Cá chết bốc mùi hôi thối tại Đại Lộc, Quảng Nam

RFA

Cá chết nổi thành từng mảng dọc khu vực khe Đá Mài thuộc xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Courtesy Dantri online

Cá chết dày tạo thành những mảng lớn dọc khu vực khe Đá Mài thuộc xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tường thuật tại chỗ của phóng viên báo Dân Trí cho biết, nước tại khe Đá Mài hiện có màu đen đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều loại cá rô phi, trắm, mè… chết trắng hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng gần 1 kg cũng bị chết và đang trong quá trình phân hủy, mà chưa rõ nguyên nhân. Hiện tượng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sinh hoạt của người dân địa phương và cũng gây lo ngại khi nước khe chảy ra sông Thu Bồn xuống vùng đồng bằng rộng lớn tỉnh Quảng Nam.

Trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng thôn Xuân Nam cho biết, hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu diễn ra từ ngày 26/4 vừa qua. Chỉ sau một ngày cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng khu vực khe Đá Mài với số lượng lớn, kéo dài gần 3 km, hiện tượng cá chết vẫn chưa dừng lại.

Theo nhận định của người dân, việc nước Khe Mài đen ngòm dẫn đến cá chết hàng loạt có thể liên quan đến hoạt động xả thải của các nhà máy cách đó hơn 10 km, nơi đầu nguồn khe nước.

Được biết, thôn Xuân Nam có 197 gia đình, phần lớn người dân sống dọc theo khe nước Đá Mài. Lo sợ nguồn nước bị ô nhiễm, bà con đã chuyển sang mua nước bình sử dụng.

Hiện chưa có kết luận từ cơ quan chức năng về nguyên nhân cá chết tại khu vực này.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/mass-fish-died-in-kheda-05012017100109.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn