Đừng diễn nữa Xuân Anh, đủ rồi đấy (1)

Bình An

Một Sơn Trà mẹ thiên nhiên ban tặng mà cam tâm cấp dự án phá như thế thì đừng có ngoạc mồm nói gì về cây cối với lại rừng xanh.

Một Sơn Trà mà các nhà khoa học, các tổ chức môi trường, cả Chính phủ, cả nhân dân... đều đang gồng lên bảo vệ nguyên trạng vẫn trợn mắt phồng má bảo vệ cho được các dự án khách sạn, bỏ ngoài tai mọi lời góp ý tốt đẹp, thì đừng có ngoạc mồm nói về một chữ rừng.

Nói ra thì cần nhớ là đã nói ra câu gì (câu này nói ngày 22/09/2016), nếu lẫn thì nghỉ, đừng diễn nữa Xuân Anh, đủ rồi đấy.

Nguyễn Quang Vinh

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết có người phản ánh Đà Nẵng đến 99% là đẹp, còn 1% là chưa đẹp, đó là do có quá ít hoa, ít cây xanh. Do đó, ông bày tỏ mong muốn sẽ thấy rừng trong thành phố Đà Nẵng như ở các thành phố lớn trên thế giới.

clip_image001

Ảnh: Dự án FPT City Đà Nẵng

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, nhiệm vụ của Sở Xây dựng Đà Nẵng trong thời gian tới là quy hoạch tổng thể phía tây thành phố, quy hoạch quảng trường trung tâm thành phố, quy hoạch cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn…

Bí thư cũng cho biết một người quen của ông đến Đà Nẵng du lịch vừa phản ánh: Đà Nẵng đến 99% là đẹp, còn 1 % là chưa đẹp, đó là do có quá ít hoa, ít cây xanh.

Ông Xuân Anh đề nghị Sở Xây dựng tập trung vào vấn đề này, đồng thời nêu dẫn chứng việc nhiều thành phố nổi tiếng có cây xanh, hoa rất tươi đẹp như rừng trong thành phố. Ví như ở Singapore, thành phố này trồng hoa giấy từ sân bay về trung tâm thành phố rất đẹp.

Về trồng hoa, Bí thư yêu cầu trước mắt thí điểm trồng hoa giấy dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh do đây là loại hoa dễ trồng, rực rỡ, rẻ và phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của Đà Nẵng.

Về mong muốn trồng rừng trong thành phố, ông Xuân Anh cho rằng Sở Xây dựng có thể cử một đoàn sang Trung Quốc học tập, trồng hoa thì đến Côn Minh – Thủ phủ tỉnh Vân Nam, trồng cây thì anh đi Nam Ninh học hỏi.

“Mình đang vội nên cứ copy ý tưởng người ta về cũng được. Họ sáng tạo rồi mình sáng tạo chi nữa”.

“Tôi “đặt hàng” luôn cho Sở Xây dựng là từ nay đến APEC 2017 phải chọn cho được 10 tuyến đường để trồng hoa giấy thật đẹp. Đồng thời, nghiên cứu các cây cầu cần thiết phải xanh hóa bằng các cây dây leo để che bớt các khối bê tông khô khan nặng nề trên cầu”, Bí thư Anh yêu cầu.

Hiện nay, thẩm mỹ của người dân, du khách ngày càng cao nên ngày phải làm cho thành phố ngày càng đẹp hơn. Bí thư yêu cầu việc trồng cây, trồng hoa là nhiệm vụ trọng tâm của Sở, Sở phải chuẩn bị kỹ để báo cáo chuyên đề về trồng hoa trên các tuyến phố cho Thường trực Thành ủy.

Đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, yêu cầu việc quy hoạch phải ưu tiên bố trí đất cho các khu chức năng, công viên, vườn dạo, cây xanh, các khu vực công cộng. Đối với trường học thì thành phố không tiếc đất. Trong điều kiện có thể, phải bố trí thỏa đáng cho trường học để học sinh có chỗ chơi. “Một số trường bây giờ diện tích quá bé, không thể mở rộng trong khi thể thao học đường vô cùng quan trọng", Bí thư Anh nói.

Bí thư Anh yêu cầu Sở Xây dựng khi lập quy hoạch phải lấy ý kiến của các Sở, ngành có liên quan để có tính đồng bộ, thống nhất, hạn chế thiếu sót bất cập trong triển khai và hạn chế điều chỉnh, thay đổi quy hoạch nhiều lần.

Đặc biệt, không chạy theo đòi hỏi của doanh nghiệp. Không thể tạo điều kiện quá mức cho doanh nghiệp, vì lợi ích của doanh nghiệp mà làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đến lợi ích của thành phố.

B.A.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn: http://cafebiz.vn/bi-thu-da-nang-toi-muon-trong-mot-khu-rung-trong-thanh-pho-20160922164004248.chn

(1) Nguyên đầu đề có tên Bí thư Đà Nẵng: Tôi muốn trồng một khu rừng trong thành phố, BVN đặt lại dựa trên câu cuối cùng trong lời bình luận của nhà báo Nguyễn Quang Vinh (xem Lời đề dẫn trên đầu). Xuân Anh: đương chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn