam đã không chuyển đơn cho Hùng.

Còn Thức con tôi gửi nhiều thư về nhà, thư được duyệt và gửi bằng bưu điện. Lần này có hai thư không được chuyển đi, và Thức phản đối. Một chuyện khác nữa là một tù nhân ở cùng với mấy anh em là Đặng Xuân Diệu, do không đủ thức ăn nên anh em chia sẻ nhưng trại giam bảo là muốn chia sẻ thức ăn thì phải làm đơn xin.”

Xin được nhắc lại là ông Trần Huỳnh Duy Thức trước khi bị bắt giam là một kỹ sư và doanh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông là người soạn thảo nhiều kiến nghị, cũng như tổ chức các trang blog bàn luận làm thế nào để cải cách kinh tế và chính trị tại Việt Nam một cách hòa bình.

Ông bị bắt giam vào năm 2009, sau đó một toàn án của chính quyền Việt Nam đã kết án ông 16 năm tù giam với tội danh hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/hunger-strike-of-prisoners-of-conscience-in-xuyen-moc-03152016090315.html

BVN: Xin xem clip phỏng vấn Năm tù nhân lương tâm trại tù Xuyên Mộc tuyệt thực sang ngày thứ 10

https://www.youtube.com/watch?v=Ugwr7V5wXbQ&feature=youtu.be

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn