“Giam lỏng” người dân – Một cách cưỡng chế vi phạm xây dựng đúng bản chất xã hội chủ nghĩa

Trần Quang Thành

Hôm 11/5/2017 mới đây, tại phố Hoàng Sâm, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra môt vụ cưỡng chế công trình xây dựng hiếm thấy. Thay vì phá dỡ công trình, nhân viên thi hành phận sự đã dựng lên một cánh cửa sắt cao vút bịt lối đi của người cư ngụ là đôi vợ chồng già ở tuổi 64.

Video phóng sự do nhóm phóng viên Quang Khởi và Đức Hùng ghi lại toàn cảnh giới chức quyền Hà Nội “giam lỏng” chủ nhà bằng cách hàn kín cánh cửa ra vào duy nhất của họ, được đăng trên tờ điện tử Pháp luật và Xã hội, đã lan truyền nhanh chóng trên mạng, gây sự bất bình trong nhiều tầng lớp nhân dân.

Người dân Việt Nam đang sống trong một xã hội nào mà được đối xử “đúng luật” đến thế – luật “bạo lực cách mạng của giai cấp vô sản”?!

Dân thì xưa nay vốn gian, điều ấy dễ hiểu. Nhưng quan ác, mà lại không ác trên tư cách cá nhân, hẳn chỉ có thể quy vào bản chất thể chế. Có đúng hay không ở trường hợp này câu thành ngữ... Cáo lòi đuôi?

Sau vài giờ phát hành, video của nhóm phóng viên Quang Khởi - Đức Hùng đã bị gỡ khỏi báo Pháp luật và Xã hội. Cũng dễ hiểu thôi. May mắn chúng tôi còn lưu lại được. Xin mời quí vị theo dõi.

Youtube phóng sự cưỡng chế xây dựng:

https://www.youtube.com/watch?v=z9r_-NV3W0w

T.Q.T.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn