Tòa án Cộng sản Việt Nam mô tả bà Trần Thị Nga như thiên tài đất Việt

Linh mục Lê Ngọc Thanh

"Bài học sinh tử đầu thế kỉ" là tiêu đề một bài viết của Quang Lợi, in ở Tạp chí Cộng sản số 4+5 năm 2002, trong đó tán đồng ý kiến của nhà sử học T. Hanperin về vụ khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11-9-2001: "Trật tự bị thách thức là một trật tự bất công sâu sắc, bởi vậy, mặc dù sự thách thức đó (hành động khủng bố) là không thể chấp nhận được thì việc bảo vệ trật tự đó cũng không thể chấp nhận được".

Chắc linh mục Lê Ngọc Thanh nhất trí với BVN rằng đối với vụ án Trần Thị Nga, ý kiến trên chỉ đúng một nửa, bởi bà Nga chẳng những không hề có hành động khủng bố mà còn là nạn nhân của bọn khủng bố từ nhiều năm qua.

Bauxite Việt Nam

Bà Trần Thị Nga, sinh năm 1977, vừa bị Tòa án tỉnh Hà Nam tuyên án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế, hôm qua 25-7-2017.

Bà bị kết tội "tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lí" và nhiều tội tương tự theo khoản 1, điều 88 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, ai cũng rõ về học hành khoa bảng, bà Nga chưa xong bậc tú tài thì làm sao lại có thể biết và thủ đắc kĩ năng "chiến tranh tâm lí" - phần học chuyên sâu của hạng chuyên gia?

Chưa hết, Viện kiểm sát còn đề cao khả năng ảnh hưởng của bà Nga làm "gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". Điều ngược lại này không chắc một đảng viên Cộng sản Việt Nam nào, từ sơ cấp đến cao cấp, có khả năng làm.

Quả là Tòa án Hà Nam đang giới thiệu bà Nga như một thần đồng nước Việt trong lãnh vực tác động thay đổi ý thức.

Bản tin Vietnamnet viết: "Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2014 đến tháng 1-2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân "Thuy Nga", "Tran Thi Nga" và trang YouTube "trần thúy nga", đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lí phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

L.N.T

Nguồn: https://www.facebook.com/lengocthanh.lm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn