Kháng thư phản đối việc biến di cốt thành con tin và nạn nhân thành nghi phạm

Hội đồng Liên tôn Việt Nam và Hội đồng Liên kết QN-HN

20-9-2016

          Sáng ngày 08-09-2016, nhằm mục đích cướp của và phá đạo, nhà cầm quyền Cộng sản quận 2 thành phố Sài Gòn đã tung một lực lượng hùng hậu gồm khoảng 1000 nhân viên (đa phần là công an mặc thường phục): một nửa chặn từ xa, trước tư gia một số chiến sĩ nhân quyền, và phong tỏa mọi con đường dẫn đến chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm, Quận 2; một nửa trang bị đủ loại khí giới và xe cơ giới, mở một cuộc tấn công rầm rộ vào ngôi chùa hiền hòa và chư tăng Phật giáo không tấc sắt tại đó, như tấn công vào đất địch, trong tâm ý coi nhân dân là kẻ thù và biến nạn nhân thành tội phạm. Sau đó, đoàn quân ăn cướp đã phá hủy ngay cơ sở chiếm được bằng vũ lực, rồi còn áp tải người sống (chư tăng) và người chết (500 hũ tro cốt, chưa kể tượng Phật, pháp khí, di ảnh, vật dụng) về ngôi nhà hẻo lánh ở Cát Lái xa xôi mà nhà nước đã xây để buộc hoán đổi.

          Trước thái độ bất khuất của Hòa thượng Viện chủ Thích Không Tánh cũng như của các thượng tọa đại đức dưới quyền, nhất định không chịu di dời, nhất định không nhận bồi thường và hoán đổi chùa, nhà cầm quyền Cộng sản lại tung những đòn thù thô bỉ đê tiện như sau:

1- Biến di cốt thành con tin: Sau khi đem 500 hũ tro cốt về bỏ trong một căn phòng của ngôi nhà ở Cát Lái, tự tiện biến nó thành linh đường, nhà cầm quyền đã ngang nhiên niêm phong lại và không cho các Phật tử thân nhân tới cúng viếng, còn xúi họ đến làm áp lực với Hòa thượng Viện chủ hiện đang phải tạm trú tại chùa Giác Hoa ở quận Bình Thạnh. Mục đích là buộc Hòa thượng Viện chủ phải ký nhận ngôi nhà chẳng có công năng ngôi chùa này như nơi trụ trì mới của mình (để “linh đường” được mở niêm phong) và do đó công nhận việc cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì ngày 08 tháng 09 là hợp lý hợp luật (x. cuộc phỏng vấn trên đài Á châu Tự do ngày 12-09-2016). Việc biến di cốt thành con tin để làm áp lực lên nhà tu hành như thế là một hành vi trắng trợn chà đạp đạo lý ngàn đời của dân tộc cũng như của nhân loại văn minh (vốn luôn tôn kính người quá vãng) mà chỉ có cái chế độ cộng sản duy vật, vô thần, phi tôn giáo mới dám thực hiện (như nó đã từng gây rối phá hoại đám tang của nhiều nhà đấu tranh dân chủ, thậm chí của nhiều dân oan khiếu kiện hay dân lành chết oan trong nhiều năm qua).

2- Biến nạn nhân thành nghi phạm: Khi vụ cướp chùa xảy ra, Hòa thượng Viện chủ, vì quá phẫn uất trước hành vi đạo tặc, đã lăn ra bất tỉnh, khiến công an phải đưa đi cấp cứu, nhưng lại đem Hòa thượng vào một bệnh viện nhi khoa ở quận 2, hòng tránh mắt thiên hạ dòm ngó. Thế nhưng ngay cả ở đây, nhiều công an nổi và chìm (ăn mặc thường phục với thái độ côn đồ vô học) vẫn canh giữ căn phòng nơi Hòa thượng Viện chủ nằm điều trị. Chúng đã nhiều lần ngăn cản, hăm dọa, quay phim chụp ảnh những ai tới thăm Hòa thượng trong những ngày qua. Thậm chí nhân viên y tế – lấy cớ điều trị này nọ – cũng đa phen gây khó khăn cho các cuộc gặp gỡ giữa Hòa thượng với tín đồ, thân hữu.

          Lo sợ trước việc nhà cầm quyền Cộng sản – xưa nay không chùn tay trước bất cứ tội ác nào và chẳng ngần ngại sử dụng bất cứ biện pháp tàn độc nào – sẽ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của Hòa thượng Viện chủ (như họ đã đầu độc Tổng Giám mục Philipphê Nguyễn Kim Điền tại bệnh viện Chợ Rẫy tháng 6-1988), tối ngày 15-09-2016, chư tăng đã phải đem Hòa thượng ra khỏi bệnh viện để đưa về tạm trú tại chùa Giác Hoa. Nhưng ở đây, vì lo sợ sự phản kháng của quần chúng và với não trạng coi những ai tranh đấu đều là nghi phạm cần luôn theo dõi, nhiều công an vẫn canh gác trước cổng chùa.

          Trước những hành vi bất nhân thất đức mới này của nhà cầm quyền Cộng sản, Hội đồng Liên tôn Việt Nam và Hội đồng Liên kết Quốc nội Hải ngoại tuyên bố:

          1- Cực lực đòi hỏi nhà cầm quyền không được dùng các Phật tử và những hũ di cốt của thân nhân họ làm phương tiện áp lực Hòa thượng Thích Không Tánh ký nhận ngôi nhà ở Cát Lái trái với lương tâm của mình. Vì lý do nhân đạo, nhà cầm quyền phải mở niêm phong phòng “linh đường” tại đây để các Phật tử thân nhân đươc tự do đến cúng viếng.

          2- Mạnh mẽ tố cáo trước quốc dân và quốc tế hành vi xâm hại dã man tín ngưỡng tôn giáo này của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Cùng với mọi tổ chức và cá nhân khác khắp năm châu đang phẫn nộ trước tội ác cướp của, phá đạo và áp chế đối với chùa Liên Trì, chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền phải tái xây dựng lại chùa ở Thủ Thiêm, và đền bù thỏa đáng tất cả những thiệt hại cho Hòa thượng Thích Không Tánh và Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cũng như cho các Phật tử.

Làm tại Việt Nam và hải ngoại ngày 20 tháng 9 năm 2016

Hội đồng Liên tôn Việt Nam và Hội đồng Liên kết QN-HN

- Hội đồng Liên tôn Việt Nam:

          Cao đài:

          Chánh trị sự Hứa Phi – Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân – Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng.

          Công giáo:

          Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi – Linh mục Giu-se Đinh Hữu Thoại – Linh mục An-tôn Lê Ngọc Thanh – Linh mục Phao-lô Lê Xuân Lộc – Linh mục Giu-se Nguyễn Công Bình.

          Phật giáo:

          Hòa thượng Thích Không Tánh – Thượng tọa Thích Viên Hỷ – Thượng tọa Thích Đồng Minh.

          Phật giáo Hoà Hảo:

          Ông Nguyễn Văn Điền – Ông Lê Quang Hiển – Ông Lê Văn Sóc – Ông Phan Tấn Hòa – Ông Tống Văn Chính – Ông Bùi Văn Luốc – Ông Hà Văn Duy Hồ –Ông Trần Văn Quang.

          Tin lành:

          Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa – Mục sư Đinh Uỷ – Mục sư Đinh Thanh Trường – Mục sư Nguyễn Trung Tôn – Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng.

- Hội đồng Liên kết Quốc hội Hải ngoại Việt Nam:

          Các đồng Chủ tịch tại quốc nội:

          - HT Thích Không Tánh (Phật giáo); LM Phan Văn Lợi (Công giáo); CTS Hứa Phi (Cao Đài Chơn Truyền): Ô. Lê Văn Sóc (PGHHTT); MS Nguyễn Hoàng Hoa (Tin Lành);

Cố vấn:

          Linh mục Nguyễn Văn Lý (Việt Nam); Hòa thượng Thích Minh Tuyên (Hải ngoại).

          Các đồng Chủ tịch tại hải ngoại:

- BS Võ Đình Hữu, Chủ tịch HĐĐB Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ.

- BS Đỗ văn Hội, Chủ tịch HĐCH Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ.

- Nhân sĩ Lưu văn Tươi, Chủ tịch HĐGS Cộng đồng Người Việt Quốc gia Liên bang Hoa Kỳ.

- Nhân sĩ Nguyễn văn Tánh, Chủ tịch UB Diễn hành Văn hóa Quốc tế, Cố vấn CĐNVQGLBHK.

- Nhà Biên khảo Phạm Trần Anh, CT Diên Hồng Thời Đại.

- Phó Trị sự Trần Viết Hùng, TTK Liên hiệp Hội thánh Em và Tín đồ Cao Đài Tòa thánh Tây  Ninh Hải ngoại.

- Nhân sĩ Cao Xuân Khải, PCT Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị Tôn giáo Việt Nam.

- Nhân sĩ Trần văn Đông, Ban Kiểm soát Liên hội Người Việt Canada.

- Nhân sĩ Trần Ngọc Bính (Lạc Việt), Ban Yểm trợ Truyền thông Khối 8406.

- BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, CT Liên hội Người Việt Tỵ nạn Cộng hòa Liên bang Đức.

          Và toàn thể thành viên Hội đồng Liên kết Quốc nội Hải ngoại Việt Nam.

LM Phan Văn Lợi gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn